U nang buồng trứng trái hoặc phải có nguy hiểm không ?

Phòng khám đa khoa âu á

19-04-2024 10:20:32

  Các chuyên gia đầu ngành cho biết, các dấu hiệu nhận biết bệnh u nang buồng trứng rất mơ hồ và nhiều chị em thường bỏ qua. Vậy u nang buồng trứng trái hoặc phải có nguy hiểm không?

U NANG BUỒNG TRỨNG LÀ GÌ?

  U nang buồng trứng là cách gọi của nhiều người, gọi đúng trong y khoa phải là khối u buồng trứng hoặc bướu buồng trứng vì u buồng trứng có thể có dạng nang (dịch), dạng đặc hoặc hỗn hợp vừa đặc vừa dịch.

  Người bệnh có thể bị u nang buồng trứng phải hoặc u nang buồng trứng trái, thậm chí cả 2 bên.

  Dù là u nang buồng trứng ở trái hoặc phải thì cũng sẽ có những biểu hiện điển hình như:

    Xuất hiện những cơn đau:

  Những cơn đau này khiến nhiều người nhận định nhầm sang một số bệnh phụ khoa khác: viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung,.... Nếu thấy sau khi quan hệ, hay làm việc nặng bạn nhận thấy có nhiều cơn đau kéo dài thì người bệnh nên chú ý.

    Kinh nguyệt bất thường:

  Kinh nguyệt có thể ra ít hay ra nhiều, bị chậm kinh nguyệt thậm chí có tháng không xuất hiện kinh nguyệt thì đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo đấy.

U nang buồng trứng trái hoặc phải có nguy hiểm không ?

Khi bị đau bụng, kinh nguyệt bất thường,...thì chị em nên cẩn trọng chú ý

    Cảm giác khó chịu trong tử cung:

  Cảm giác khó chịu trong tử cung sẽ khiến nhiều bệnh nhân lầm tưởng rằng mình đã có thai. Tuy nhiên, trên thực tế thì đôi khi đây lại là những dấu hiệu do bệnh u nang buồng trứng hình thành và phát triển gây ra.

    Ngoài ra, u nang buồng trứng còn kèm theo một số triệu chứng khác như: đau từng cơn ở vùng chậu, kéo dài liên tục, lan dọc sang phần thắt lưng, xuống hai bên đùi, xuất huyết âm đạo, đau khi quan hệ, rối loạn đại tiện,… Ngoài khả năng chị em bị bệnh u nang buồng trứng thì cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung hay ung thư buồng trứng,… rất cao.

U NANG BUỒNG TRỨNG TRÁI HOẶC PHẢI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Theo các chuyên gia cho biết, nếu khối u xuất phát ở tử cung được gọi là u xơ hoặc nhân xơ tử cung; còn xuất hiện ở buồng trứng hai bên gọi là khối u buồng trứng hoặc bướu buồng trứng.

  Phụ nữ khi nghe u xơ tử cung thường rất sợ vì họ nghĩ ngay đến khả năng cắt bỏ tử cung nhưng bệnh về buồng trứng như u nang buồng trứng thì nhiều người vẫn còn quá chủ quan.

  Trên thực tế, u nang buồng trứng là bệnh lý rất khó nhận biết, điều trị, thậm chí rất nguy hiểm vì liên quan mật thiết đến chứng ung thư buồng trứng - kẻ giết người thầm lặng. Nếu u xơ tử cung thường có khuynh hướng lành tính, thậm chí không phải mổ xẻ, tỉ lệ ác tính rất hiếm thì u nang buồng trứng, chị em phải biết sợ!

U nang buồng trứng trái hoặc phải có nguy hiểm không ?

U nang buồng trứng sẽ dẫn đến ung thư nếu người bệnh không sớm điều trị

  Nếu nang này đã tồn tại từ năm này sang năm khác hoặc cả chục năm nay thì nang này có khuynh hướng lành tính. Ngược lại, với những nang ác tính sẽ thường tăng kích thước rất nhanh và buộc các bác sĩ sẽ phải tiến hành kiểm tra, làm tiếp các xét nghiệm khác để xác định chính xác đây là u ác hay u lành.

  U nang buồng trứng trái hoặc phải ác tính sẽ dẫn đến ung thư, có đến 75% phát hiện ở giai đoạn muộn, còn lại vô tình cờ phát hiện. Cách điều trị u nang buồng trứng hiện nay rất tốt nhưng phải ở giai đoạn sớm.

  Để biết được cụ thể chính xác tình trạng của mình thì người bệnh hãy trao đổi trực tiếp, bí mật với các chuyên gia bằng cách nhấp vào     mục chát ngay dưới đây.

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ U NANG BUỒNG TRỨNG TRÁI HOẶC PHẢI?

  Vì các dấu hiệu u nang buồng trứng thường không rõ ràng nên cách tốt nhất là chị em phải thường xuyên tiến hành thăm khám định kì để được các bác sĩ chuyên khoa tầm soát bệnh hiệu quả nhất.

  Chị em cần tiến hành đi khám sản phụ khoa ngay nếu thấy các triệu chứng như: bụng lình xình ăn uống khó tiêu, đau âm ỉ, nặng nặng bụng, không đi tiểu dễ dàng, đau bụng dữ dội mỗi khi có kinh,...

  Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị u nang buồng trứng trái hoặc phải, nhưng chủ yếu vẫn là phương pháp điều trị bằng thuốc và phẫu thuât. Tùy vào từng trường hợp khác nhau mà sẽ áp dụng những phương pháp khác nhau.

  Sử dụng thuốc điều trị sẽ thường được các bác sĩ chỉ định trong trường hợp các u tái phát và các khối u dạng lành tính hoặc dùng cho trường hợp để ngăn ngừa khối u tăng trưởng kích thước và hạn chế biến chứng trong thời gian chờ đợi phẫu thuật.

U nang buồng trứng trái hoặc phải có nguy hiểm không ?

Nên tiến hành thăm khám để được bác sĩ kiểm tra chứng u nang buồng trứng chính xác nhất

  Trường hợp nặng hơn thì sẽ sử dụng phương pháp mổ hở để bóc tách các khối u để lại phần buồng trứng lành hoặc có thể là cắt bỏ khối u cũng với buồng trứng để tránh những biến chứng nguy hiểm hoặc ung thư hóa.

  Tùy vào từng trường hợp bệnh của mỗi người thì các bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn cũng như phác đồ hỗ trợ thích hợp, hiệu quả nhất cho người bệnh.

  Để bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất, thì chị em phụ nữ nên thường xuyên đi khám định kì để có thể tầm soát được bệnh từ giai đoạn đầu, mới khởi phát.

  Dù là u nang buồng trứng trái hoặc phải thì đều tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại khôn lường không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà còn khiến người bệnh đối mặt với cái “chết”.

  Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác thì người bệnh hãy vui lòng nhấp vào    mục chát trực tuyến bên dưới hoặc cũng có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia để được tư vấn tận tình cụ thể qua địa chỉ:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin