Tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

Phòng khám đa khoa âu á

26-04-2024 01:00:22

   Tiểu ra máu thường gặp ở một số nam giới. Nhiều người nghĩ tiểu ra máu không đáng lo ngại và có thể tự khỏi. Thế nhưng, tiểu ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm chết người. Chính vì thế bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vậy tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh nào?

TIỂU RA MÁU LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

  Theo các bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa Âu Á cho biết, tiểu ra máu là hiện tượng nước tiểu chuyển sang màu hồng, đỏ, màu gỉ sắt hoặc màu nâu… Đây là những dấu hiệu liên quan đến các bệnh lý nam giới ngoại khoa nguy hiểm đã chuyển sang giai đoạn nặng, cụ thể như sau:

  Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

  Khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiêt niệu, làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, bàng quang… và khiến hồng cầu xuất hiện trong nước tiểu.

  Triệu chứng: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, sốt cao, rét run, đau thắt lưng, đau nói vùng bụng dưới…

  Viêm bàng quang

  Biểu hiện: Là tình trạng nhiễm khuẩn ở bàng quang, gây đau, mót tiểu, đi tiểu rắt, nóng ran khi đi tiểu, tiểu ra máu, nước tiểu đục, có mùi hôi, căng tức vùng bụng dưới.

  Hình ảnh nước tiểu ra máu dưới kính hiển vi

  Viêm niệu đạo

  Bệnh nhân mắc viêm niệu đạo sẽ có các triệu chứng: tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu gấp, thậm chí bí tiểu, đau khi giao hợp, lỗ niệu đạo ngứa rát…

  Triệu chứng toàn thân: sốt cao, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi, đau bụng, đau thắt lưng, nôn mửa, sưng khớp

  Bệnh lậu

  Theo thống kê của , có đến 67% các ca bệnh có triệu chứng ban đầu là tiểu ra máu hoặc tiểu ra mủ xuất phát từ bệnh lậu.

  Bệnh chủ yếu lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, phát triển nhanh chóng. Bệnh có thể phát hiện và hỗ trợ điều trị khỏi hẳn ở giai đoạn sớm và đúng phương pháp.

  Biểu hiện của ung thư:

  Các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, thận, bàng quang... ở giai đoạn nặng thường có biểu hiện tiểu ra máu, sốt, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi, sút cân…

Bác sĩ đang online! Bạn chỉ cần chia sẻ triệu chứng, các bác sĩ sẽ phân tích và bắt bệnh nhanh chóng

 Cảnh báo tác hại khi bị tiểu ra máu: Tiểu ra máu không chữa trị sẽ dẫn đến suy thận mãn tính, tiểu tiện khó, vô sinh – hiếm muộn, tử vong

 Để xác định chính xác mình mắc bệnh gì, bệnh nhân phải thực hiện siêu âm, xét nghiệm, cấy máu, nước tiểu; nội soi bàng quang hoặc chụp cắt lớp trước khi quyết định biện pháp điều trị thích hợp.

ĐIỀU TRỊ CHỨNG TIỂU RA MÁU NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Các bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa Âu Á cho biết, hầu hết các trường hợp tiểu ra máu đều liên quan đến bệnh lý, các triệu chứng bệnh rất dễ gây nhầm lẫn. Do đó, để điều trị đúng cách, hiệu quả nam giới nên đến các cơ chuyên khoa gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

  Người bệnh không nên tự điều trị bằng kháng sinh, thuốc cầm máu, các thuốc Nam chưa rõ nguồn gốc… sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh lý nguy hiểm này.

Đa Khoa Âu Á - địa chỉ điều trị tiểu ra máu uy tín tại TPHCM

  Phòng khám Đa Khoa Âu Á – tại số 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q6 là địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc khám, kiểm tra, chẩn đoán chính xác chứng bệnh liên quan đến chứng bệnh tiểu ra máu và tiểu buốt.

  Về chi phí chữa chứng tiểu ra máu, người bệnh không nên quá lo lắng, vì phòng khám luôn tư vấn, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi thực hiện một bước khám – điều trị nào và tuân thủ theo đúng giá hiện hành của Sở Y Tế TPHCM niêm yết.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin