Chỉ sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị viêm tuyến tiền liệt có thực sự hiệu quả?

27-04-2024 01:04:01

Dân gian ta có câu “Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Nhiều người có thói quen uống thuốc ngay khi có những biểu hiện bất thường của cơ thể. Thực tế hiện nay nhiều tiệm thuốc dễ dàng bán thuốc kháng sinh cho người bệnh mà không cần toa thuốc của bác sĩ. Đặc biệt trường hợp này xảy ra nhiều với phái nam họ tự ti, xấu hổ mỗi khi có vấn đề sức khỏe, nhất là bệnh tế nhị, điển hình có bệnh viêm tuyến tiền liệt. Vậy việc sử dụng thuốc kháng sinh như vậy có thực sự có hiệu quả hay vãn còn phương pháp nào hiệu quả hơn chăng?

Ưu - Nhược điểm của thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh là một loại thuốc đặc hiệu trong việc điều trị nhiều bệnh khác nhau, đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm. Loại thuốc này có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kìm hãm sự hình thành và ức chế của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh nên mang lại hiệu quả cao và tức thì cho việc điều trị bệnh.

Ưu điểm của thuốc kháng sinh  Nhược điểm của thuốc kháng sinh
 - Loại thuốc này có nhiều hoạt chất mạnh có thể thẩm thấu vào máu và mang lại hiệu quả nhanh chóng, đặc biệt là tiêu diệt các ổ nhiễm khuẩn tồn tại trong cơ thể.  - Cũng bởi có tác dụng nhanh với nhiều thành phần có dược tính mạnh mà loại thuốc này có thể gây ra nhiều biết chứng nguy hiểm, đặc biệt là tai biến mạch máu não nặng nề hơn dẫn đến tử vong. Hoặc bệnh nhân cũng có thể bị sốc thuốc phản vệ và dẫn đến tử vong.
 - Nhanh chóng, tiện lợi cho người bệnh.  - Một số loại thuốc kháng sinh gây nhiễm độc, kịch thích đường tiêu hóa , ốc tai tiền đình,…
 - Dể sử dụng, quen thuộc với người bệnh.  - Bệnh dể tái phát lại nhiều lần do vi khuẩn đã kháng thuốc.
 - Không tốn công sức đi tìm kiếm bởi thuốc kháng sinh có mặt ở tất cả mọi tiệm thuốc Tây dù lớn hay nhỏ, dù là bệnh viện hay cơ nhỏ lẻ.  - Phải sử dụng thuốc trong thời gian dài, phải sử dụng liên tục khiến cơ thể mệt mỏi, nóng trong.

Bên cạnh đó còn nhiều tác dụng phụ khác mà thuốc kháng sinh có thể gây ra gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe người sử dụng. Chính vì vậy để an toàn, tốt nhất bạn nên sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không nên tùy tiện. Có như vậy mới đảm bảo được hiệu quả của thuốc, tránh các tác dụng phụ không mong muốn và đặc biệt hơn nữa là tránh tình trạng kháng thuốc ở cơ thể.

Sử dụng thuốc kháng sinh có thực sự hiệu quả hoàn toàn.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới cũng không ngoại lệ trước những tác dụng phụ của thuốc kháng sinh. Vậy có phương pháp nào để việc điều trị bệnh trở nên dễ dàng và không phải phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc kháng sinh.

Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt không phụ thuộc vào thuốc kháng sinh

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh đứng ở mức báo động, là con đường ngắn nhất dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Chính vì thế việc điều trị bệnh là việc làm cần thiết và cấp bách nhất lúc bấy giờ.

Các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Âu Á cho biết, việc dùng thuốc kháng sinh để điều trị viêm tuyến tiền liệt là điều tất yếu, nhưng theo nghiên cứu thì những hệ lụy mà thuốc kháng sinh mang lại khá cao. Chính vì thế các bác sĩ tại đây đã nổ lực không ngừng, ứng dụng khoa học tiên tiến hiện nay và đưa liệu pháp vật lý trị liệu vào việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt đem lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

Việc kết hợp song song của thuốc kháng sinh và liệu pháp vật lý trị liệu đem lại những hiệu quả ngoài sức mong đợi, thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi rút, vật lý trị liệu tiêu dùng sóng không gian, sóng ngắn, sóng viba,… có tác dụng diệt những tế bào còn sót lại, đồng thời kích thích sự tuàn hoàn máu, tái tạo tế bào mới, đặc biệt rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Hạn chế được việc sử dụng thuốc kháng sinh khiến người bệnh ngán ngẫm. Đặc biệt, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Để nhanh chóng giải đáp những thắc mắc của bạn về bệnh viêm tuyến tiền liệt, nhanh cóng  NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên khoa tư vấn hỗ trợ chính xác và có thể đặt lịch thăm khám sớm nhất.

Các phương pháp điều trị vật lý tiên tiên đang áp dụng tại Đa Khoa Âu Á

SÓNG CAO TẦN

Có tác dụng tăng nhiệt độ trong tổ chức và gây hiệu ứng sinh học, do đó có tác dụng điều trị.

- Tác dụng giảm đau: Nhiệt độ của sóng ngắn ức chế các sợi truyền cảm giác đau. Tăng tuần hoàn cục bộ làm tăng thải trừ các sản phẩm chuyển hóa, tái hấp thụ các tiết dịch bị tích tụ.

- Tác dụng chống viêm: Sóng ngắn làm tăng bạch cầu đến tổ chức viêm, tăng khả năng di chuyển vì thế có tác dụng chống viêm rất tốt.

-Tác dụng đối với mạch máu: Với liều điều trị nhiệt khối gây giãn mạch, giảm ức đọng, tăng cường lưu thông máu.

SÓNG KHÔNG GIAN

Đây là kỹ thuật sử dụng các sóng không gian theo công nghệ của Mỹ được dùng ở nhiệt độ thấp, tập trung nhiều năng lượng, bổ sung các điện tính và sau đó sóng không gian sẽ quét toàn bộ cơ thể giúp người bệnh giảm đau, giảm cơ co thắt, kháng viêm, đẩy nhanh việc làm lành vết thương, phục hồi vận động các nguyên bào sợi.

SÓNG VIBA

Máy Viba sử dụng các dòng siêu cao tần hình thành ra một nhiệt lượng thẩu thấu vào cơ thể nhằm tiêu viêm, giảm đau, diệt vi khuẩn gây bệnh, tăng cường lưu thông máu, giúp các tổn thương phục hồi nhanh chóng, hiệu quả đmả bảo an toàn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, chúng tôi hiện đang đi đầu trong lĩnh vực chữa trị viêm đường tiết nhiệu, đặc biệt với phương pháp vật lý trị liệu nhận được nhiều lời khen, sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân xa gần.

Đa Khoa Âu Á - Nơi đặt niềm tin trọn vẹn.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tâm đức với nghề, các trang thiết bị hiện đại, tất cả các phòng ốc đạt tiêu chuẩn quốc tế, phương pháp điều trị không ngừng cải tiến nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất, thái độ phục vụ ân cần và nhiệt tình, chi phí hợp lý, thông báo trước với bệnh nhân,thông tin bệnh án cá nhân được đảm bảo an toàn. Đây là những yếu tố làm nên tên tuổi của Phòng Khám mà ít cơ sở nào có được.