Đau rát hậu môn, đi cầu ra máu có phải mắc bệnh trĩ không?

Phòng khám đa khoa âu á

18-04-2024 07:37:24

  

  Tình trạng đau rát hậu môn đi cầu ra máu khiến người bệnh phải hoảng loạn khi gặp trường hợp kể trên. Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng thuộc Phòng khám Âu Á cho biết, tình trạng đau rát hậu môn đi cầu ra máu không chỉ đơn giản từ những nguyên nhân thông thường mà nó còn cảnh báo nhiều bệnh lý trong đó phải kể đến nhất là bệnh trĩ.

  

 

ĐI CẦU RA MÁU, ĐAU RÁT HẬU MÔN CÓ PHẢI BỆNH TRĨ?

 

  Những năm gần đây thì tỷ lệ người bệnh mắc bệnh trĩ ở nước ta đang có xu hướng trẻ hóa và số người mắc ngày càng tăng cao. Lý giải nguyên nhân này, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại Âu Á cho biết, việc có đời sống sinh hoạt, ăn uống không đều độ, thường xuyên có những bữa liên hoan và rượu bia sẽ là nguyên nhân khiến bạn có thể mắc bệnh trĩ, do sức khỏe đường tiêu hóa không đủ để tiêu hóa hết lượng thức ăn của các buổi liên hoan. Rượu bia cũng là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa và khiến bạn bị bệnh trĩ.

 

Đi cầu ra máu, đau rát hậu môn có thể là bệnh trĩ

 

  Với dấu hiệu đau rát hâu môn và đi ngoài ra máu thì rất có thể các bạn đã mắc trĩ nội độ 1. Trĩ nội độ 1 thường có những biểu hiện như táo bón, cảm giác như có dị vật tại hậu môn... tuy nhiên biểu hiện đau rát hậu môn, đi cầu ra máu có lẽ là biểu hiện điển hình nhất của bệnh trĩ nội.

  Cách hỗ trợ điều trị bệnh trĩ độ 1 tốt nhất như thế nào?

  Trĩ nội độ 1 là giai đoạn bắt đầu của trĩ, việc phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm bệnh là điều nên nhanh chóng thực hiện nếu bạn không muốn tình trạng của mình trở nên tồi tệ hơn.

 

Đến gặp hoặc chát ngay với bác sĩ để được hỗ trợ sớm nhất

 

  Bị bệnh trĩ nội giai đoạn này có thể hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nội khoa với áp dụng hỗ trợ điều trị trĩ độ 1 như sử dụng thuốc tiêu viêm, thuốc đặt hậu môn,… kết hợp với các thảo dược thiên nhiên như diếp ca, đương quy, rutin, nghệ… Ngoài ra, bạn nên chú ý ăn nhiều rau xanh, quả tươi, uống đủ nước, tránh ngồi nhiều đứng lâu và vận động thể thao đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên, để xác định cho chính xác căn nguyên gây bệnh mức độ bệnh lý, người bệnh nên đến các cơ chuyên khoa trĩ để được thăm khám trước sau đó mới xác định phác đồ điều trị phù hợp cho bạn.

  Hơn nữa, người bệnh cũng không nên tự ý mua thuốc về tự chữa trị hoặc lựa chọn địa chỉ chữa trĩ nội không hiệu quả có thể sẽ khiến mức độ trĩ tăng lên và khi đó bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình điều trị. Cần phải có sự can thiệp ngoại khoa với những biện pháp mạnh hơn như tiểu phẫu.

 

   Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Âu Á các bác sĩ đang áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị tình trạng đi cầu ra máu, đau rát hậu môn, điển hình là công nghệ tiên tiến PPH, đây là kĩ thuật điều trị trĩ nội có những ưu điểm như cắt trĩ không dùng dao mổ, khi áp dụng kĩ thuật thắt nguồn cung cấp mạch máu đến búi trĩ, làm búi trĩ tự rụng đi, do đó ít mất máu, ít đau đớn cho người bệnh. Ngoài ra Đa khoa Âu Á còn đang áp dụng nhiều phương pháp bổ trợ điều trị trĩ như dùng thuốc, vật lý trị liệu... tùy theo mức độ bệnh lý, nhu cầu, kinh phí mà bác sĩ Âu Á sẽ tư vấn phương pháp thích hợp cho bạn.

       Để trãi nghiệm phương pháp này cũng như tìm hiểu thêm thêm thông tin bạn hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để các bác sĩ của chúng tôi tư vấn và giúp đỡ bạn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin