Virus sùi mào gà sống bao lâu bên ngoài và trong cơ thể người bệnh?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 13:49:30

  Virus sùi mào gà có tên gọi khác là Human Papillomavirus (Virus HPV) là loại virus gây bệnh sùi mào gà ở người. Chúng có khả năng lây truyền mạnh mẽ qua nhiều con đường khác nhau. Vậy virus sùi mào gà sống được bao lâu bên ngoài và trong cơ thể người bệnh để có thể lây truyền một cách nhanh chóng từ người sang người? Thì hãy cùng tìm câu trả lời từ các bác sĩ phòng khám Đa Khoa Âu Á qua bài viết dưới đây nhé!

Virus sùi mào gà sống bao lâu bên ngoài và trong cơ thể người bệnh?

VIRUS SÙI MÀO GÀ SỐNG BAO LÂU?

  Virus sùi mào gà cũng như các loại virus khác chúng không thể tự mình tồn tại mà phải được ký sinh vào một môi trường cung cấp cho chúng dinh dưỡng thì chúng mới có thể duy trì sự sống. Cơ thể người là môi trường cực kỳ tốt để chúng có thể tồn tại và phát triển. Khi đi vào cơ thể chúng được nuôi dưỡng ở tầng ngoài của da, có nhiệt độ dao động từ 30 độ đến 40 độ. Trong điều kiện này chúng sống rất lâu và phát triển cực nhanh.

Bệnh sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

  Khi ra ngoài cơ thể thời gian sống của virus sẽ bị rút ngắn đi rất nhiều. Tùy theo những điều kiện nhiệt độ, độ ẩm mà virus sùi mào gà có thể tồn tại trong khoảng thời gian khác nhau. Tuy rằng chúng không thể tồn tại đủ dài để truyền bệnh cho người khác nhưng chúng vẫn có thể tồn tại lên đến 24h, thậm chí là 7 ngày khi chúng ở dạng vô tri vô giác.

  Virus sùi mào gà có thể chết sớm, chết ngay khi chúng bị đưa vào môi trường chứa nhiều hóa chất ví dụ như khi ở trong nước xà phòng hay rượu.

CÁC CON ĐƯỜNG LÂY TRUYỀN CỦA VIRUS SÙI MÀO GÀ

  Virus sùi mào gà có thời gian tồn tại cực kỳ lâu dài trong cơ thể con người và cũng dễ dàng lây truyền qua người khác qua một số con đường như:

    Virus sùi mào gà lây truyền qua quan hệ tình dục: khi quan hệ tình dục tại bộ phận sinh dục có thể có những vết xước vì thế virus sùi mào gà có thể dễ dàng từ đó mà xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

    Virus sùi mào gà lây truyền qua đường máu: nếu như người khỏe mạnh nhận máu từ người bị bệnh sùi mào gà thì khả năng lây nhiễm virus sùi mào gà là rất cao.

Những con đường lây truyền của virus sùi mào gà

    Virus sùi mào gà lây truyền qua sử dụng vật dụng cá nhân: như đã nói ở trên virus sùi mào gà ra ngoài cơ thể nếu có điều kiện nhiệt độ thích hợp chúng vẫn có thể tồn tại trong một thời gian tuy không quá dài nhưng vẫn có khả năng gây bệnh. Những vật dụng như bàn chải đánh răng, khăn mặt, quần lót cũng có thể là nơi những virus sùi mào gà lưu lại. Vì vậy để hạn chế khả năng bị lây bệnh hãy sử dụng những vật dụng cá nhân một cách riêng rẽ.

    Virus sùi mào gà lây truyền từ mẹ sang con: khi người mẹ mang thai bị sùi mào gà mà lại lựa chọn sinh thường thì khả năng trẻ bị bệnh sùi mào gà cực kỳ cao lên đến hơn 90%. Bên cạnh đó, trong quá trình chăm sóc trẻ thì những tiếp xúc thân mật hoàn toàn có thể là con đường giúp virus sùi mào gà xâm nhập vào cơ thể và phát triển.

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ TỐT NHẤT TẠI TPHCM HIỆN NAY

  Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh sùi mào gà và đã chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được xem là một trong những phòng khám uy tín nhất ở TPHCM.

  Đến với Đa Khoa Âu Á có những ưu điểm vượt trội như:

    Được Sở Y Tế TPHCM cấp giấy phép hoạt động: Là địa chỉ chữa sùi mào gà đạt tiêu chuẩn chuyên khoa, uy tín chất lượng tại TPHCM.

    Thời gian làm việc: Phòng khám hoạt động tất cả các ngày trong tuần từ 8 giờ đến 20 giờ, hoạt động khám ngoài giờ phù hợp với bệnh nhân ở xa, hoặc lịch làm việc bận rộn vào giờ hành chính.

    Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và đã từng làm việc tại các bệnh viện đầu ngành.

    Phương pháp điều trị hiện đại: Luôn áp dụng những phương pháp điều trị hiện đại – tiên tiến, không gây đau đớn, điều trị dứt điểm và không để bệnh tái phát, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho bệnh nhân.

Đa Khoa Âu Á - địa chỉ phòng khám chữa bệnh uy tín, chất lượng

    Cơ sở vật chất: Thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, được Sở Y Tế thẩm định, mang đến cảm giác thoải mái cho người bệnh.

    Chi phí điều trị: Tất cả các khoản chi phí chữa bệnh sùi mào gà công khai với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

    Thái độ phục vụ chuyên nghiệp: Thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân ân cần và chuyên nghiệp, sức khỏe của bệnh nhân là điều mà chúng tôi luôn quan tâm hàng đầu.

    Bảo mật thông tin: Hiểu được tâm lý e ngại của người bệnh nên phòng khám luôn đảm bảo việc bảo mật thông tin cá nhân của bệnh nhân, giúp người bệnh an tâm hơn khi điều trị.

  Nếu người bệnh còn thắc mắc nào về vấn đề Virus sùi mào gà sống bao lâu bên ngoài và trong cơ thể người bệnh? Thì nhấn vào khung chát bên dưới để được đội ngũ chuyên khoa của phòng khám Đa Khoa Âu Á giải đáp những thắc mắc trên.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • bệnh sùi mào gà sống được bao lâu
  • virus hpv tự đào thải
  • hpv tồn tại ngoài không khí bao lâu
  • virus hpv chết ở nhiệt độ bao nhiêu
  • bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không
  • vi khuẩn hpv sống được bao lâu
  • hpv tồn tại trong cơ thể bao lâu

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin