Bệnh mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh trong bao lâu?

Phòng khám đa khoa âu á

27-04-2024 08:22:09

  

  Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và có mức độ nguy hiểm nghiêm trọng. Phần lớn mọi người do chưa có hiểu biết nhất định về căn bệnh này nên thường phát hiện ra mình mắc bệnh khi đã chuyển sang giai đoạn nặng. Lúc này khả năng hỗ trợ điều trị đã trở nên khó khăn và mức phí cũng tăng cao. Nhằm giúp mọi người không bỏ qua thời gian hỗ trợ điều trị thích hợp, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục.

 

BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC CÓ THỜI GIAN Ủ BỆNH LÀ BAO LÂU?

 

  Tùy theo cơ địa của mỗi người mà thời gian ủ bệnh là khác nhau. Thông thường sau khi bị nhiễm virus gây bệnh 2 -7 ngày, bạn sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

  Các triệu chứng lâm sàng của bệnh mụn rộp sinh dục như: xuất hiện mụn nước cách xa nhau có cảm giác ngứa. Sau đó những mụn nước này dần bị loét và trở thành những tổn thương dạng nông và đau ở vùng sinh dục, cuối cùng là đóng vảy. Cũng có thể tổn thương quanh miệng và họng.

 

Biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục ở cả nam và nữ

 

  Ở nam giới: các nốt mụn nước này sẽ mọc ở quy đầu, dây hãm, miệng niệu đạo, hay thân dương vật.

  Ở nữ giới: sẽ mọc ở hai bên âm hộ, xung quanh âm đạo hay hậu môn. So với nam giới, bệnh mụn rộp sinh dục thường gây ra các biến chứng nặng nề hơn như các bệnh về cổ tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

 

  Trong thời gian này ngoài những triệu chứng kể trên, còn kèm theo một số triệu chứng như thân nhiệt tăng, đau đầu, mệt mỏi, đau nhức cơ, nổi hạch vùng bẹn, ấn vào có cảm giác đau.

  Bệnh mụn rộp sinh dục đến nay chưa có thuốc đặc trị hiệu, nên virus rất dễ quay trở lại và có chuyển biến phức tạp hơn. Chính vì vậy, người bệnh nên xây dựng cho mình đời sống tình dục an toàn, chung thủy và nhanh chóng đi hỗ trợ điều trị sớm khi có những biểu hiện bệnh lý ngay lúc ban đầu.

 

Đến Đa khoa Âu Á để được bác sĩ hỗ trợ chữa trị sớm nhất

 

  Đối với phụ nữ mang thai sẽ có nguy cơ lây nhiễm cho trẻ cao nhất là đối với trẻ thường ( trẻ sơ sinh sinh ra với bệnh mụn rộp sinh dục thì một nửa số đó chết và một nửa số đó bị tổn thương thần kinh), chính vì vậy thai phụ cần được can thiệp của bác sĩ kịp thời, nếu bạn đang bị bệnh thì nên hỗ trợ điều trị bệnh lý hiệu quả trước khi có ý định sinh con.

  Nếu còn thắc mắc nào bạn hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được các bác sĩ chuyên khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á giúp đỡ bạn nhanh nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin