Điều trị sỏi tuyến tiền liệt ra sao?

27-04-2024 00:33:55

Sỏi tuyến tiền liệt là chứng bệnh rất khó phát hiện, do biểu hiện bệnh thường không cụ thể và khó phát hiện. Thường nam giới gặp phải một số khó khăn trong tiểu tiện thì đi khám, hoặc được phát hiện khi tiến hành khám sức khỏe tổng quát, siêu âm tuyến tiền liệt.

Khi gặp phải chứng bệnh này, việc điều trị là việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho nam giới. Sỏi tuyến tiền liệt thực chất là một bệnh lý không nguy hiểm. Nhưng nếu không điều trị cho hiệu quả có thể ảnh hưởng đến chức năng của tuyến tiền liệt và dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới.

ĐIỀU TRỊ SỎI TUYẾN TIỀN LIỆT, TÌM ĐỊA CHỈ UY TÍN, ĐIỀU TRỊ CHUYÊN KHOA

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị sỏi tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, để điều trị tình trạng bệnh này còn dựa vào rất nhiều những yếu tố. Dưới đây là những điều cần biết về phương pháp điều trị sỏi tuyến tiền liệt.

Tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh mà phương pháp điều trị có sự khác nhau:

Sỏi tuyến tiền liệt thường không có những biểu hiện cụ thể. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp khi bệnh phát triển trở nên nguy hiểm thì triệu chứng rất nghiêm trọng. Điều này khiến cho các phương pháp điều trị có sự khác nhau. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh mà người điều trị sẽ được chỉ định và đưa ra những phương pháp điều trị cho phù hợp.

Phương pháp điều trị còn dựa vào nguyên nhân gây nên tình trạng bệnh:

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng bệnh sỏi tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, để xác định nguyên nhân gây nên tình trạng bệnh thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Sự khác biệt về nguyên nhân gây bệnh cũng khiến cho phương pháp điều trị không giống nhau. Việc làm cần thiết đối với người bệnh để đưa ra phương pháp điều trị cho phù hợp là trung thực trình bày với các chuyên gia những tình huống có thể gây nên tình trạng bệnh.

Khi điều trị, bác sĩ sẽ tùy tình trạng bệnh nhân để đưa ra phác đồ phù hợp. Người bệnh cần nghiêm túc tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Thực hiện vật lí trị liệu, massage tuyến tiền liệt nhằm làm giảm tình trạng tắc nghẽn trong tuyến, giảm nguy cơ nhiễm trùng, làm thông các ống tuyến và giúp thuốc thâm nhập vào mô tuyến được tốt hơn.

Người bệnh khi còn ở trong giai đoạn còn chung sống hòa bình thì nên áp dụng một số biện pháp phòng ngừa các biến chứng như:

- Uống nhiều nước hơn người bình thường. Người bình thường thường được bác sĩ khuyến uống 2 lít nước/ngày thì bạn nên uống từ 8 đến 12 ly nước mỗi ngày.

- Hạn chế uống rượu bia, các chất kích thích có chứa caffein và những thức ăn có vị cay nóng.

- Vệ sinh cơ thể sạch sẽ một cách thường xuyên để giảm thiểu tối đa viêm nhiễm.

- Quan hệ tình dục an toàn và đều đặn từ 2 đến 3 lần một tuần. Vì việc duy trì quan hệ và sinh tinh sẽ khiến tuyến tiền liệt được lưu thông.

Nếu cần tư vấn thêm về bệnh sỏi tuyến tiền liệt, bạn hãy nhấp vào tư vấn trực tuyến bên dưới hoặc gọi vào số hotline để trò chuyện cùng các chuyên gia của chúng tôi.