Cẩn thận với những dấu hiệu, nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 13:37:11

  Các bệnh về hậu môn – trực tràng thường có những biểu hiện khá giống nhau. Do đó rất khó để nhận biết. Nhằm mục đích giúp mọi người hiểu rõ hơn về dấu hiệu, nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại các chuyên gia có những chia sẻ cụ thể sau.

Xem thêm: 

  Hậu môn bị ngứa và sưng có nguy hiểm không?

  Phẫu thuật cắt trĩ hết bao nhiêu tiền?

 

BỆNH TRĨ NGOẠI LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA BỆNH

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng bệnh học trĩ ngoại là hiện tượng các tĩnh mạch nằm gần hậu môn sưng lên hình thành nên búi trĩ, người bệnh hoàn toàn có thể sờ thấy.

  Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ngoại như:

    Thói quen nhịn đi đại tiện khi muốn đi, dùng sức rặn để đẩy phân , ngồi lâu trong nhà vệ sinh.

    Ăn uống không hợp lý, ăn nhiều món ăn chứa nhiều dầu mỡ, chế độ ăn thiếu chất xơ, các thực phẩm cay nóng cũng là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ.

      Khi mang thai, áp lực trong ổ bụng tăng lên, làm ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực hậu môn làm cho các tĩnh mạc sưng phồng lên.

Theo các chuyên gia bệnh học trĩ ngoại là hiện tượng các tĩnh mạch nằm gần hậu môn sưng lên hình thành nên búi trĩ, người bệnh hoàn toàn có thể sờ thấy.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại là gì? 

    Thói quen không giữ gìn vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ.

     Đối tượng nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi lâu một chỗ, có nguy cơ mắc trĩ ngoại cao hơn những người khác.

    Những người cao tuổi, cơ vòng hậu môn mất đi tính đàn hồi lâu dần hình thành nên trĩ ngoại.

  Ngoài ra, thường xuyên căng thẳng, những sang chấn ở vùng hậu môn cũng là các tác nhân gây nên trĩ ngoại.

 

BỆNH TRĨ NGOẠI BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

  Bệnh trĩ ngoại khác với trĩ nội, trĩ hỗn hợp ở chỗ phát sinh vị trí búi trĩ. Ở trị ngoại thì búi trĩ nằm phía dưới đường lược, còn trĩ nội là nằm phía trên.

Theo các chuyên gia bệnh học trĩ ngoại là hiện tượng các tĩnh mạch nằm gần hậu môn sưng lên hình thành nên búi trĩ, người bệnh hoàn toàn có thể sờ thấy.

Biệu hiện bệnh trĩ ngoại là gì? 

  Theo các chuyên gia Đa Khoa Âu Á có thể nhận biết dấu hiệu bệnh trĩ ngoại qua các biểu hiện sau.

    Chảy máu hậu môn: Đây là biểu hiện đầu tiên của bệnh, ban đầu lượng máu chảy rất ít nhưng càng về sau lượng máu lại tăng lên, máu có thể chảy thành tia hoặc giọt.

    Sa búi trĩ: Ban đầu xuất hiện cục thịt lồi, nhỏ bằng hạt đậu người bệnh hoàn toàn có thể cảm nhận thấy, nhưng về sau búi trĩ phát triển to dần người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc đi đại tiện.

    Các triệu chứng khác: Vùng hậu môn ngứa ngáy, nóng rát, tiết dịch nhầy có mùi hôi khó chịu là nhưng dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ ngoại.

  Theo lời khuyên của các bác sĩ khi nhận thấy các dấu hiệu bị bệnh trĩ ngoại, người bệnh nên lập tức đi thăm khám ngay để tránh bệnh phát triển nặng hơn gây nhiều đau đớn.

BỆNH TRĨ NGOẠI CÓ NHỮNG TÁC HẠI GÌ?

  Hầu hết bệnh nhân hay chủ quan với các chứng bệnh hậu môn – trực tràng vì nghĩ rằng nó không nguy hiểm nhiều và có thể tự điều trị tại nhà không cần tìm đến bác sĩ. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, các bệnh lý về hậu môn trong đó có trĩ ngoại nếu không có sự can thiệp sớm có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm.

    Trĩ ngoại hoàn toàn có thể biến chứng thành ung thư trực tràng nếu như không được chữa trị kịp thời.

    Nghẹt búi trĩ là nguy hiểm thứ hai mà bệnh mang lại, khi bị nghẹt búi trĩ bệnh nhân sẽ chịu đựng đau đớn vô cùng, việc đi ngoài cũng gặp rất nhiều khó khăn. Hơn thế nữa, các búi trĩ có nguy cơ bị hoại tử do các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập gây nhiễm trùng.

    Thông thường khi bị trĩ ngoại người bệnh sẽ đi đại tiện ra máu, số lượng máu nhiều hay ít tùy thuộc vào giai đoạn bệnh. Nếu tình trạng này kéo dài cơ thể sẽ bị mất máu, xanh xao, tụt huyết áp,..

    Bệnh trĩ càng nguy hiểm hơn khi xuất hiện ở nữ giới vì hai cơ quan hậu môn và âm đạo khá gần nhau, các vi khuẩn từ búi trĩ có thể tấn công gây nên các bệnh phụ khoa.

    Làm giảm ham muốn tình dục, đe dọa trực tiếp hạnh phúc gia đình.

  Và có thể tránh được các tác hại mà bệnh trĩ ngoại gây ra, bệnh nhân nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời. Tuyệt đối, bệnh nhân không nên tự ý chữa bệnh tại nhà vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI NHƯ THẾ NÀO?

  Bên cạnh sự quan tâm của người bệnh dành cho dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại thì nhiều người lại muốn biết cách thức điều trị bệnh trĩ ngoại như thế nào? Để làm rõ vấn đề này hơn, các chuyên gia có cung cấp một số thông tin sau.

  Hiện nay, có thể hỗ trợ điều trị trĩ ngoại bằng nhiều phương pháp như dùng thuốc và tiểu phẫu thắt trĩ. Các bác sĩ sẽ dựa trên từng trường hợp cụ thể mà áp dụng các phương pháp chữa trị phù hợp.

    Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho bệnh trĩ ngoại nhẹ các bác sĩ sẽ tiến hành kê các toa thuốc dựa vào thể trạng của bệnh nhân. Các loại thuốc này, có tác dụng giảm đau, giảm sưng. Tuy nhiên trong quá trình điều trị bằng thuốc, người bệnh nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả cao.

    Điều trị bằng tiểu phẫu: Hiện nay công nghệ tiểu phẫu tân tiến nhất trong điều trị trĩ ngoại là HCPT. Đây được xem là bước đột phá trong việc điều trị bệnh lý về hậu môn – trực tràng trong đó có trĩ ngoại.

  Nhìn chung so với các công nghệ tiểu phẫu trước kia thì thường mất nhiều thời gian và gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân, thì phương pháp này hoàn toàn có thể khắc phục những nhược điểm của kỹ thuật truyền thống.

    Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng, chỉ mất từ 15 đến 30 phút tùy theo độ dễ khó ca phẫu thuật.

    Bệnh nhân hoàn toàn có thể xuất viện trong ngày.

    Ít chảy máu, ít đau đớn, hạn chế tối đa biến chứng.

    Có sự hỗ trợ của máy tính độ phân giải lớn nên sẽ giúp định vị chính xác vị trí búi trĩ mà không làm ảnh hưởng đến cơ quan lân cận.

  HCPT dựa trên nguyên lý hoạt động của sóng điện cao tần làm đông và thắt nút mạch máu, trực tiếp cắt bỏ các mô bị tổn thương và ngăn chặn bệnh tái phát trở lại.

  Để biết phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại nào phù hợp, bệnh nhân nên trực tiếp đến các phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng để các bác sĩ có kinh nghiệm hỗ trợ.

NÊN THẮT TRĨ NGOẠI Ở ĐÂU LÀ AN TOÀN, UY TÍN

  Chữa trị ngoại ở đâu là an toàn, uy tín là một vấn đề mà nhiều bệnh nhân phân vân. Thực tế cho thấy rằng, nếu cắt trĩ ở nhưng phòng khám không chất lượng, tay nghề bác sĩ yếu kém hoàn toàn có thể xảy ra các biến chứng trong quá trình tiểu phẫu.

  Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh nên chọn những phòng khám uy tín, chất lượng và đã từng có nhiều người đến thắt trĩ thành công.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được các chuyên gia nhận định là một nơi điều trị hiệu quả các bệnh lý về hậu môn – trực tràng trong đó có bệnh trĩ ngoại.

   Hiện tại phòng khám đang áp dụng khá thành công kỹ thuật HCPT trong việc hỗ trợ điều trị trĩ ngoại một cách an toàn, không gây đau đớn cho bệnh nhân.

   Bên cạnh đó, nơi này còn tập hợp các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hậu môn - trực tràng, nên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm chữa trị.

Theo các chuyên gia bệnh học trĩ ngoại là hiện tượng các tĩnh mạch nằm gần hậu môn sưng lên hình thành nên búi trĩ, người bệnh hoàn toàn có thể sờ thấy.

Điều trị trĩ ngoại tại Đa Khoa Âu Á

   Hơn thế nữa cơ sở vật chất ở Đa Khoa Âu Á cũng được chú trọng đầu tư, các máy móc dùng trong chữa bệnh đều được nhập khẩu toàn bộ từ những quốc gia có nền y học phát triển giúp chẩn đoán bệnh một cách chuẩn xác.

   Đồng thời bệnh nhân hoàn toàn có thể tin tưởng khi thăm khám tại Đa Khoa Âu Á vì mọi thông tin bệnh án luôn được bảo mật tuyệt đối nhằm đảm bảo quyền riêng tư.

   Mức chi phí khám bệnh ở Đa Khoa Âu Á cũng rất được lòng nhiều bệnh nhân, mức chi phí được niêm yết và có sự công khai với bệnh nhân trước khi điều trị.

  Với tất cả nhưng điểm trên nếu người bệnh đang có ý định tìm kiếm một địa chỉ thắt trĩ an toàn, không đau thì Đa Khoa Âu Á là một nơi phù hợp.

 

    Lưu ý: Có bệnh thì phải điều trị, đừng vì mặc cảm bản thân mà để tình trạng trở nên xấu đi, đe dọa trực tiếp sức khỏe.

MỘT SỐ LƯU Ý DÀNH CHO NGƯỜI BỊ TRĨ NGOẠI

  Khi bị trĩ ngoại, bệnh nhân nên lưu ý một số vấn đề sau:

    Tránh xa bia, rượu và các chất kích thích

    Không ăn những đồ cay, những món ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ.

    Tránh nhịn đại tiện, nên tập đi ngoài vào một khung giờ nhất định.

    Không nên khuân vác vật nặng.

    Không nên quan hệ tình dục bằng “ cửa sau”

    Bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể.

    Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày.

   Chú ý giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ

  Bên cạnh đó, người bị trĩ ngoại nên xây dựng cho mình chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng quá mức mà làm bệnh trở nên nặng hơn.

  Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về thế nào là bệnh trĩ ngoại, nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại. Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm, người bệnh có thể trao đổi trực tiếp với chuyên gia thông qua hotline : (028)028 3817 0026 để được tư vấn miễn phí.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin