Xét nghiệm bệnh sùi mào gà như thế nào?

Phòng khám đa khoa âu á

26-04-2024 05:51:50

  

  Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Những triệu chứng biểu hiện của sùi mào gà như những mụn cục hay những nốt sùi mọc lên ở bộ phận sinh dục nam và nữ, ngoài ra còn ở một số bộ phận khác nữa. Trong hơn 100 týp khác nhau gây bệnh sùi mào gà thì có 4 chuẩn có khả năng gây ung thư, vì việc làm các xét nghiệm chẩn đoán là rất quan trọng.

Click vào đây chát ngay bác sĩ nếu bạn không có thời gian đọc bài viết 

 XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO? 

 

  Phương pháp xét nghiệm để chẩn đoán bệnh sùi mào gà đã có từ lâu. Ban đầu, phương pháp PAP’s smear là phương pháp tế bào học nhằm phát hiện những bất thường của tế bào biểu mô cổ tử cung để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung. Dựa vào kết quả phân tích hình thái học chi tiết, người ta cho rằng: dấu hiệu của tế bào bị nhiễm virus HPV là nó sẽ bị biến đổi thành các dạng tế bào đa nhân, tế bào đa nhân khổng lồ, hoặc nhân teo lại, hay có thể tìm thấy tế bào bóng, tế bào có vòng sáng quanh nhân….

 

Đa khoa Âu Á địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà nhanh chóng, chính xác

 

  Tuy nhiên, hiện nay với sự xuất hiện của các phương pháp xét nghiệm mới hiện nay thì phương pháp này đã không còn được áp dụng. Một số phương pháp xét nghiệm hiện nay như:

  . Xét nghiệm dịch

  Đối với các trường hợp bị bệnh sùi mào gà, thường thì virus sùi mào gà có chứa trong dịch của người bệnh (dịch âm đạo ở nữ giới và dịch niệu đạo ở nam giới). Nếu người bệnh đi xét nghiệm, bác sĩ có thể sẽ yêu cầu lấy dịch để kiểm tra.

  . Xét nghiệm mô bệnh phẩm được lấy từ các nốt sùi mào gà

  Phương pháp này thường được áp dụng cho những trường hợp đã xuất hiện các nốt sùi. Mô bệnh phẩm sẽ được các bác sĩ lấy hoặc do người bệnh tự lấy. Sau khi được lấy xong, nó được đem đi làm xét nghiệm thử phản ứng PCA để xác định là bị nhiễm HPV type nào.

  Với các mẫu bệnh phẩm được lấy từ âm đạo, cổ tử cung hoặc mảnh sinh thiết cổ tử cung, thường dùng kỹ thuật PCR để biết người bệnh có nhiễm HPV hay không, nếu có thì là nhóm nào, nguy cơ thấp hay cao. Ngày nay, xét nghiệm này là sự lựa chọn hàng đầu.

   Lưu ý: Một số cơ sở Y tế có thể yêu cầu người bệnh làm xét nghiệm huyết thanh để tìm ra những tìm ra những kháng thể và virus sùi mào gà. Kết quả này sẽ kết hợp với việc khám lâm sàng và xem trước đó người bệnh có quan hệ tình dục thiếu an toàn hay không để chẩn đoán bệnh sùi mào gà.

 

 ĐA KHOA ÂU Á - ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM CHO KẾT QUẢ NHANH, CHÍNH XÁC

 

  Nếu bạn nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh sùi mào gà, bạn hãy đi khám và làm xét nghiệm sùi mào gà sớm để biết rõ tình trạng của mình. Nếu bạn đã có gia đình hoặc đã có quan hệ tình dục trong thời gian này thì bạn nên khuyên cả vợ (chồng) hoặc bạn tình của mình đi làm xét nghiệm.

       Những người bị sùi mào gà cần được hỗ trợ điều trị sớm vì khi để lâu, nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: gây viêm nhiễm, gây ung thư, nhất là ở phụ nữ thì nó sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh, đẻ non, sảy thai và khi sinh con thì sẽ truyền bệnh sang cho con.

 

 Hiện nay, Phòng khám nam giới ngoại khoa Âu Á là một trong những địa chỉ chuyên khám hỗ trợ chữa trị bệnh sùi mào gà. Với ứng dụng thành công hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại các bác sĩ đã có công cụ tốt nhất, giúp xét nghiệm sùi mào gà chính xác nhất, an toàn nhất. 

 Đặc biệt thành công trong việc ứng dụng phương pháp ALA- PDT vào hỗ trợ chữa sùi mào gà đã giải quyết được các tồn tại của phương pháp cũ, đạt được mục đích hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả và mang lại hiệu quả về lâu dài. Hơn nữa, quá trình thăm khám và tiếp nhận hỗ trợ tại đây, bạn sẽ không phải đợi lâu, thủ tục rườm rà, mà chi phí lại rất hợp lý.

 

  Nếu bạn còn thắc mắc nào nữa và cần được tư vấn bạn hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để trò truyện trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin