Lý giải hiện tượng đi nặng ra máu là bệnh gì?

Phòng khám đa khoa âu á

19-03-2024 09:22:11

  Chào bác sĩ dạo gần đây cháu đi nặng thường kèm theo máu tươi, ban đầu chỉ có vài giọt thấm trên giấy vệ sinh, nhưng càng về sau máu chảy thành tia, cháu rất lo lắng vì không biết mình bị gì. Xin các bác sĩ tư vấn giúp cháu đi nặng ra máu là bệnh gì?

  Trần Nam Anh

  Chào bạn, theo mô tả của bạn Nam Anh thì có thể bạn đang mắc phải một bệnh lý nào đó về vùng hậu môn – trực tràng. Tuy nhiên để có thể chẩn đoán chính xác bệnh, các bác sĩ khuyên bạn nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để bác sĩ thăm khám nhằm tránh những biến chứng xấu cho sức khỏe.

Xem thêm:

  Đi ngoài ra phân màu đen là bị bệnh gì?

  Cắt trĩ có đau không?

 

LÝ GIẢI HIỆN TƯỢNG ĐI NẶNG RA MÁU LÀ BỆNH GÌ?

  Theo các bác sĩ hậu môn – trực tràng đi nặng ra máu tươi là một hiện tượng khá phổ biến có thể gặp ở nam giới và nữ giới. Đây là  dấu hiệu về một bệnh lý về hậu môn mà người bệnh cần nên đề phòng.

  1. Bệnh trĩ

  Theo một nghiên cứu cho thấy có đến những người bị bệnh trĩ thường đi đại tiện có lẫn máu và có cảm giác đau đớn, ngứa rát vô cùng.

  Bệnh trĩ là tình trạng căng giãn quá mức các tĩnh mạch ở hậu môn, với biểu hiện ban đầu là táo bón, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời thì búi trĩ sẽ sa ra ngoài hậu môn, gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Nghiêm trọng hơn là bệnh trĩ có thể biến chứng thành ung thư trực tràng đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Theo các bác sĩ hậu môn – trực tràng đi nặng ra máu tươi là một hiện tượng khá phổ biến có thể gặp ở nam giới và nữ giới.

Đi nặng ra máu là dấu hiệu của bệnh trĩ

  2. Nứt kẽ hậu môn

  Đây cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng đi nặng ra máu, nguyên nhân chính của bệnh là do bệnh nhân bị táo bón và thường xuyên dùng sức rặn để tống phân ra bên ngoài, khiến hậu môn bị sưng phù nề, nứt kẽ chảy máu.

  3. Viêm loét đại tràng

  Biểu hiện của bệnh là đi ngoài kèm theo máu tươi, trong phân có lẫn dịch nhầy, người bệnh thường có cảm giác đau bụng dữ dội.

  4. Polyp hậu môn

  Người bệnh không bị táo bón nhưng vẫn đi nặng kèm theo máu tươi, máu chảy nhiều, kéo dài theo từng đợt khi đi đại tiện. Bệnh do sự phát triển quá mức của lớp niêm mạc trực tràng dẫn đến hình thành các u, nhú.

  5. Ung thư trực tràng

  Thường gặp ở những người lớn tuổi, biểu hiện thường gặp của bệnh là đi ngoài có lẫn máu tươi, máu chảy thành tia hoặc thành giọt. Bệnh này có thể đe dọa trực tiếp đến mạng sống của người bệnh.

  Đi nặng ra máu là mầm móng của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, để biết chính xác bị mắc bệnh gì, người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để làm các xét nghiệm kiểm tra nhằm phát hiện bệnh lý sớm và có cách khắc phục tốt nhất.

 

SỰ NGUY HIỂM CỦA ĐI NẶNG RA MÁU TƯƠI

  Nhiều bệnh nhân thường có tâm lý thờ ơ, chủ quan với triệu chứng đi ngoài ra máu tươi mà không chịu đi điều trị sớm. Trên thực tế, các bác sĩ cho biết nếu hiện tượng đi cầu ra máu kéo dài có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm.

    Tác hại của hiện tượng đi ngoài ra máu chính là người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, tụt huyết áp, rối loạn ý thức, do cơ thể bị mất máu nhiều.

    Người bệnh bị hoa mắt, chóng mặt, tay chân lạnh, da xanh xao, tim đập nhanh.

    Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng nếu không có biện pháp chữa trị sớm sẽ biến chứng thành ung thư trực tràng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

  Chính vì vậy mà các bác sĩ khuyên bệnh nhân, khi gặp phải hiện tượng đi nặng kèm theo máu, không nên è dè, xấu hổ mà cần đến các phòng khám chuyên khoa để thăm khám và xác định nguyên nhân càng sớm càng tốt.

NÊN LÀM THẾ NÀO KHI BỊ ĐI NẶNG RA MÁU

  Các chuyên gia khuyến cáo, khi gặp phải thường hợp đi cầu ra máu, bệnh nhân nên lưu ý một số vấn đề sau:

    Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập, gây nên viêm nhiễm.

    Uống đủ lượng nước cần thiết cho mỗi ngày, sẽ giúp đi đại tiện dễ dàng hơn.

    Xây dựng cho mình chế độ ăn nhiều chất xơ để hệ tiêu hóa được làm việc tốt hơn.

    Nên tập đi đại tiện vào một không giờ nhất định, không nên đọc sách báo trong quá trình đi nặng.

    Giữ trạng thái vui vẻ, không nên căng thẳng quá mức.

    Tránh xa những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, vì có thể làm tình trạng thêm nghiêm trọng hơn.

    Hạn chế sử dụng các thức uống có ga, có cồn nhiều.

    Không nên dùng thuốc khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn.

   Đến ngay các phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng để được chẩn đoán chính xác bệnh, và dựa trên kết quả đó có hướng điều trị phù hợp.

  Tình trạng đi ngoài lẫn máu thường nhầm lẫn với nhiều bệnh khác liên quan đến hậu môn – trực tràng, do đó bệnh nhân không nên tự phán đoán rồi mua thuốc uống vì có thể làm bệnh nặng hơn, gây nhiều biến chứng xấu cho sức khỏe.

ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN HIỆN TƯỢNG ĐI NẶNG RA MÁU HIỆU QUẢ Ở TP. HCM

  Hiện tại trên khu vực TP. HCM có rất nhiều cơ sở khám bệnh hậu môn – trực tràng, trong đó có Đa Khoa Âu Á . Từ khi thành lập đến nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được biết đến là một nơi chữa bệnh uy tín, chất lượng trong khu vực TP.HCM và các tỉnh huyện lân cận.

       Để có thể hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhâ, phòng khám luôn cố gắng nâng cao tay nghề y bác sĩ cũng như các trang thiêt bị , máy móc dùng trong chữa bệnh.

    Đội ngũ y bác sĩ giỏi trong lĩnh vực hậu môn – trực tràng kết hợp với các thiết bị xét nghiệm hiện đại, giúp chẩn đoán bệnh một cách chuẩn xác hơn.

    Luôn áp dụng những công nghệ mới nhất trong khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng.

Theo các bác sĩ hậu môn – trực tràng đi nặng ra máu tươi là một hiện tượng khá phổ biến có thể gặp ở nam giới và nữ giới.

Hỗ trợ điều trị đi nặng ra máu tại Đa Khoa Âu Á

    Không gian khám chữa bệnh sạch sẽ thoáng mát tạo điều kiện cho bệnh nhân dưỡng bệnh tốt hơn.

    Hệ thống đặt hẹn trực tuyến, cùng sự hỗ trợ của đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp luôn giúp giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân 24/24.

    Chi phí chữa bệnh luôn được niêm yết rõ ràng, đồng thời có sự thỏa thuận với bệnh nhân trước khi điều trị.

  Chính vì những ưu điểm nổi trội phía trên Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ngày càng được nhiều bệnh nhân gần xa tìm đến.

  

     Phản hồi bệnh nhân Ngọc Linh khi điều trị tại Đa Khoa Âu Á

  “ Đa Khoa Âu Á là một phòng khám chữa bệnh chất lượng, các bác sĩ ở đây rất tâm huyết với bệnh nhân, thái độ phục vụ rất chuyên nghiệp”

  Một bệnh nhân ở Gò vấp cho biết

  “ Tôi đã từng điều trị tại nhiều phòng khám trên khu vực TP. HCM, tuy nhiên chỉ khi điều trị tại Đa Khoa Âu Á tôi mới cảm thấy hài lòng, chế độ làm việc ở đây rất khoa học, tôi không cần tốt nhiều thời gian chờ đợi giống như những nơi trước kia mà tôi từng chữa trị

  Chi sẻ của bệnh nhân Thúy Lan

  “ Môi khám chữa bệnh tại Đa Khoa Âu Á rất tuyệt vời, dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng, mức chi phí phải chăng, hợp lý”

CHỮA ĐI NẶNG RA MÁU NHƯ THẾ NÀO?

  Theo các bác sĩ hậu môn – trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để có thể chữa trị bệnh một cách hiệu quả thì cần xác định được nguyên nhân gây bệnh. Để tìm ra các tác nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ tiến hành làm một số xét nghiệm cần thiết. Sau đó dựa trên kết quả ban đầu mà các chuyên gia sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp.

  Đối với những bệnh nhân bị nhẹ, có thể hỗ trợ điều trị bằng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục.

  Còn trong trường hợp đi nặng ra máu do các bệnh lsy như trĩ, polyp hậu môn thì bệnh nhân cần được phẫu thuật để chặn đứt nguồn cơn gây bệnh.

  Và hiện nay hai phương pháp tiểu phẫu các bệnh lsy hậu môn – trực tràng được sử dụng nhiều nhất là kỹ thuật PPH và HCPT.

  Đây là hai công nghệ tân tiến được nhiều nước trong thế giới sử dụng để chữa các bệnh lý về hậu môn – trực tràng.

  Ưu điểm hai kỹ thuật này:

   Phạm vi xâm lấn tối thiểu nên ít gây đau đớn, ít chảy máu trong quá trình tiểu phẫu.

    Chữa trị được nhiều bệnh như trĩ, polyp hậu môn,…

    Hạn chế được tối đa khả năng tái phát của bệnh.

    Bệnh nhân không phải mất nhiều thời gian để nằm viện.

    Ca tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng chỉ mất từ 15 đến 30 phút.

    Không làm ảnh hưởng đến hậu môn và các cơ quan lân cận.

  Để biết phương pháp chữa trị nào phù hợp, bệnh nhân nên tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa. Trong quá trình chữa bệnh, bệnh nhân nên tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ về thời gian dùng thuốc cũng như liều lượng, và tuyệt đối không được tự ý ngưng thuốc vì có thể khiến bệnh tái phát trở lại.

    Chú ý: Điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng cần đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao, chính vì vậy bệnh nhân không nên e dè vấn đề chi phí mà tìm đến những phòng khám nhỏ lẻ, không có chuyên môn, vì có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin