Xuất tinh đau rát có phải biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:27:07

 

  Một số trường hợp, nam giới gặp tình trạng xuất tinh đau rát và băn khoăn liệu đây có phải là triệu chứng do viêm tuyến tiền liệt gây ra? Để giải đáp vấn đề này, nam giới hãy lắng nghe chia sẻ của các bác sĩ nam giới ngoại khoa thuộc Đa khoa Âu Á qua bài viết dưới đây.

 

 

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ GÂY XUẤT TINH ĐAU RÁT?

 

  Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm do sự tấn công trực tiếp của vi khuẩn ở bên ngoài đến tuyến tiền liệt hoặc là do những tác động khác quan gây nên. Đây là bệnh lý thường gặp ở những nam giới đã lập gia đình, đặc biệt là nam giới ở tuổi trung niên. Theo thống kê tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, có đến 70% nam giới được chuẩn đoán mắc viêm tuyến tiền liệt gặp hiện tượng xuất tinh đau rát.

 

Xuất tinh đau rát do viêm tuyến tiền liệt gây ra

  Để lý giải vấn đề này, các bác sĩ nam giới ngoại khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, tuyến tiền liệt được cấu tạo và đảm nhiệm chức năng vô cùng quan trọng trong cơ thể nam giới đó chính là bộ phận tạo ra thành phần của tinh dịch, giúp nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Như vậy nếu như tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm thì chức năng của tuyến cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  Để có thể dễ dàng nhận biết viêm tuyến tiền liệt, các bác sĩ nam giới ngoại khoa Âu Á đưa ra một số triệu chứng cụ thể của căn bệnh này như:

   Cơ thể mệt mỏi, uể oải, thường bị tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều về đêm, tia nước tiểu yếu và có mùi hôi.

   Có cảm giác đau tức tinh hoàn, đau vùng chậu, hán, bụng dưới, thắt lưng…

 

Xuất tinh đau rát ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng

 

   Dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm, đau khi xuất tinh, tiểu tiện.

   Cơ thể mệt mỏi kèm theo sốt hoặc cảm giác ớn lạnh…

  Theo các bác sĩ nam giới ngoại khoa Âu Á, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt như: do vi khuẩn gây nên (chủ yếu là E.coli, ngoài ra còn có các vi khuẩn khác như Chlamydia, lậu…), quan hệ tình dục không an toàn, thủ dâm quá đà, ứ đọng bài tiết trong tuyến tiền liệt, áp lực ở tuyến tiền liệt. Ngoài ra, những thói quen không tốt trong sinh hoạt như: nhịn tiểu, chế độ dinh dưỡng không hợp lí (sử dụng nhiều rượu bia, ăn uống thất thường)… đều có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

  Các bác sĩ cũng cho biết thêm, xuất tinh đau rát là biểu hiện thường gặp khi mắc viêm tuyến tiền liệt, tuy nhiên trong một số trường hợp khác, xuất tinh đau rát cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý khác như: viêm ống dẫn tinh, viêm bàng quang, viêm niệu đạo… nên rất khó phát hiện. Để xác định chính xác tình trạng xuất tinh đau có phải bệnh viêm tuyến tiền tiền liệt hay không, tốt nhất bệnh nhân nên đến các cơ chuyên khoa để được khám và làm các xét nghiệm liên quan, xác định chính xác bệnh lý, từ đó mới có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

XUẤT TINH ĐAU RÁT – BỆNH NGẠI NHƯNG CŨNG PHẢI NÓI

 

  Xuất tinh đau rát làm cho việc giao hợp trở nên khó khăn, giảm hưng phấn, khoái cảm khi quan hệ, gia tăng khả năng vô sinh ở nam giới, bởi tuyến tiền liệt viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng và khả năng xuất tinh.

  Chính vì những nguy hiểm nêu trên, việc điều trị viêm tuyến tiền liệt ngay khi có triệu chứng ban đầu là điều rất cần thiết. Tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, để điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, các bác sĩ căn cứ vào kết quả thăm khám, xét nghiệm xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

  Thông thường viêm tuyến tiền liệt sẽ được điều trị bằng kháng sinh, nếu ở mức độ nặng hơn thì các bác sĩ sẽ điều trị bằng kháng sinh đồ.

Đa khoa Âu Á - địa chỉ điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa uy tín

 

   Ngoài ra các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nên tăng cường vận động bằng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ…

   Viêm tuyến tiền liệt tại Đa khoa Âu Á còn được bác sĩ áp dụng vật lý trị liệu như dùng máy nhiệt Viba, sóng ngắn, sóng không gian.... để thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng và giảm các triệu chứng khó chịu mà bệnh lý này gây ra.

  Bên cạnh phương pháp điều trị khoa học, Đa khoa Âu Á còn xây dựng quy trình thăm khám, điều trị nhanh chóng không chờ đợi, không bốc số, tất cả quá trình điều trị đều do các bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm đảm nhiệm. Về vấn đề chi phí, phòng khám sẽ trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị. Ngoài ra, Phòng khám còn có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ tạo điều kiện cho bệnh nhân khó khăn hoặc ở xa đến điều trị tại đây. Trên đây là những vấn đề xung quanh triệu chứng xuất tinh đau rát do viêm tuyến tiền liệt gây ra, nếu bệnh nhân còn thắc mắc và muốn được giải đáp, hãy nhấp chuột vào  BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Âu Á hỗ trợ ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin