Tư vấn về bệnh ngứa da

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 15:11:43

  Ngứa da là một trong những bệnh về da liễu gây cho người bệnh cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Vậy nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh ngứa như thế nào?

  Là những thắc mắc của không ít bệnh nhân.

  Thông qua chuyên mục tư vấn bệnh bệnh ngứa, các bác sĩ Da Liễu Âu Á có những giải đáp cụ thể sau.

Xem thêm:

https://dakhoaaua.vn/so-dien-thoai-tu-van-da-lieu-tphcm-1665.html
https://dakhoaaua.vn/tu-van-benh-cham-hieu-qua-nhat-1911.html

ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN BỆNH NGỨA DA?

  Hỏi: Chào bác sĩ, dạo gần đây da cháu hay bị ngứa ngáy cháu đã mua thuốc uống nhưng không khỏi, bác sĩ cho cháu hỏi nguyên nhân bệnh này là từ đâu ạ! Cháu xin cảm ơn.( Thái – Quận 1)

  Trả lời: Bạn Thái thân mến! Trước tiên phòng khám Âu Á xin cảm ơn vì bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn bệnh ngứa online của chúng tôi.Những thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ da liễu giải đáp qua những thông tin dưới đây.

  Ngứa da là căn bệnh da liễu thường gặp, bệnh gây ra những tổn thương lớn trên da và ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như cuộc sống của người bệnh. Theo các bác sĩ da liễu thì có rất nhiều tác nhân gây ra ngứa da trong đó phải kể đến:

    Do da bị dị ứng

  - Việc sử dụng các loại mỹ phẩm lạ cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị kích ứng gây nên tình trạng ngứa da.

  - Thời tiết thay đổi thất thường khiến da chưa kịp thích ứng, nhất là vào trời lạnh làm da trở nên thô ráp, đóng vảy gây ngứa da .

  - Do cơ địa dị ứng với một số loại thực phẩm như hải sản, các món gỏi sống,..

  - Việc thường xuyên tiếp xúc với khói bụi và các chất bẩn cũng là một trong tác nhân gây ngứa da.

    Do ảnh hưởng từ các bệnh bên trong cơ thể

  - Khi bị ngứa vào ban đêm thì không loại trừ khả năng cơ thể bị nhiễm giun, sáng, ghẻ.

  - Bệnh nhân bị suy thận, thiếu máu, thiếu sắt, các vấn đề liên quan đến tuyến giáp cũng gây ra ngứa ra. Thông thường trong những trường hợp này, ngứa thường ảnh hưởng đến toàn bộ bộ phận trong cơ thể.

  Ngoài ra, bị côn trùng hay muỗi đốt cũng gây nên tình trạng sưng tấy ngứa ngáy khắp người.

  Theo những gì bạn Thanh cung cấp thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến các bác sĩ da liễu để can thiệp kịp thời. Bạn không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa biết rõ nguyên nhân vì làm như vậy có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn.

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH NGỨA DA LÀ GÌ?

  Hỏi: Tôi năm nay 25 tuổi, khoảng 1 tháng trở lại đây da tôi trở nên thô ráp và kèm theo cảm giác ngứa ngáy, qua tìm hiểu thông tin trên mạng tôi nghi ngờ mình bị bệnh ngứa da. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi thêm về những dấu hiệu của căn bệnh này. ( Hoa – Quận 2)

  Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn bệnh ngứa trực tuyến. Sau đây là những chia sẻ của các bác sĩ da liễu dành cho bạn.

  Ngứa da không chỉ là dấu hiệu bình thường mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau. Tùy theo từng nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa da mà có những triệu chứng đi kèm khác nhau.

  Thông thường nếu bị côn trùng đốt sẽ bị ngứa một vùng nhỏ. Còn nếu do nguyên nhân xuất phát từ các bệnh ngoài da thì thường ngứa diện rộng. Một số triệu chứng điển hình của bệnh ngứa da:

   Nổi đỏ nơi người bệnh thấy ngứa.

      Trên bề mặt da có hiện tưởng nổi da gà hoặc các mụn nước.

    Da khô, sần sùi, nứt nẻ.

Thông qua chuyên mục tư vấn bệnh bệnh ngứa, các bác sĩ Da Liễu Âu Á có những giải đáp cụ thể sau

Biểu hiện bệnh ngứa da

CÁCH CHỮA BỆNH NGỨA DA HIỆU QUẢ HIỆN NAY

  Hỏi: Chào bác sĩ, em bị ngứa da hai tháng nay nhưng điều trị không khỏi, bệnh cứ tái phát nhiều lần khiến em vô cùng lo lắng. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em có phương pháp nào điều trị bệnh hiệu quả không ạ! ( Mỹ - Tiền Giang)

  Trả lời: Chúng tôi rất hiểu những nỗi lo lắng và cảm giác khó chịu mà bạn đang gặp phải. Qua câu hỏi của bạn các bác sĩ có những giải đáp cụ thể sau đây.

  Bệnh ngứa xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì vậy để điều trị hiệu quả thì cần phải xác định được những tác nhân gây ra bệnh.

  Hiện nay có hai phương pháp chính được sử dụng để điều trị các bệnh ngứa da là bằng Đông y và Tây y.

   Dùng Tây y để điều trị chứng ngứa ngoài da

  - Thuốc uống: Chủ yếu là các loại kháng sinh có tác dụng diệt đi nguồn gây bệnh. Tuy nhiên đối với một số bệnh nhân nó thường có tác dụng phụ như làm khô miệng, buồn ngủ,…

Thông qua chuyên mục tư vấn bệnh bệnh ngứa, các bác sĩ Da Liễu Âu Á có những giải đáp cụ thể sau

Hỗ trợ điều trị bệnh ngứa bằng thuốc

  - Thuốc bôi: Dạng này dùng để bôi trực tiếp lên da nhằm ức chế cơn ngứa.

   Dùng Đông Y để điều trị chứng ngứa ngoài da

  Có thể điều trị ngứa da bằng Đông Y nhưng phương pháp này thường gây tốn nhiều thời gian và đòi hỏi người bệnh cần phải kiêng trì mới mang lại hiệu quả cao.

  Theo lời khuyên dành cho bạn Mỹ thì tốt nhất bạn nên tìm đến phòng khám chuyên khoa da liễu để các bác sĩ làm xét nghiệm rồi mới đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

NƠI NÀO HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NGỨA DA HIỆU QUẢ?

  Hỏi: Chào bác sĩ! Tôi được biết hiện nay có khá nhiều cơ sở chữa bệnh ngứa da. Vậy tiêu chí nào để xác định cơ sở đó có uy tín chất lượng hay không?( Nam – Quận 3)

  Trả lời: Thân chào anh Nam! Cảm ơn anh đã gửi tâm sự của mình về chuyên mục tư vấn bệnh ngứa online. Sau đây là những chia sẻ bác sĩ xung quanh vấn đề mà anh thắc mắc.

  Để xác định được phòng khám có uy tín hay không phụ thuộc vào nhiều tiêu chí:

  Thứ 1: Cơ sở phải được cấp giấp phép hoạt động.

  Thứ 2: Được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc cần thiết để hỗ trợ chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh.

  Thứ 3: Các bác sĩ phải có chứng chỉ hành nghề, đồng thời có kinh nghiệm lâu năm trong chẩn trị các bệnh ngoài da.

  Thứ 4: Chi phí khám chữa bệnh rõ ràng, công khai, minh bạch.

Thông qua chuyên mục tư vấn bệnh bệnh ngứa, các bác sĩ Da Liễu Âu Á có những giải đáp cụ thể sau

Da Liễu Âu Á khám bệnh ngứa tốt nhất tại TPHCM

  Và hiện nay trên khu vực TP.HCM Da Liễu Âu Á là một trong những trung tâm khám chữa các bệnh ngoài da hiệu quả và được nhiều bệnh nhân tín nhiệm. Phòng khám đáp hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một phòng khám đạt tiêu chuẩn.

   Các bác sĩ ở đây là những người giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề và luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu.

   Trang thiết bị khám chữa bệnh đều nhập khẩu từ các nước có nền y học tân tiến như Nhật, Mỹ, Hàn,…

   Các loại thuốc dùng trong điều trị bệnh ngứa đều được cấp phép sử dụng.

   Khám chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân có thể thông qua internet để đặt hẹn khám – chữa.

   Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

   Mức chi phí khám bệnh phù hợp, luôn có sự đồng thuận từ phía bệnh nhân.

 

  Bệnh ngứa da có khả năng tái phát rất cao, do đó người bệnh cần tìm hiểu kỹ càng cơ sở mình điều trị để có những quyết định sáng suốt, tránh hối hận về sau.

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ BỆNH NGỨA CÓ ĐẮT KHÔNG?

  Hỏi: Chào bác sĩ, xin bác sĩ tư vấn giúp tôi chi phí điều trị bệnh ngứa là bao nhiêu? Để tôi có thể an tâm chuẩn bị. Tôi cảm ơn nhiều! (Hải – Quận 5)

  Trả lời: Thắc mắc của anh Hải đã được chuyển về chuyên mục tư vấn bệnh ngứa của phòng khám Âu Á. Dưới đây là chia sẻ của bác sĩ dành cho câu hỏi của anh.

  Theo các bác sĩ da liễu, chi phí điều trị bệnh ngứa da không mắc như mọi người vẫn nghĩ.Thông thường mức chi phí điều trị phù thuộc vào nhiều yếu tố, nên khó đưa ra một con số cụ thể.

  Chi phí phụ thuộc vào mức độ bệnh: Đối với những bệnh nhân chỉ mới xuất hiện triệu chứng ngứa da thì quá trình trị liệu diễn ra khá đơn giản do đó mức chi phí khá là thấp. Trong trường hợp bệnh nặng thì quá trình điều trị diễn ra phức tạp, chính vì vậy mà mức chi phí đội lên rất nhiều.

  Chi phí phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ: tay nghề bác sĩ vững vàng, kiến thức chuyên môn sâu rộng sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh và đương nhiên mức chi phí sẽ cao hơn với những bác sĩ có trình độ chuyên môn thấp kém.

  Chi phí điều trị phụ thuộc vào phương pháp điều trị: Có thể nói rằng phương pháp điều trị quyết định không nhỏ đến chất lượng chữa bệnh, kỹ thuật càng cao thì bệnh sẽ nhanh chóng chấm dứt. Chính vì thế sẽ có sự chênh lệch chi phí giữa các phương pháp khác nhau.

  Chi phí điều trị phụ thuộc vào cơ sở điều trị: Ở những phòng khám được đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn. Chính vì lẽ này mà mức chi phí ở những trung tâm này có phần cao hơn những phòng khám không được chú trọng đầu tư.

CẦN KIÊNG CỮ NHỮNG GÌ KHI BỊ NGỨA?

  Hỏi: Thưa bác sĩ! Tôi bị bệnh ngứa và đang trong quá trình điều trị.Bác sĩ cho tôi hỏi để cho quá trình trị liệu mang lại hiệu quả tôi nên kiêng cữ những gì?( anh Thái – Đồng Nai )

  Trả lời: Cảm ơn câu hỏi mà anh Thái gửi về chuyên mục tư vấn bệnh ngứa miễn phí tại Da Liễu Âu Á. Dưới đây là những lời khuyên của các bác sĩ dành cho anh.

  Trong quá trình điều trị bệnh ngứa bệnh nhân cầng kiêng cữ những vấn đề sau:

   Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

   Không nên ngâm mình quá lâu trong nước vì dễ khiến da bị kích ứng gây ngứa.

   Trong khi điều trị, bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý ngưng thuốc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ, bởi vì khi nguồn bệnh chưa được diệt tận gốc thì khả năng tái phát rất cao.

   Không nên ăn các loại thực phẩm chưa được nấu chín như các món gỏi sống, shushi,…

   Hạn chế tiếp xúc với khói bụi, các hóa chất vì có thể khiến bệnh trầm trọng hơn.

   Không nên mặc những loại quần áo bó sát cơ thể sẽ khiến cho việc bài tiết mồ hôi gặp khó khăn gây kích ứng da.

  Đừng ngại chia sẻ vấn đề của bạn cho chúng tôi. Đôi ngũ chuyên viên tư vấn bệnh ngứa qua điện thoại sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc trong lòng. Nếu muốn biết thêm chi tiết về bệnh ngứa, vui lòng liên hệ với cúng tôi bằng các cách dưới đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E- mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • bị ngứa da vào ban đêm
  • ngứa da nổi mẩn đỏ
  • ngứa da toàn thân
  • bệnh ngứa ngoài da và cách chữa trị
  • bí quyết trị bệnh ngứa ngoài da
  • bị ngứa khắp người không rõ nguyên
  • bị ngứa toàn thân không rõ nguyên nhân
  • ngứa khắp người càng gãi càng ngứa
  • tu van benh ngua da lieu

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin