Apxe hậu môn là bệnh gì?

Phòng khám đa khoa âu á

02-05-2024 04:20:36

  Apxe quanh hậu môn là bệnh gì? Đây là thắc mắc của không ít người khi nghe đến căn bệnh này. Việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh cũng sẽ có kết quả cao hơn khi bệnh nhân hiểu đúng về bệnh. Vì vậy, dưới đây các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng của Đa khoa Âu Á sẽ giải đáp sâu về vấn đề này.

APXE QUANH HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ?

 

  Apxe quanh hậu môn là khi trong các mô mềm xung quanh ống hậu môn, trực tràng hoặc trong các khoảng cách giữa chúng bị nhiễm khuẩn có mủ cấp tính, hình thành apxe và được gọi là apxe quanh ống hậu môn, trực tràng. Đặc điểm của nó là có thể tự vỡ ra hoặc dẫn đến rò hậu môn sau phẫu thuật.

       Đây là một bệnh hậu môn trực tràng thường gặp, cũng là thời kì cấp tính của quá trình bệnh lý về ống hậu môn và viêm trực tràng, khi apxe quanh hậu môn biến chứng sẽ dẫn đến rò hậu môn.

 

 

  Các triệu chứng của bệnh apxe quanh hậu môn:

   Quanh hậu môn xuất hiện khối sưng hoặc khối cứng nhỏ.

   Đau, sưng, sốt, căng tức khó chịu, đứng ngồi không yên, khó ngủ.

   Táo bón, đi tiểu không thông, toàn thân khó chịu, mệt mỏi, thân nhiệt hơi cao, chán ăn.

   Vết thương chảy mủ khó có thể liền vào, dễ tái phát, để lâu sẽ gây rò hậu môn.

  

MỨC ĐỘ NGUY HẠI CỦA BỆNH APXE HẬU MÔN

 

   Phát triển thành apxe vị trí cao: Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể làm nhiễm khuẩn ở apxe vị trí thấp nặng thêm, lan rộng, phát triển thành apxe vị trí cao.

   Phạm vi apxe lan rộng, người bệnh càng đau đớn: Nếu bỏ lỡ thời gian hỗ trợ điều trị, phạm vi apxe sẽ lan rộng, nhiều hơn, người bệnh sẽ càng đau đớn hơn, hỗ trợ điều trị càng khó khăn hơn.

   Gây rò hậu môn: Nếu hỗ trợ điều trị không kịp thời hoặc hỗ trợ điều trị không đúng cách rất dễ gây rò hậu môn, làm cho người bệnh đau đớn khi phải phẫu thuật lại.

 

Đa khoa Âu Á - địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh apxe hậu môn hiệu quả, uy tín

 

  Lời khuyên của chuyên gia: Apxe quanh hậu môn nếu để lâu sẽ dẫn đến nguy hiểm vì vậy cần phải kịp thời đến các cơ để hỗ trợ điều trị bệnh. Vệ sinh sạch sẽ khi đi đại tiện, chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn tránh xa nguy cơ mắc bệnh.

 

 Hiện nay, trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận, Phòng khám Đa khoa Âu Á là địa chỉ khám hỗ trợ điều trị các bệnh về hậu môn trong đó có áp xe hậu môn rất hiệu quả và uy tín. Cùng với đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm, áp dụng kĩ thuật HCPT vào hỗ trợ điều trị, nhiều năm qua chúng tôi đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều ca mắc bệnh ap xe hậu môn. Chính vì vậy mọi người hiệu quả có thể yên tâm đến với chúng tôi. Nếu còn thắc mắc hoặc bạn cần thêm thông tin và muốn trợ giúp, hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn ngay bây giờ. 

  

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin