Tất tần tật về những căn bệnh hậu môn trực tràng thường gặp

Phòng khám đa khoa âu á

24-04-2024 06:38:56

  Môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm theo đó là chế độ ăn uống không khoa học, nghỉ ngơi không hợp lý rất dễ để mắc phải những căn bệnh hậu môn – trực tràng gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Việc tìm hiểu và nắm bắt các thông tin cần biết về bệnh hậu môn – trực tràng thường gặp là điều vô cùng cần thiết giúp người bệnh chủ động phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị bệnh nhanh chóng để không mắc phải những biến chứng nguy hiểm.

        Xem thêm:

              Hậu môn chảy dịch là bệnh gì?

              Đi vệ sinh ra máu cảnh báo bạn điều gì?

Tổng hợp một số bệnh hậu môn trực tràng thường gặp

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, hậu môn thường có thể gặp 4 bệnh lý sau:

   Bệnh trĩ

  Bệnh này thường gặp đối với người bị chứng táo bón kinh niên, ngồi nhiều, đứng lâu, nhất là đối với phụ nữ mang thai. Bệnh được chia làm 3 loại (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp) kèm theo nhiều triệu chứng khác, điển hình là đại tiện ra máu, đau rát hậu môn và búi trĩ lòi ra ngoài.

  Đây là chứng bệnh dễ tái phát có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Nếu ở giai đoạn nhẹ thì việc dùng thuốc sẽ ngăn chặn sự phát triển của bệnh dần dần các triệu chứng đó sẽ biến mất.

  Còn ở giai đoạn nặng, bệnh chữa hoài không khỏi thì bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp ngoại khoa như kỹ thuật PPH hoặc HCPT tùy vào từng loại trĩ.

Trĩ là một trong số những bệnh hậu môn - trực tràng thường gặp nhất

   Nứt kẽ hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn là niêm mạc, các nếp gấp ở hậu môn bị nứt ra, đây là hiện tượng ở niêm mạc da ống hậu môn xuất hiện các ổ viêm loét khiến vùng nếp gắp ở hâu môn nứt ra, vứt nứt dài khoảng 0.5 – 1cm, khó khép lại và khiến người bệnh đau đớn.

  Triệu chứng điển hình của bệnh này là gây đau ở vùng hậu môn kèm theo chảy máu. Nứt kẽ hậu môn có thể điều trị bằng thuốc cùng chỉ định nghiêm ngặt do bác sĩ đề ra. Đây là chứng bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng cũng như sức khỏe người bệnh vì lượng máu chảy ra nhiều và những cơn đau do bệnh gây ra nên rất khó kiểm soát do vậy cần được phát hiện và điều trị bệnh sớm.

   Áp xe hậu môn

  Áp xe hậu môn là hiện tượng ổ mủ nhiễm trùng nằm bên hậu môn hay trực tràng. Nguyên nhân chủ yếu là do các tuyến nhỏ ở hậu môn tiết ra dịch nhầy, khi bị tắc nghẽn phần nhiễm trùng sẽ bộc phát sẽ tạo thành ổ mủ. Túi mủ này sẽ hình thành và phát triển trong mô lỏng lẻo vùng mông và phá ra ngoài da.

  Triệu chứng điển hình của bệnh này là đau hậu môn ngay cả khi không đi cầu. Áp xe được hỗ trợ điều trị bằng dẫn lưu mủ từ ổ áp xe ra bên ngoài, tạo lỗ mở bên cạnh hậu môn để giảm áp lực. Áp xe hậu môn rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm như rò hậu môn, do đó cần phải nhanh chóng điều trị kịp thời, tránh kéo dài tình trạng bệnh.

Ảnh hưởng của bệnh hậu môn - trực tràng với sức khỏe rất nguy hiểm

   Rò hậu môn

  Đây là hiện tượng ống hậu môn bị sưng lên do lỗ rò bện trong, đường ro, hay lỗ rò bên ngoài tạo thành. Phần lớn bệnh rò hậu môn là do áp xe hậu môn phát triển lên. Triệu chứng thường gặp là ở lỗ rò có mủ và mủ có lẫn máu.

  Rò hậu môn là bệnh khó điều trị nhất trong tất cả các bệnh hậu môn – trực tràng. Muốn điều trị khỏi tình trang phá hủy do đường rò và bảo vệ an toàn cơ thắt thì thì kỹ thuật mở đường rò cắt trọn đường rõ, cột cơ thắt, hạ niêm mạc trực tràng, cột đường rò cơ co thắt, keo hoặc bấc sinh học.

  Kết hợp dùng thuốc kháng sinh toàn thân liệu cao, phối hợp từ hai loại kháng sinh trở lên, loại kháng sinh có tác dụng lên vi khuẩn gram âm và vi khuẩn kỵ khí.

  Để biết rõ hơn về tình trạng người bệnh đang mắc phải, hãy trao đổi ngay với bác sĩ online thông qua KÊNH TƯ VẤN 24/24 bên dưới để được hỗ trợ tư vấn một cách nhanh chóng!

Địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh hậu môn trực tràng

  Đã có rất nhiều chuyên lĩnh vực bệnh hậu môn – trực tràng tại Việt Nam nhận định, đánh giá Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn – trực tràng. Với những ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:

   Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều có trình độ chuyên môn cao giỏi giàu kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trĩ các bệnh về hậu môn – trực tràng.

   Hệ thống máy móc , cở sở vật chất được đầu trị, trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc điều trị đặc độ chính xác cao, an toàn và nhanh chóng.

   Mọi khoản chi phí thăm khám, điều trị đều được các bác sĩ báo trước cho người bệnh để họ chủ động chuẩn bị, an tậm điều trị.

   Trước khi tiến hành điều trị, người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng, từ đó xác định nguyên nhân gây bệnh và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

   Phòng khám áp dụng điều trị thành thục các bệnh hậu môn – trực tràng bằng cả hai phương pháp nội khoa (dùng thuốc) và ngoại khoa (bằng hai kỹ thuật PPH và HCPT)

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh hậu môn - trực tràng hiệu quả, an toàn cao

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin