Nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới có những biểu hiện như thế nào?

Rất nhiều người quan niệm rằng nhiễm trùng đường tiết niệu chỉ gặp ở nữ giới. Tuy nhiên, đường tiết niệu là đường có ở cả nam và nữ, nên các “ quý ông” tất nhiên cũng không thể tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh. Nhưng làm sao để nhận biết nhiễm trùng đường tiết niệu?

Tiểu nóng có phải bệnh lý nguy hiểm?

Phương pháp điều trị bệnh tiểu buốt ở nam giới

Biểu hiện dễ nhận biết nhất của nhiễm trùng tiết niệu

Khi nam giới mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ có những biểu hiện cụ thể sau:

Thường xuyên đi tiểu, thói quen đi tiểu bị thay đổi.

Luôn có cảm giác muốn đi tiểu, nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi lại rất ít.

Tiểu khó, tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu rát,…

Cảm giác bỏng rát khi đi tiểu.

Thường xuyên bị rò một chút nước tiểu.

Nước tiểu có mùi khai, sẫm màu, vẫn đục đôi khi có lẫn máu.

Sốt cao có thể kèm theo ớn lạnh.

Buồn nôn và đau ở phần trên lưng.

Thận trọng với những biểu hiện của nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nếu do viêm bể thận: Đây là nhiễm trùng ở thận xảy ra khi nhiễm khuẩn lan từ bàng quang tới thận và niệu quản gây nên hiện tượng bỏng rát khi đi tiểu và có thể kèm theo mủ.

Nếu do viêm bàng quang: Đây là loại nhiễm trùng đường tiết niệu hay gặp nhất, biểu hiện của bênh là đau tức vùng dưới, nước tiểu có mùi rất khai và đôi khi kèm máu trong nước tiểu.

Nếu do viêm bể thận – viêm thận cấp: Nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu này là do vi khuẩn ngược dòng từ bàng quang do từ máu trú ẩn ở bàng quang gây nhiễm trùng.

Khi nhận thấy mình có những biểu hiện trên, hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị hoặc để tiết kiệm thời gian của ban, bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp cho bạn và được đặt hẹn khám vào thời gian sớm nhất có thể.

Nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, nhiễm trùng đường tiết niệu có thể do một số nguyên nhân sau:

Vi khuẩn E.coli là nguyên nhân gây nên 80% trường hợp bị nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới. Thông thường chúng xuất hiện ở đại tràng và đi vào đi vào lỗ niệu đạo từ vùng xa xung quanh hậu môn và cơ quan sinh dục.

Thói quen nhịn tiểu hay vệ sinh cá nhân không sạch sẽ bộ phận sinh dục cũng là nguyên nhân gây nên bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Khi quan hệ tình dục không an toàn hay quan hệ với nhiều người cũng tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Các loại vi khuẩn khác như: Saprophyticus, Chlamydia, Mycoplasma, khi nam giới bị nhiễm các loại vi khuẩn này đều tăng nguy cơ bị nhiễm trùng tiết niệu.

Bàng quang là nơi chứa nước tiểu, vì vậy những người bị sỏi thận ở bàng quang, gây nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu cao, do ứ đọng các chất cặn bã ở bàng quang tăng nguy cơ tích tụ vi khuẩn.

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nguy hại của nhiễm trùng đường tiết niệu

Ảnh hưởng đến sinh hoạt và công viêc: Bệnh với những biểu hiện khó chịu như tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu thường xuyên gây khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt người bệnh, do đó trong công việc người bệnh cũng không tập trung ảnh hưởng đến năng suất.

Giảm ham muốn tình duc: Bệnh khiến người bệnh khó chịu và không tập trung vào chuyện chăn gối, gây sứt mẻ đời sống hôn nhân.

Dể mắc các bệnh nguy hiểm khác: Bệnh để lâu ngày không chữa sẽ dể nhiễm trùng thận, nhiễm trùng máu và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Vô sinh- Hiếm muộn: Bệnh dễ lây lan sang các bộ phận xung quanh như tuyến tiền liệt, làm giảm chất lượng tinh trùng và tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Phương pháp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, để hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu trước tiên người bênh phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên nghiệp để thăm khám và xét nghiệm để biết được nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ của bệnh rồi từ đó đưa ra các liệu phác hiệu quả.

Thông thường bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu các bác sĩ sẽ dùng thuốc kháng sinh để điều trị. Người bệnh phải tuân thủ việc dùng thuốc nào, liều lượng và thời gian dùng của bác sĩ để đạt hiệu quả chữa trị cao và tránh các biến chứng nguy hiểm.

Nhưng bên cạnh việc dùng thuốc kháng sinh, các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á áp dụng vật lý trị liệu, nghĩa là dùng sóng ngắn, sóng hồng quang, sóng viba để tiêu viêm, giảm đau, thúc đẩy sự tuần hoàn máu và nâng cao hiệu quả điều trị.

Hiện nay, một trong những cơ sở y tế được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chon đó là Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, chúng tôi tự hào với những ưu điểm sau:

Đôi ngũ bác sĩ giỏi với nhiều năm trong nghề và đa số bác sĩ đã có thời gian học tập và làm việc ở nước ngoài nhiều năm.

Các trang thiết bị, máy móc hiện đại, đều đạt chuẩn quốc tế.

Luôn cải thiện phương pháp điều trị để đạt mức hiệu quả cao nhất.

Đa Khoa Âu Á - Sức khỏe của bạn là trách nhiệm của chúng tôi.

Mọi chi phí điều trị đều được thông báo trước cho người bệnh và công khai, minh bạch từng hạng mục.

Đội ngũ nhân viên, lễ tân đều nhiệt tình và tận tâm với nghề, ân cần, chu đáo với người bệnh.

Mô hình thăm khám đơn giản, thủ tục nhanh chóng,các thông tin đều được bảo mật và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.