Chứng tiểu gấp cảnh báo bệnh lý nguy hiểm nào?

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 06:47:17

  Đối với các nam giới mà nói, chứng tiểu gấp thường xuyên mang lại không ít những bất tiện, khó khăn trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của họ. Hơn nữa có rất nhiều bệnh lý nguy hiểm có thể gây ra do tiểu gấp thường xuyên.

Thế nào là tiểu gấp?

  Tiểu gấp là tình trạng người bệnh thường xuyên có cảm giác buồn tiểu đến mức không chịu nổi và phải nhanh chóng đào thải nước tiểu ra ngoài. Số lần đi tiểu của người bệnh một ngày thường lớn hơn 8 lần trong một ngày. Tuy nhiên, khác với những trường hợp mắc chứng đi tiểu nhiều lần, người mắc chứng tiểu gấp thường thấy nước tiểu ra ít hơn so với người bình thường.

  Khi mắc chứng tiểu gấp, người bệnh sẽ có các triệu chứng như: không thể kiểm soát được hoạt động đi tiểu của mình, thường xuyên bị tiểu rắt, tiểu són, ngay cả khi đang hắt hơi, cười, người bệnh cũng có khả năng bị són.

Những nguyên nhân nào gây ra chứng tiểu gấp

  Theo các bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa cho biết, tiểu gấp là tình trạng không thể kiểm soát được hệ thống tiết niệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng tiểu gấp, trong đó có thể kể đến như:

   Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

  Quan hệ tình dục không lành mạnh, vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ là nguyên nhân khiến cho niệu đạo của nam giới bị viêm nhiễm. Từ đó gây ra các hiện tượng tiểu đau, tiểu gấp, đi tiểu nhiều lần.

  Nhiễm khuẩn đường tiết niệu cần đươc điều trị sớm vì bệnh này có khả năng tái phát nhiều lần, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý người bệnh.

   Hội chứng bàng quang kích thích

  Hội chứng này được hiểu là các nhóm cơ của bàng quang bị kích thích và co bóp thất thường dẫn đến hiện tượng tiểu gấp. Nguyên nhân khiến bàng quang bị kích thích thường là do các bất thường của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của bàng quang. Bàng quang bị kích thích sẽ gây ra các triệu chứng như: tiểu gấp, tiểu són, đi tiểu nhiều lần,…

Chứng tiểu gấp - Giọt nước "lúc nào cũng muốn" tràn ly

   Viêm tuyến tiền liệt

  Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Tuyến tiền liệt là tuyến đặc biệt ở nam giới có vai trò kiểm soát nước tiểu trong cơ thể, do đó khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình bài tiết nước tiểu.

  Dấu hiệu thường gặp khi nam giới bị viêm tuyến tiền liệt là tiểu gấp, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu són…

   Phì đại tuyến tiền liệt

  Đây là hiện tượng tăng sinh tuyến tiền liệt lành tình thường gặp ở nam giới ở độ tuổi trung niên và tuổi già. Đây là sự gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt gây ra chèn ép niệu đạo, bàng quang, khiến nam giới gặp phải các hiện tượng như tiểu rắt, tiểu gấp,…

  Ngoài ra, chứng tiểu gấp còn do những nguyên nhân khác gây ra như hẹp niệu đạo, viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bể thận,…

 NHẤP VÀO ĐÂY để chat ngay với bác sĩ khi nam giới nghi ngờ mình đang mắc chứng tiểu gấp.

Phương pháp hỗ trợ điều trị chứng tiểu gấp nhanh, hiệu quả

  Hiện nay, phương pháp chủ yếu để điều trị chứng tiểu gấp là dùng thuốc kháng sinh để diệt khuẩn. Nhưng việc đưa ra liệu trình hỗ trợ điều trị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  Mức độ bệnh: Tùy vào mức độ nặng nhe của bệnh và thể trạng sức khỏe của người bệnh, từ đó các bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

  Nguyên nhân gây bệnh: Việc điều trị bệnh nếu không xác định được đúng nguyên nhân sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, việc sử dụng thuốc phải tuân theo đúng như những chỉ định của bác sĩ.

  Tính chất bệnh: Nếu bệnh bị tái phát nhiều lần thì các bác sĩ sẽ căn cứ vào các yếu tố liên quan xung quanh để đưa ra hướng điều trị mới. Đối với những bệnh viêm nhiễm cần phải kết hợp điều trị song song để đem lại hiệu quả tốt nhất.

  Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị chứng tiểu gấp hiệu quả, các bác sĩ sẽ kết hợp điều trị bằng máy vật lý trị liệu (chiếu sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian) để tăng tuần hoàn máu, giảm đau, tiêu viêm,…

Người bệnh có thể  NHẤP VÀO ĐÂY để tìm hiểu chi tiết phương pháp điều trị chứng tiểu gấp.

Tại sao nam giới nên chọn Đa Khoa Âu Á để điều trị chứng tiểu gấp?

  Sau một thời gian dài hoạt động, Đa Khoa Âu Á đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh nam giới ngoại khoa trong đó có cả chứng tiểu gấp, nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của đông đảo người bệnh.

Đa Khoa Âu Á - Cơ uy tín điều trị tiểu gấp hiệu quả được nhiều người bệnh tin chọn

  Ngoài những thành công về công tác thăm khám chất lượng, phương pháp điều trị hiệu quả, Đa Khoa Âu Á đã có những cố gắng cải tiến vượt trội trong các mặt y tế khác như:

   Đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, nhiều năm trực tiếp điều trị bệnh nam giới ngoại khoa hiệu quả và luôn hết lòng vì người bệnh.

   Chi phí điều trị được công khai, minh bạch và được thỏa thuận trước khi tiến hành điều trị với người bệnh.

   Trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ những nước đứng đầu về y tế: Mỹ, Pháp, Đức, Hàn Quốc,… nhằm giúp cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

   Thông tin người bệnh được bảo mật nghiêm ngặt, kín đáo.

   Thời gian làm việc linh hoạt (8h – 20h) không ngày nghỉ, kể cả lễ.

  Với những lý do trên, chúng tôi tự tin là một trong những cơ hàng đầu tại khu vực phía Nam nói chung và TP.HCM nói riêng điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin