Hiện tượng nổi mụn trắng ở bìu tinh toàn là dấu hiệu của bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

09-05-2024 03:56:50

  Ở nam giới, vùng bìu tinh hoàn rất dễ có hiện tượng nổi mụn. Do các tế bào ở vùng bìu luôn chết nhiều và tái tạo lại cũng rất nhanh, khiến da bìu luôn ẩm thấp và dễ sinh ra mùi tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi nấm sinh sôi phát triển gây ra các bệnh lý da bìu tinh hoàn.

Nổi mụn trắng ở bìu tinh hoàn do đâu?

  Hiện tượng nổi mụn trắng ở bìu tinh hoàn thường gây ra nhiều khó chịu cho nam giới, nhất là không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra ảnh hưởng đến tinh hoàn và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nỗi mụn trắng ở bìu tinh hoàn có thể do nhiều nguyên nhân gây nên

  Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng nổi mụn trắng ở bìu tinh hoàn như:

  Các bệnh về nấm da: Tốc độ lây lan nhanh chóng, nấm da gây ngứa và hình thành các mụn trắng ở bìu tinh hoàn. Các tổn thương này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh hoàn và khiến người bệnh luôn bị ngứa liên tục ở vùng bẹn bìu, gây khó chịu,..

  Các bệnh lây qua đường tình dục: Nam giới mắc các bệnh như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu, giang mai… khiến cho bìu nổi mụn trắng và ngứa, kèm theo các triệu chứng như viêm loét, chảy mủ.

  Vệ sinh kém: Nếu không vệ sinh sạch sẽ ở vùng kín sẽ rất dễ bị ngứa và không tránh khỏi hiện tượng nổi mụn trắng, nhất là ở nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu.

  Dị ứng với các hóa chất: Xà phòng tắm, dung dịch vệ sinh,… là những hóa chất có thể gây ra dị ứng da dẫn đến tình trạng nổi mụn ở bìu.

Nổi mụn trắng ở bìu tinh toàn là dấu hiệu của bệnh gì?

  Theo các bác sĩ nam giới ngoại khoa trực thuộc tại Đa Khoa Âu Á cho biết, nổi mụn trắng ở bìu tinh hoàn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm sau:

   Bệnh chàm: Có biểu hiện nổi mụn trắng ở bìu, nhỏ li ti thành từng đám khiến người bệnh ngứa ngáy khó chịu, chảy dịch. Bệnh thường xuất hiện ở vùng bìu nên được gọi là chàm bìu. Mụn trắng có thể lan rộng đến đáy chậu, da xung quanh hậu môn,… người bệnh sẽ bị ngứa ngáy dữ dội vào ban đêm.

   Bệnh nấm bìu: Thường xuất hiện ở vùng đùi, vùng bẹn sau đó lan rộng đến vùng bìu, vùng sau mông. Triệu chứng điển hình là nổi mụn trắng và gây ngứa ở bìu.

   Mụn cóc sinh dục: Hay còn được gọi là bệnh sùi mào gà, các nốt mụn trắng thường nổi xung quanh cơ quan sinh dục và hậu môn. Giai đoạn đầu, chúng mọc riêng lẻ dần về sau liên kết với nhau mọc thành từng mảng, cụm trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, kèm theo triệu chứng ngứa ngáy.

         (Tham khảo thêm: Nhận biết bệnh sùi mào gà qua 4 dấu hiệu điển hình)

   Mụn rộp sinh dục: Các nốt mụn thường mọc ở quy đầu và niệu đạo, sau đó lan rộng đến tinh hoàn, các hạt mụn này là các mụn nước nhỏ, đa số nổi theo nhóm, rất dễ vỡ và gây ngứa ngáy. Bệnh nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng như: viêm trực tràng, viêm vùng chậu, viêm tuyến tiền liệt,… thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nam giới.

       Nếu bạn vẫn còn băn khoăn cần được giải đáp hãy  NHẤP VÀO ĐÂY để được các bác sĩ giải đáp nhanh chóng!

Nam giới cần nên làm gì khi bị nổi mụn trắng ở bìu tinh toàn?

  Các bác sĩ nam giới ngoại khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á nhấn mạnh rằng, đối với nam giới gặp phải hiện tượng nổi mụn trắng ở bìu thì họ nhất định phải đi khám, làm xét nghiệm để xác định chính xác bệnh lý. Bởi bìu là một bộ phận cực kỳ quan trọng quyết định khả năng sinh sản và sức khỏe của nam giới, hơn nữa da vùng bìu rất mỏng và rất dễ bị tổn thương.

  Đối với hiện tượng này, nam giới cần phải kiểm tra và theo dõi tình tràng thường xuyên. Khi có triệu chứng nào bất thường thì không nên e ngại sợ tốn kém mà hãy chủ động bảo vệ sức khỏe và sinh lý của mình hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Đa Khoa Âu Á - Cơ chữa bệnh nam giới ngoại khoa tốt nhất TP.HCM

Đia chị khám chữa bệnh nam giới ngoại khoa uy tín tại TPHCM

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã ra đời và ngày một phát triển mạnh trong lĩnh vực khám, chữa trị bệnh nam giới ngoại khoa nói chung và bệnh nổi mụn trắng ở bìu tinh hoàn nói riêng.

  Với mong muốn mang lại quy trình nhanh chóng – hiệu quả - đơn giản – tiết kiệm thời gian của người bệnh, phòng khám chúng tôi hội tụ những điểm mạnh sau:

   Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn tay nghề cao kết hợp thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng hơn.

   Luôn áp dụng những kỹ thuật tiên tiến trong quá trình khám chữa bệnh giúp người bệnh nhanh hồi phục, cải thiện tốt sức khỏe.

   Chi phí điều trị được báo cho người bệnh trước khi điều trị, các hạng mục niêm yết đúng giá, công khai, minh bạch. Điều trị càng sớm chi phí càng thấp và hiệu quả càng cao.

   Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, tiện lợi, đơn giản, thời gian làm việc linh hoạt không ngày nghỉ.

   Phòng khám luôn triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hàng tháng và chính sách hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

   Hệ thống tư vấn đặt hẹn ONLINE miễn phí, đội ngũ tư vấn sức khỏe nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc 24/24 giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, chi phí.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin