Bệnh sùi mào gà bao lâu thì tái phát và phải làm sao?

Phòng khám đa khoa âu á

27-04-2024 01:18:19

  Ngày nay, với lối sống tình dục “thoáng” đã khiến cho nhiều người mắc phải những căn bệnh xã hội nguy hiểm trong đó có bệnh sùi mào gà. Bên cạnh đó, với kiến thức về bệnh hạn chế nên nhiều trường hợp đã phải gánh những hậu quả nặng nề. Nắm được tình hình đó, các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh cũng như biết được bệnh sùi mào gà bao lâu thì tái phát qua bài viết dưới đây.

BỆNH SÙI MÀO GÀ BAO LÂU THÌ TÁI PHÁT LẠI

  Trong thời gian ủ bệnh sùi mào gà thì hầu như không xuất hiện triệu chứng nào, tùy vào cơ địa, hệ miễn dịch mỗi người, thời gian bệnh sùi mào gà phát bệnh cũng khác nhau.

  Các chuyên gia đầu ngành về bệnh xã hội cho biết: “Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh phụ thuộc vào thể trạng, hệ miễn dịch, chế độ sinh hoạt thường ngày… Những người có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao, việc vệ sinh cá nhân đảm bảo thì sùi mào gà sẽ lâu phát bệnh. Còn những người sức khỏe yếu, khả năng đề kháng thấp, tần suất quan hệ tình dục nhiều thì sùi mào gà sẽ phát bệnh nhanh hơn. Vì vậy, có người thì 3-4 tuần là có triệu chứng nổi nốt sần, mụn nhỏ li ti, cũng có người 1-12 tháng mới bắt đầu có triệu chứng sùi mào gà.”.

Các giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà

    Thời gian phát bệnh sùi mào gà ở nam giới: Thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở nam giới thường lâu hơn nữ giới, thời gian trung bình 2-9 tháng là bắt đầu có các triệu chứng thông thường như xuất hiện các nốt sần, mụn nhỏ li ti ở xung quanh dương vật, quy đầu dương vật, có thể ở vòm miệng, hậu môn.

    Thời gian phát bệnh sùi mào gà ở nữ giới: Sau khi nhiễm virut HPV, từ 1-6 tháng thì ở nữ giới bắt đầu có các triệu chứng như nổi nốt sần, mụn nhỏ ở môi âm đạo, tử cung, có thể ở cả hậu môn. Sau đó phát triển to dần lên vài cm và tập trung thành từng vùng có màu đỏ như mào gà.

NGUYÊN NHÂN BỆNH SÙI MÀO GÀ TÁI PHÁT

  Theo các chuyên gia phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây nên, có khoảng 120 típ HPV trong đó típ 6 và 11 được xem là nguyên nhân dẫn đến 90% trường hợp mắc bệnh sùi mào gà.

        Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân cũng có thể dẫn đến tái phát bệnh sùi mào gà.

       Sùi mào gà có thể dễ dàng tái phát khi hệ miễn dịch của người bệnh suy giảm. Những người mắc bệnh đái đường khi bị sùi mào gà thì các mụn cóc phát triển với tốc độ chóng mặt và liên tục tái phát, không dễ chữa khỏi, lúc này người bệnh cần khống chế lượng đường trong máu , chỉ khi lượng đường ổn định, mới có thể khống chế mụn cóc.

Ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà đối với sức khỏe

     Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến gây ra bởi u nhú ở người (HPV), cho đến nay tất cả các phương pháp điều trị đều là loại bỏ triệu chứng của mụn cóc, đa phần các triệu chứng đều biến mất sau khi điều trị, đạt tới mức độ chữa khỏi lâm sàng. Nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn virus HPV, nhiều bệnh nhân hoàn toàn không có bất cứ biểu hiện lâm sàng nào, tạm gọi là “viêm nhiễm cận lâm sàng’’

     Không loại bỏ các yếu tố có hại như các bệnh truyền nhiễm, nam giới có bao quy đầu quá dài, viêm âm đạo và viêm cổ tử cung ở nữ giới.

      Những tổn thương xung quanh âm hộ, hậu môn gần với viêm nhiễm HPV đang ủ bệnh (có tài liệu nói rằng: có 5% số người viêm nhiễm cận lâm sàng trong dân số, 45% mang virus HPV trên phần da thường cách mụn cóc 10mm) có thể dẫn đến lây lan.

VẬY PHẢI LÀM SAO KHI BỆNH SÙI MÀO GÀ TÁI PHÁT?

  Bệnh sùi mào gà tuy hay tái phát, nhưng nếu biết cách phòng tránh bệnh nhân có thể ngăn ngừa được điều này:

    Vệ sinh sẽ sẽ và đúng cách. Nhất là vào những giai đoạn nhạy cảm như: kinh nguyệt, mang thai, trước và sau khi quan hệ tình dục.

    Thực hiện đúng những chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Không dùng thuốc hoặc bất cứ phương pháp điều trị nào ngoài liệu trình đã được chỉ định. Khi đã quyết định điều trị là phải theo đến cùng. Đồng thời phải luôn trao đổi với bác sĩ khi bệnh có bất kỳ chuyển biến tiêu cực nào.

    Tái khám theo lịch hẹn và thực hiện khám nam giới ngoại khoa, phụ khoa 3 -6 tháng/lần để tầm soát bệnh.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà chất lượng

    Điều trị cho cả bạn tình và chung thủy với 1 bạn tình. Không quan hệ tình dục bừa bãi và không an toàn.

    Cải thiện chế độ ăn uống và chảm chỉ tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng. Nhất là các bà bầu và những người đang mắc bệnh lý toàn thân.

    Không dùng chung đồ cá nhân như quần áo lót, chậu, khăn,...với người khác. Đồng thời, phải mặc quần áo không ráo, thông thoáng và thấm hút tốt. Không mặc đồ chật hay ẩm ướt.

  Với những chia sẻ trên đây, Phòng khám Đa Khoa Âu Á hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn, nếu bạn còn lo lắng hay thắc mắc muốn biết thêm thông tin về vấn đề sùi mào gà bao lâu thì tái phát và phải làm sao? Bạn có thể bấm vào khung ngay bên dưới, các bác sĩ chuyên khoa sẽ nhanh chóng cung cấp thêm thông tin chi tiết giúp bạn có thể nhanh chóng điều trị khỏi bệnh.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin