Triệu chứng ra máu ở hậu môn như thế nào?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:12:36

  Triệu chứng ra máu ở hậu môn như thế nào? Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, rất nhiều người vẫn thường lầm tưởng xem nhẹ đó chỉ là căn bệnh bình thường và không sớm điều trị kịp thời thế nhưng bệnh càng để lâu sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, xa lánh mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm giúp và có thể nghiêm trọng tới tính mạng.

  Thông qua bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn và từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

  

  Xem thêm:

    Cẩn trọng với những triệu chứng rò hậu môn

    Phòng khám Đa khoa Âu Á chuyên trị trĩ hiệu quả

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TRIỆU CHỨNG RA MÁU Ở HẬU MÔN TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

 

  Bị ra máu ở hậu môn là một trong những căn bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng. Biểu hiện đầu tiên là tình trạng đại tiện ra máu kèm theo hiện tượng sa búi trĩ, trường hợp bệnh có thể tiến triển nặng hơn. Người bệnh thường lo lắng, lo sợ không biết tình trạng chảy máu như vậy có phải do bệnh trĩ gây ra.

  Hiện tượng này sẽ kéo dài dai dẳng sau mỗi lần đi đại tiện, biến chứng vô cùng nguy hại tới sức khỏe, khả năng đe dạo tới tính mạng người bệnh cũng rất cao.

  TRIỆU CHỨNG RA MÁU Ở HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO?

  Triệu chứng ra máu ở hậu môn như thế nào? Để người bệnh không bị nhầm lẫn với một số căn bệnh khác thì chúng sẽ được biểu hiện như:

    Khi đi đại tiện người bệnh thấy phân và giấy vệ sinh có dính một ít máu tươi, có thể do bệnh nứt hậu môn hoặc trĩ nội ở giai đoạn đầu gây ra.

    Hiện tượng ra máu ở hậu môn khi đi đại tiện trong bệ cầu có những giọt máu đỏ tươi.

    Sau khi đi đại tiện máu chảy thành tia, bệ cầu dính máu. Nếu chảy máu ở trực tràng thì sẽ không gây đau đớn.

    Mỗi lần đi vệ sinh thường bị đau, chạm vào cảm thấy đau xót, chùi giấy vệ sinh thường có máu đặc.

    Với những triệu chứng ra máu ở hậu môn nêu trên thì người bệnh không nên quá lo lắng mà hãy tìm đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Triệu chứng ra máu ở hậu môn như thế nào? Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, rất nhiều người vẫn thường lầm tưởng xem nhẹ đó chỉ là căn bệnh bình thường

Triệu chứng chảy máu hậu môn như thế nào?

  NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN CHẢY MÁU Ở HẬU MÔN?

  Ra máu tươi ở hậu môn thường thường xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên do những thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại như:

    Bệnh trĩ:

  Thường xảy ra ở hậu môn, có thể bị sưng do chứng táo bón lâu ngày làm tăng áp lực, dẫn tới dãn tĩnh mạch, gây ra trĩ. Trong quá trình đi đại tiện, do bạn rặn, có thể gây ra tình trạng ra máu ở hậu môn.

  Ngoài ra, bệnh trĩ cũng là nguyên nhân gây ra nứt kẽ hậu môn, biểu hiện của nó cũng đi kèm triệu chứng ra máu ở hậu môn. Máu thường có màu đỏ tươi, bám vào giấy vệ sinh hoặc theo phân ra ngoài.

    Viêm loét đại tràng:

  Viêm loét đại tràng là một căn bệnh viêm phát triển trong ruột kết và trực tràng. Triệu chứng phổ biến khi bệnh bùng phát là tiêu chảy xen lẫn và tự nhiên ra máu ở hậu môn. Máu từ vết loét sẽ phát triển trên tường bên trong của ruột bị viêm.

    Ung thư:

  Ung thư ruột kết và trực tràng là loại ung thư phổ biến thường gặp ở người lớn tuổi. Chảy máu trực tràng là một trong những triệu chứng có thể xảy ra kèm theo các triệu chứng khác thường xuất hiện trước khi có thể nhìn thấy đi cầu ra máu ở hậu môn.

    Dạ dày và tá tràng bị loét:

  Trong dạ dày hoặc tá tràng bị loét cũng có thể gây đi ngoài ra máu ở hậu môn.

    Với những nguyên nhân gây bệnh nêu trên thì đi vệ sinh ra máu tươi ở hậu môn cũng là căn bệnh rất nguy hiểm mà người bệnh không nên bỏ qua mà hãy tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt ở các cơ sở chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  BỊ ĐI NGOÀI RA MÁU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Đi đại tiện ra máu ở hậu môn là căn bệnh cực kì nguy hiểm nó có thể để lại rất nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng mà người bệnh không thể nào lường trước được như:

    Người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút và có thể gây nguy hại tới sức khỏe.

    Nếu hiện tượng ra máu ở hậu môn quá nhiều cũng có thể dẫn đến nguy cơ mất máu.

    Làm người bệnh cảm thấy mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược, mất khả năng tập trung vào công việc cũng như học tập.

    Gây ra nhiều dấu hiệu xấu, làm vùng hậu môn bị tổn thương, đau rát và dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm.

    Luôn rơi vào trạng thái lo lắng, buồn, không tập trung,…

    Nếu người bệnh có hành động gãi sẽ làm vùng hậu môn bị trầy xước, tạo cơ hội cho các vi khuẩn trực tiếp tấn công và gây ra viêm nhiễm nặng, lở loét, hoại tử,…

    Với những mối nguy hại khi bị ra máu tươi ở hậu môn thì người bệnh đừng quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phác đồ phù hợp với từng cơ địa mỗi người.

  CÁCH CHỮA ĐI CẦU RA MÁU NHƯ THẾ NÀO?

  Việc chữa đi cầu ra máu là điều rất cần thiết, nhưng không phải ai thực hiện cũng có thể đem lại hiệu quả cao. Nhưng hiện nay, được mọi người áp dụng đến phương pháp đắp thuốc và xông hơi, những món ăn và phương pháp công nghệ cao. Để đạt hiệu quả cần tham khảo cách dưới đây:

    Chữa đi cầu ra máu bằng đắp thuốc và xông hơi

  Phương pháp này thường sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, lành tính, không gây tác dụng phụ, giảm triệu chứng ngứa ngáy và giúp việc đi đại tiện được diễn ra dễ dàng hơn, ngăn ngừa đi cầu ra máu ở hậu môn,…

  + Đắp thuốc: Sử dụng lá ngãi cứu giã nát đắp trực tiếp vào ống hậu môn, dùng bông thấm hoặc băng gạc y tế buộc để giữ lá ngãi không bị rơi ra ngoài.

  + Xông hơi: Trộn a giao (da động vật) với dấm cho đến khi a giao tan hết thì chưng lại thành cao, dùng làm thuốc để xông hậu môn. Nên pha thuốc xôn theo tỉ lệ 300g a giao/500g dấm. Sau khi kết thúc việc xông hơi có thể tận dụng phần nước đó để rửa và vệ sinh vùng hậu môn. Thực hiện đều đặn 2 lần trong 1 ngày.

  Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng được cho trường hợp bệnh nhẹ mới phát triển dùng lâu mới thấy hiệu quả cao còn bệnh nặng nên áp dụng đến phương pháp khác.

Triệu chứng ra máu ở hậu môn như thế nào? Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, rất nhiều người vẫn thường lầm tưởng xem nhẹ đó chỉ là căn bệnh bình thường

Chữa đi cầu ra máu bằng cách nào?

    Chữa đi cầu ra máu bằng những món ăn

  Những món ăn để chữa tự nhiên ra máu ở hậu môn rất tốt cho người bệnh vừa có thể bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn giảm triệu chứng chảy máu.

  Canh ruột già lợn và hoa hòe – Ruột già làm sạch thật kỹ, sau đó nhồi hoa hòe vào bên trong ruột lợn rồi túm buột 2 đầu. Nấu nước sôi sau đó bỏ ruột lợn vào, luộc cho đến chín rồi vớt ra, thái lát mỏng ăn với cơm, chấm với nước chấm.

    Chữa đi cầu ra máu bằng công nghệ cao

  Hiện nay, chữa ra máu ở hậu môn bằng công nghệ cao thường được các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á áp dụng đến phương pháp PPH và HCPT.

  Đây là 2 kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, được các chuyên gia đánh giá rất cao về độ hiệu quả điều trị các căn bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng giúp khắc phụ những tổn thương ở hậu môn nhanh chóng và giảm nguy cơ tái phát.

  Ưu điểm của phương pháp PPH và HCPT:

  + Ít gây đau đớn hay có cảm giác khó chịu.

  + Không xâm lấn tới vùng da xung quanh.

  + Giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát và không để sẹo ở hậu môn.

  + Nhanh lành vết thương, thời gian điều trị diễn ra nhanh chóng.

    Để người bệnh có được sự lựa chọn đúng đắn thì không nên chần chừ mà hãy tiến hành thăm khám sớm để được các bác sĩ hàng đầu tìm ra nguyên nhân gây bệnh, mức độ tình trạng bệnh mà từ đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

ĐỊA CHỈ CHỮA CHẢY MÁU HẬU MÔN UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

 

  Để người bệnh có thể yên tâm gởi gắm sức khỏe của mình tới các phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng chữa đi ngoài ra máu ở hậu môn uy tín, chất lượng tại TPHCM thì Đa Khoa Âu Á chính là một trong những địa chỉ mà được rất nhiều người lựa chọn bởi.

    Phòng khám Đa Khoa Âu Á luôn đi đầu trong việc hỗ trợ chữa bệnh đi ngoài ra máu ở hậu môn, đã từng chữa khỏi cho rất nhiều người tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

    Quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao, luôn đi đầu trong việc hỗ trợ điều trị đi vệ sinh ra máu tươi ở hậu môn và một số căn bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng.

    Cung cấp đầy đủ các thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài giúp các bác sĩ có thể làm xét nghiệm đi đại tiện ra máu ở hậu môn, chẩn đoán đúng bệnh và có cách điều trị phù hợp.

    Môi trường phòng khám sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát, có chỗ nghỉ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp người bệnh có thể yên tâm sau điều trị.

Triệu chứng ra máu ở hậu môn như thế nào? Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, rất nhiều người vẫn thường lầm tưởng xem nhẹ đó chỉ là căn bệnh bình thường

Đa Khoa Âu Á chữa chảy máu hậu môn tốt nhất hiện nay

    Người bệnh có thể tự chủ động về thời gian và đặt hẹn lịch khám chữa bệnh ra máu tươi ở hậu môn thông qua hotline 02838 77 99 66 để lấy mã số khám và tiết kiệm tối đa về thời gian.

    Đội ngũ các bác sĩ, nhân viên tư vấn, y tá tại Đa Khoa Âu Á luôn nhiệt tình, thân thiện, hỏi thăm sức khỏe người bệnh và đưa ra những lời khuyên chân thành nhất.

    Chi phí chữa bệnh bị ra máu ở hậu môn hợp lý, tùy thuộc vào mức độ gây bệnh nặng hay nhẹ mà người bệnh sẽ được các bác sĩ đưa ra mức phù hợp.

    Mọi hồ sơ thông tin cá nhân đều phải được bảo mật nghiêm ngặt, không bị tiết lộ ra ngoài khi chưa có sự đồng ý từ người bệnh.

    Với những ưu điểm nổi bật trên mà người bệnh có thể yên tâm đến Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và mang lại kết quả cao.

  NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM VÀ KHÔNG NÊN LÀM KHI BỊ RA MÁU HẬU MÔN SAU KHI ĐI ĐẠI TIỆN

  Để có thể ngăn ngừa được nguy cơ đi cầu ra máu ở hậu môn thì cần thực hiện đúng những điều dưới đây

      Nên làm khi bị đi cầu ra máu ở hậu môn:

  + Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên, chất xơ có nhiều trong rau xanh, củ quả, nước ép,…

  + Uống nhiều nước.

  + Xây dựng thói quen tập luyện cơ thể thường xuyên.

  + Giữ vệ sinh cho vùng hậu môn sạch sẽ.

  + Ăn sữa chua và những đồ ăn dễ tiêu hóa.

    Không nên làm khi bị đi cầu ra máu ở hậu môn:

  + Không ăn những đồ ăn chay nóng, chất gây kích thích có trong rượu, bia, thuốc lá,…

  + Không ngồi một chỗ quá lâu hay đứng quá nhiều.

  + Đi đại tiện không nên ngồi quá lâu.

  + Không gãi hay làm trầy xước vùng hậu môn.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách nêu trên thì chắc chắn triệu chứng ra máu ở hậu môn sẽ giảm và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể xác định rõ triệu chứng ra máu ở hậu môn như thế nào và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    02838 77 99 66 – Hotline 02838 77 99 66

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • chảy máu hậu môn là bệnh gì
  • hậu môn ra máu tươi
  • chảy máu hậu môn không đau
  • cách chữa chảy máu ở hậu môn
  • chảy máu hậu môn nhưng không đau
  • cách chữa bệnh chảy máu ở hậu môn
  • chảy máu hậu môn khi đi đại tiện
  • chảy máu hậu môn khi mang thai
  • chữa ra máu tươi ở hậu môn tại TPHCM
  • chữa ra máu tươi ở hậu môn tại Long An
  • chữa ra máu tươi ở hậu môn tại Bình Phước
  • chữa ra máu tươi ở hậu môn tại Đồng Nai
  • chữa ra máu tươi ở hậu môn tại Bình Dương
  • chữa ra máu tươi ở hậu môn tại Cà Mau

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin