Viêm tuyến tiền liệt: nhận biết sớm qua biểu hiện đau lưng, đau bụng dưới

Phòng khám đa khoa âu á

19-04-2024 06:43:44

  

  Đau lưng, đau bụng dưới là triệu chứng liên quan đến nhiều bệnh lý như: viêm vùng chậu, viêm bàng quang, các bệnh về thận… nên rất dễ gây nhầm lẫn, nếu không có kiến thức để nhận biết có thể gây những nhầm lẫn đáng tiếc dẫn đến điều trị không hiệu quả. Trong phạm vi bài viết, các bác sĩ nam giới ngoại khoa thuộc Đa khoa Âu Á sẽ thông tin về hai triệu chứng đau lưng, đau bụng dưới do viêm tuyến tiền liệt gây ra.

 

TRIỆU CHỨNG ĐAU LƯNG - ĐAU BỤNG DƯỚI KHI MẮC VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

 

  Các bác sĩ nam giới ngoại khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, có rất nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng đau lưng, đau bụng dưới, nhưng nếu đau lưng và đau bụng dưới kèm theo một số triệu chứng dưới đây thì nam giới có nguy cơ mắc viêm tuyến tiền liệt là rất cao.

   Rối loạn đường tiểu: gây tiểu khó, tiểu rắt, đau rát khi tiểu tiện, thậm chí gây bí tiểu, dòng nước tiểu yếu và tiểu nhiều về đêm.

   Đau tức tinh hoàn, bụng dưới mỗi khi quan hệ.

   Xuất tinh sớm, đau rát khi xuất tinh, bệnh nặng có thể xuất hiện tiểu ra máu hoặc xuất tinh ra máu.

 

   Đau ở khung chậu, hán, thắt lưng hoặc đau hông kéo dài.

   Cơ thể mệt mỏi kèm theo sốt hoặc cảm giác ớn lạnh

  Tuyến tiền liệt bị viêm có thể tạo áp lực lên cơ quan sinh dục và những cơ quan xung quanh như: tinh hoàn, trực tràng, vùng hán, vùng thắt lưng và bụng dưới. Vì vậy, đau lưng, đau bụng dưới kèm theo những triệu chứng kể trên là những dấu hiệu sớm nhất để nhận biết bệnh viêm tuyến tiền liệt, đặc biệt nếu người bệnh đang ở độ tuổi trung niên và người lớn tuổi thì khả năng bạn đã bị viêm tuyến tiền liệt càng cao nữa.

  Tuyến tiền liệt có vai trò quan trọng đối với nam giới, là cơ quan sản xuất chất có trong tinh dịch, nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Nếu tuyến tuyền liệt bị viêm nhiễm nhiễm thì chức năng của tuyến cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chất lượng tinh trùng bị giảm sút, gia tăng khả năng vô sinh ở nam giới. Nếu viêm tuyến tiền liệt chuyển sang giai đoạn mạn tính còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, giãn tĩnh mạch thừng tinh… Vì vậy, việc chữa trị ngay từ đầu là rất quan trọng, càng để lâu dài sẽ dẫn đến mức độ chữa trị càng khó khăn hơn.

 

ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT HIỆU QUẢ: PHƯƠNG PHÁP TỐT, ĐỊA CHỈ TỐT

 

  Để điều trị viêm tuyến tiền liệt đạt hiệu quả cao, tránh những biến chứng không mong muốn, các bác sĩ nam giới ngoại khoa Âu Á khuyến cáo: khi phát hiện những triệu chứng đau tinh hoàn, đau bụng dưới, đau lưng… nam giới nhanh chóng tìm đến các cơ chuyên khoa để chữa trị, không tự ý mua thuốc về chữa trị hoặc lựa chọn cơ không đảm bảo.

  Hiện nay, khi điều trị viêm tuyến tiền liệt tại Đa khoa Âu Á các bác sĩ sẽ thực hiện khám lâm sàng và các xét nghiệm liên quan để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý và tình hình sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, vừa mang lại hiệu quả vừa tiết kiệm được chi phí.

   Viêm tuyến tiền liệt được điều trị bằng thuốc kháng sinh, tùy theo mức độ mà các bác sĩ sẽ áp dụng liều lượng dùng thuốc ra sao phù hợp. Trong trường hợp viêm tuyến tiền liệt mãn tính, bắt buộc các bác sĩ sẽ phải áp dụng kháng sinh đồ để điều trị cho người bệnh.

 

 

   Ngoài ra các bác sĩ có cho bệnh nhân áp dụng vật lý trị liệu (sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian…) để hỗ trợ điều trị hiệu quả. Ngoài ra việc thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống của người bệnh cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị viêm tuyến tiền liệt đạt kết quả nhanh nhất.

   Lưu ý: Mỗi mức độ bệnh sẽ có thời gian điều trị dài ngắn khác nhau, nên bệnh nhân phải tuân thủ theo liệu trình điều trị, không bỏ ngang, dừng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng bệnh tái phát, tác dụng phụ.

   Đến với Đa khoa Âu Á để điều trị viêm tuyến tiền liệt bệnh nhân có thể yên tâm bởi môi trường y tế hiện đại, thân thiện nhất với đội ngũ bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm, thái độ phục vụ tận tình chu đáo, cơ sở vật chất khang trang, thiết bị tiên tiến, quy trình làm việc nhanh chóng, thủ tục xử lí gọn lẹ, không chờ đợi mà chi phí rất phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân.

       Hãy đến với Phòng khám Đa khoa Âu Á 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy chủ nhật và các ngày lễ để được điều trị viêm tuyến tiền liệt nhanh nhất. Để được tư vấn thêm hoặc muốn đặt lịch hẹn khám chữa trước, nhận thêm ưu đãi, hãy NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Âu Á hỗ trợ ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin