Nóng rát khi đi tiểu ở niệu đạo: nhận biết sớm, điều trị sớm

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 13:12:36

 

Nóng rát khi đi tiểu ở niệu đạo là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh khác nhau. Do đó người bệnh cần chủ động phát hiện sớm và điều trị sớm, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

 

 

NÓNG RÁT KHI ĐI TIỂU Ở NIỆU ĐẠO: NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nóng rát khi đi tiểu ở niệu đạo, và bệnh lý viêm niệu đạo là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, nhưng cũng không thể loại trừ các nguyên nhân xuất phát từ những bệnh lý sau:

Viêm niệu đạo:

Viêm niệu đạo thường do tạp khuẩn (Coli, Enterococcus, …), do lậu cầu, hoặc do trùng roi Trichomonas gây nên . Triệu chứng chủ yếu là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, đồng thời niêm mạc niệu đạo có xuất hiện chất dịch nhầy, mủ có màu vàng xanh, do đó mà người bệnh luôn cảm thấy nóng rát khi đi tiểu ở niệu đạo.

 

 

 Bệnh lậu:

Người mắc bệnh lậu ngoài triệu chứng dịch âm đạo ra nhiều, có mủ, có mùi hôi khó chịu, ở người bệnh còn có cảm giác tiểu buốt, tiểu rát… do đó luôn có cảm giác nóng rát khi đi tiểu ở niệu đạo.

 

Viêm đường tiết niệu:

Do thường xuyên đi tiểu buốt, tiểu rát cho nên người bệnh luôn cảm thấy nóng rát khi đi tiểu ở niệu đạo. Các triệu chứng của bệnh xuất hiện sớm, xu hướng nặng lên theo thời gian, càng về sau càng thấy khó chịu. Các triệu chứng khác có thể gặp là: nước tiểu đục, đau bụng dưới, thắt lưng, sốt, tiểu ra máu…

 

 

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt khiến người bệnh gặp phải các triệu chứng như tiểu lắt nhắt nhiều lần, không thành dòng mà nhỏ giọt xuống dưới ngón chân, đau buốt mỗi khi đi tiểu kèm với hiện tượng đau vùng bụng dưới.

Viêm bàng quang:

Viêm nhiễm khuẩn ở bàng quang khiến người bệnh thường xuyên buồn tiểu, tiểu không hết chỉ ra được vài giọt hoặc nước tiểu rất ít, tiểu xong thì cảm thấy nóng rát ở niệu đạo, kèm theo cảm giác đau xương mu  và khó chịu.


CHỮA NÓNG RÁT KHI ĐI TIỂU Ở NIỆU ĐẠO

Để điều trị nóng rát khi đi tiểu ở niệu đạo, các bác sĩ cần thăm khám lâm sàng và làm một số xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán chính xác bệnh lý, mức độ của bệnh, sau đó mới đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Thông thường các bác sĩ sẽ dùng thuốc kháng sinh phù hợp với căn bệnh như: bệnh viêm niệu đạo mãn tính, chứng viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang…

Với bệnh lậu: Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp DHA, đây là phương pháp hỗ trợ điều trị lậu ít tái phát nhất hiện nay.

 

 

Kết hợp vật lý trị liệu: như sóng ngắn, vi ba, sóng không gian.... để điều trị triệu chứng, hỗ trợ quá trình điều trị, tăng sức đề kháng, tăng tuần hoàn máu, từ đó thúc đẩy quá trình điều trị đạt kết quả nhanh nhất.

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt: Xây dựng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ giấc, luyện tập thể dục thể thao, hạn chế chất kích thích rượu bia, làm vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ăn một số thức ăn có tác dụng lợi tiểu, giảm triệu chứng.

Hỗ trợ điều trị cho bạn tình: Một số bệnh có tính chất lây nhiễm như: bệnh lâu, viêm niệu đạo…. cần khám và hỗ trợ điều trị cho bạn tình để tránh tình trạng lây nhiễm ngược dòng sau khi đã hỗ trợ điều trị hiệu quả.

 

Trên đây là những thông tin xung quanh triệu chứng nóng rát khi đi tiểu ở niệu đạo, hy vọng với những thông tin các bác sĩ Đa khoa Âu Á cung cấp đã giúp mọi người có thêm thông tin hữu ích, nếu bạn cần được tư vấn hoặc muốn đặt lịch khám chữa trước, nhận thêm ưu đãi, hãy CLICK CHUỘT NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN để hỗ trợ nhanh nhất có thể.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin