Đừng xem thường những mụn nhỏ trên dương vật

19-03-2024 12:19:27

Có rất nhiều trường hợp, nam giới bị nổi mụn nhỏ trên dương vật nhưng do chưa có kiến thức về sức khỏe cũng như không mấy quan tâm tới nó, nên lơ là bỏ qua dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm hoặc tự ý hỗ trợ điều trị tại nhà. Tất cả những trường hợp này đều gây ra nguy hiểm đến sức khỏe đặc biệt là khả năng sinh sản của nam giới nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Tư vấn trực tiếp bệnh nam giới ngoại khoa

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà với ALA - PDT

CẨN TRỌNG VỚI NHỮNG MỤN NHỎ MỌC TRÊN DƯƠNG VẬT

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có rất nhiều biểu hiện của mụn mọc trên dương vật là từ những nguyên nhân thông thường như do viêm nhiễm, mặc đồ lót quá chật, dị ứng hóa chất có trong chất tẩy rửa... nhưng không thể loại trừ bạn đã mắc một số bệnh lý nguy hiểm như sau:

Mụn rộp sinh dục:

Mụn nhỏ xuất hiện trên dương vật là các mụn nước thành cụm hình tròn hoặc hình cầu. Sau vài ngày, mụn nước vỡ, tạo nên các vết loét có vảy, gây đau đớn. Kèm theo các triệu chứng như: đi tiểu rắt, tiểu đau, bị sưng đau hoặc ngứa quanh bộ phận sinh dục. Bệnh do sự phát triển của virus Herpes sinh dục gây nên, lây truyền chủ yếu qua đường sinh dục không an toàn hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Sùi mào gà:

Các nốt sùi mào gà thường mềm, có màu hồng nhạt. Ban đầu, các nốt sùi nhỏ như những đầu kim sau đó phát triển thành gai và liên kết thành mảng rộng giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, bề mặt ẩm ướt. Bệnh được lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn do virus HPV gây nên.

Viêm quy đầu:

Đây là hiện tượng phổ biến ở nam giới, ban đầu nổi mụn nhỏ màu trắng hoặc màu đỏ sau một thời gian các mụn này sẽ loét ra, vùng bao quy đầu sưng tấy đỏ, kèm theo triệu chứng ngứa, nóng, đau rát xung quanh, gây khó chịu. Nguyên nhân là do quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh không sạch sẽ, dị ứng hoặc dài/hẹp bao quy đầu… dẫn tới viêm nhiễm vùng quy đầu.

CHỦ ĐỘNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SỚM, BẢO VỆ SỨC KHỎE BẢN THÂN

Mụn ở vùng kín nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng hướng, người bệnh sẽ đối mặt với các biến chứng như:

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục và tâm lý của người bệnh.

Viêm nhiễm cục bộ, gây lở loét, đau đớn, có mùi hôi thối, ngứa và nổi mẩn đỏ vùng kín.

Lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ tình dục hoặc người thân khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân.

Gây viêm nhiễm các bộ phận sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo thậm chí dẫn tới ung thư dương vật ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của bạn.

Để tránh những nguy hại do tình trạng nổi mụn nhỏ ở dương vật gây ra, các bác sĩ chúng tôi khuyên người bệnh cần chủ động đến tại cơ sở chuyên khoa uy tín để được kiểm tra, xét nghiệm và chẩn đoán chính xác bệnh. Từ đó các bác sĩ mới có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp cho bạn. Chúng tôi cũng lưu ý một số nam giới, tuyệt nhiên không nên tự ý mua thuốc khi chưa được thăm khám và chỉ dẫn từ bác sĩ.

Việc bạn tự ý mua thuốc sẽ dẫn đến tình trạng hỗ trợ điều trị không đúng liều, đúng lượng dẫn đến tình trạng kháng thuốc, sốc thuốc và bỏ qua thời gian hỗ trợ điều trị tốt nhất. Và nếu bạn đang tìm một địa chỉ hỗ trợ điều trị mụn nhỏ mọc ở vùng kín uy tín, hãy đến với Đa khoa Âu Á.

Nhiều năm qua, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á vẫn luôn là địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh uy tín và hiệu quả nhất tại TPHCM. Cùng với cơ sở vật chất, việc áp dụng những tiến bộ khoa học, kỹ thuật hỗ trợ điều trị kết hợp với đầu tư máy móc, thiết bị y tế, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm, chế độ làm việc lại đơn giản, nhanh nhẹn, không thủ tục rườm rà, mà chi phí lại phải chăng. Đa khoa Âu Á vẫn luôn là địa điểm chăm sóc uy tín nhận được sự tin tưởng của rất nhiều người dân.

Khi có những biểu hiện bệnh lý, bạn đừng chần chừ, đừng e ngại, hãy chia sẻ ngay bằng cách nhấp chuột vào mục tư vấn để nhận được sự hỗ trợ, và hướng dẫn tốt nhất.