Nhức tinh hoàn - Hồi chuông báo động nam giới về các nguy hại khó lường

Phòng khám đa khoa âu á

17-04-2024 02:27:45

        Nhức tinh hoàn là căn bệnh phổ biến ở nam giới, nếu để lâu mà không chữa trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Nhưng đa số nam giới không mấy quan tâm tới vấn đề này. Hôm nay các chuyên gia sẽ cho các bạn hiểu rõ về căn bệnh tưởng chừng như vô hại này.

 

Các nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh nhức tinh hoàn

  Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng nhức tinh hoàn, có thể là do quan hệ tình dục thô bạo, thủ dâm quá bộ hoăc do bị chấn thương, va đập mạnh hoặc do lao động làm việc quá sức. Chứng nhức tinh hoàn nguyên nhân có thể do các bệnh lý nguy hiểm như:

   Viêm tinh hoàn: Khi bị vi khuẩn xâm nhập tinh hoàn sẽ bị viêm nhiễm, khiến tinh hoàn sưng tấy và đau nhức. Khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục tinh hoàn sẽ đau và nhức dữ dội.

   Xoắn tinh hoàn: Là tình trạng máu không lưu thông đến tinh hoàn do cuống tinh hoàn bị xoắn lại quanh trục quay. Tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến hoại tử và nếu không phẫu thuật sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.

   Viêm tuyến tiền liệt: Do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm,… gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sản xuất tinh trùng . Bệnh này có những biểu hiện như: nhức tinh hoàn, tiểu rắt, tiểu buốt, đau nhức khi quan hệ tình dục.

   Ung thư tinh hoàn: Các tế bào tinh hoàn bị đột biến, sẽ hình thành các khối u và sẽ ngày một phát triển trong tinh hoàn. Bệnh có các triệu chứng như: cảm giác nặng ở bìu, dùng tay sờ cảm giác có cục u và khó khăn trong việc tiểu tiện.

  Khi có các triệu chứng nhức tinh hoàn kéo dài bạn hãy đến các sơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và có các phương pháp điều trị hợp lý, mang lại hiệu quả cao. Các bác sĩ tư vấn đang online NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được tư vấn trực tiếp và đặt llịch hẹn thăm khám sớm nhất.

Những nguy hại khó ngờ của nhức tinh hoàn

  Không chỉ gây khó chịu, bất tiện cho người bệnh, nhức tinh hoàn còn để lại những nguy hại như:

  Ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe: Bệnh làm cho nam giới tự ti, mặc cảm, mất tự tin và khiến căng thẳng mệt mỏi lo âu, kéo dài. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến sức khỏe người bệnh cũng giảm sút đi rõ rệt.

  Suy giảm chức năng sinh lý : Bệnh khiến phái mạnh mất tự tin trước bạn tình, giảm ham muốn tình dục, đồng thời chất lượng tinh trùng cũng suy giảm, khả năng tinh trùng dị tật là rất cao thậm chí gây vô sinh- hiếm muộn.

  Teo tinh hoàn: Thường gặp ở nam giới giảm mạch thừng tinh, làm cho máu ứ đọng lại các tĩnh mạch, tăng nguy cơ bị nhiễm độc tố.

  Hoại tử tinh hoàn: Tình trạng xoắn tinh hoàn gây ra hiện tượng nguy hiểm này. Nếu không hỗ trợ phẫu thuật kịp thời sẽ có nguy cơ cắt bỏ tinh hoàn rất cao.

  Dẫn đến các bạn nguy hiểm khác: Bệnh có thể tăng nguy cơ mắc nhiểu bệnh lý nguy hiểm như các bệnh nội tiết, viêm thận, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn,…

Nhức tinh hoàn - Nguy hại chớ nên xem thường

Giải pháp hỗ trợ điều trị nhức tinh hoàn hiệu quả nhất

  Sau quá trình thăm khám, xét nghiệm có kết quả các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị viêm nhức tinh hoàn hiệu quả nhất:

   Trường hợp do viêm nhiễm: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị để chữa trị. Nhưng người bệnh phải tuân thủ nghiêm ngặt về loại thuốc gì, liều lượng và thời gian sử dụng bao lâu để đạt được hiệu quả và tránh các biến chứng không mong muốn.

  Bên cạnh việc dùng thuốc, để nâng cao hiệu quả và rút ngắn quá trình chữa bệnh các chuyên gia còn kết hợp thêm vật lý trị liệu dùng sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang,… để giảm đau, tiêu viêm, kích thích sự tuần hoàn máu và rút ngắn thời gian điều trị.

   Trường hợp xoắn tinh hoàn: Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật ngoại khoa bằng cách tháo xoắn, cố định dây thừng.

  Bạn đang nhức tinh hoàn và đang băn khoăn không biết lựa chọn cơ sở nào để điều trị mang lại kết quả cao và an toàn thì bạn hãy cởi bỏ những lo lắng đó để đến với chúng tôi Đa Khoa Âu Á.

  Đa Khoa Âu Á được đánh giá là một cơ sở uy tín, chất lượng trên địa bàn TP. HCM, chuyên chữa trị nhiều bệnh nam giới ngoại khoa có kết quả được nhiều người bệnh khen ngợi và tin tưởng. Với những ưu thế như:

   Đội ngũ bác sĩ giỏi về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm.

   các trang thiết bị, máy móc hiện đại, áp dụng phương pháp tiên tiến nhất hiên nay.

Đa Khoa Âu Á- Môi trường thăm khám được đông đảo người bệnh gần xa lựa chọn

   Môi trường khám chữa bệnh tách biệt mang lại cảm giác thoải mái, thân thiện với người bệnh.

   Chi phí được thông báo trước cho người bệnh để họ tiện sắp xếp.

   Từ bác sĩ, y tá, tiếp tân, nhân viên chăm sóc đều nhiệt tình, hiếu khách và thân thiện.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin