Phá thai bằng thuốc và những khuyến cáo từ bác sĩ

Phòng khám đa khoa âu á

19-03-2024 11:28:24

     Khi mang thai ngoài ý muốn, một bộ phận chị em cho rằng sử dụng thuốc phá thai là cách giải quyết kín đáo mà không sợ bị phát hiện. Chính vì suy nghĩ này mà nhiều chị em đã tự ý mua thuốc uống phá thai tại nhà nhưng lại không lường trước được những hậu quả khôn lường về sau. Dưới đây là những khuyến cáo và những thông tin bổ ích về phương pháp phá thai bằng thuốc.

 

 Phương pháp phá thai bằng thuốc như thế nào?

  Phương phá thai bằng thuốc (hay phá thai nội khoa) là phương pháp “gây sẩy thai” tự nhiên, tức là uống thuốc làm cho  túi thai ngừng hoạt động và bị đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc có những chống chỉ định, và chỉ thực hiện tại các bác sĩ chuyên khoa.

Phá thai bằng thuốc và những khuyến cáo từ bác sĩ

Cần được chỉ dẫn và theo dõi sát sao từ bác sĩ nếu chị em chọn phương pháp phá thai bằng thuốc

 

 Tự ý phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

  Là phương pháp phá thai đơn giản, do vậy rất nhiều chị em tự đình chỉ thai kỳ tại nha. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp phải đến bệnh viện cấp cứu vì tình trạng xuất huyết quá nhiều sau khi phá thai bằng thuốc.

  Thuốc phá thai không đơn giản chỉ uống là xong. Vì khi sử dụng thuốc, các cơn co thắt bắt đầu xuất hiện và ra máu nhiều. Trường hợp thai phụ nếu tùy tiện mua thuốc về dùng hoặc phá thai tại cơ không đủ tiêu chuẩn, không theo dõi sát, túi thai có thể không được tống xuất hiệu quả dẫn đến sót thai, sót nhau thai gây băng huyết, mất máu dài ngày nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

  Thậm chí nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, chị em phải cắt bỏ tử cung khi đó không còn khả năng sinh sản nữa.

 

 Những đối tượng không nên phá thai bằng thuốc?

 Chị em mắc bệnh tim mạch, gan, tiêu hóa, dị ứng với thuốc… thì không được áp dụng phương pháp này. Những người bị bệnh thận, rối loạn đông máu, hay tử cung có dấu hiệu bất thường thì cũng được khuyến cáo không nên sử dụng thuốc phá thai.

 Thai bao nhiêu tuần tuổi mới áp mới áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc? Tốt nhất áp dụng với thai dưới 8 tuần tuổi, dù ở tuổi thai nào, thì việc uống thuốc nhất thiết phải có sự theo dõi, hướng dẫn, giám sát của các bác sĩ.

 

 

 Những lưu ý gì khi sử dụng phá thai bằng thuốc?

 Trước khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, thai phụ cần được tư vấn để hiểu rõ quy trình dùng thuốc, các dấu hiệu báo hiệu sảy thai, hiện tượng sảy thai sẽ diễn ra như thế nào....

 Thai phụ khi sử dụng thuốc phá thai sẽ thấy có một số tác dụng phụ như nổi mề đay, mẩn ngứa, tụt huyết áp. Một số trường hợp sẽ thấy kỳ kinh thay đổi, lượng máu kinh không đều.

 Khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, chúng ta cần đến các cơ chuyên khoa để thực hiện dưới sự theo dõi chặt chẽ của y, bác sĩ tránh những tai biến đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Phá thai bằng thuốc và những khuyến cáo từ bác sĩ

Chat ngay với bác sĩ nếu bạn muốn biết thêm thông tin

 

  Tuy nhiên, chị em không nên lạm dụng phương pháp này mỗi khi mang thai ngoài ý muốn. Việc bỏ thai nhiều lần sẽ làm tổn thương tử cung, hỏng tử cung dẫn đến khó khăn cho việc mang thai lần sau.

  Hiện có nhiều phương pháp phá thai như áp dụng thủ thuật thay vì sử dụng thuốc. Bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám Phụ khoa Âu Á để thăm khám và tham khảo ý kiến của các bác sỹ nhằm tránh những nguy hại với sức khỏe của chính mình. Hoặc nhấp chuột ngay vào mục tư vấn ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin