Bệnh ngứa hậu môn và cách chữa trị hiệu quả

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 06:42:07

  Chào bác sĩ, dạo gần đây vùng hậu môn tôi có biểu hiện ngứa rát rất khó chịu. Bác sĩ cho tôi hỏi nguyên nhân bệnh ngứa hậu môn và cách chữa trị hiệu quả. Tôi xin cảm ơn!

  (Ngọc Tú – Quận 2)

  Thân chào bạn Tú! Trước tiên Phòng Khám Đa Khoa Âu Á xin gửi lời cảm ơn vì bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn bệnh hậu môn – trực tràng của chúng tôi. Sau đây là những giải đáp của bác sĩ giành cho câu hỏi của bạn.

  Sưng cục ở hậu môn là dấu hiệu của bệnh lý

  Chảy máu hậu môn khám ở đâu tại TPHCM

 

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN NGỨA HẬU MÔN?

  Theo các chuyên gia Âu Á , ngứa hậu môn là một tình trạng khá phổ biến và thường gặp ở nhiều độ tuổi, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này:

    Thói quen không vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ngứa hậu môn.

    Dị ứng với các dung dịch vệ sinh dẫn đến hiện tượng ngứa rát hậu môn.

    Do các sang chấn từ bên ngoài làm hậu môn bị tổn thương.

Song song với cách chữa ngứa ở hậu môn thì nơi điều trị và một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh.

Nguyên nhân ngứa hậu môn là gì?

    Bệnh nhân mắc các bệnh về hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, polyp, apxe hậu môn,…

    Da vùng hậu môn bị khô gây ngứa dữ dội.

    Ngứa hậu môn còn có thể là do cơ thể bị nhiễm giun sán.

    Lạm dụng thuốc nhuận tràng, dẫn đến tiêu chảy mãn tính, nguy cơ gây kích ứng hậu môn.

    Bệnh nhân gặp các vấn đề về da, tăng tiết bã nhờn, gây ngứa ngáy.

 

  Theo như những gì mà bạn Tú miêu tả thì chưa có đủ thông tin để xác định được bệnh. Do đó để có cách chữa bệnh ngứa hậu môn hiệu quả thì nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ xét nghiệm, tìm ra căn nguyên gây bệnh và có cách hỗ trợ hiệu quả.

CÁCH CHỮA NGỨA HẬU MÔN HIỆU QUẢ

  Ngứa hậu môn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do tác động từ yếu tố bên ngoài hoặc là biểu hiện một bệnh lý nào đó về hậu môn trực tràng. Chính vì vậy, tùy theo tác nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp /chữa ngứa lỗ hậu môn/ khác nhau.

  Và hiện nay hai phương pháp điều trị chữa ngứa hậu môn được nhiều phòng khám sử dụng là phương pháp nội khoa và nội khoa.

    Phương pháp nội khoa

  Nếu ngứa hậu môn xuất phát từ viêm nhiễm thông thường thì có thể dùng thuốc chữa trị kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý thì bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.

  Lưu ý trong quá trình điều trị bằng thuốc thì bệnh nhân cần tuân theo chỉ định của bác sĩ về giờ giấc sử dụng cũng như liều lượng thuốc và tuyệt đối không tự ý ngưng thuốc.

    Phương pháp ngoại khoa

  Nếu ngứa hậu môn xuất phát từ các bệnh như trĩ, apxe, polyp,…thì phải dùng các biện pháp ngoại khoa can thiệp mới có thể chấm dứt được tình trạng cua bệnh.

  Và hiện nay PPH và HCPT là hai công nghệ được áp dụng điều trị hiệu quả các bệnh về hậu môn - trực tràng và nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như bệnh nhân bởi những ưu điểm nổi trội sau:

    Phạm vi điều trị rộng có thể chữa trị nhiều bệnh như trĩ, apxe,…

    Bệnh nhân có thể xuất viện ngay trong ngày.

    Thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh chóng chỉ mất từ 20 đến 30 phút.

    Trong quá trình thực hiện thủ thuật có sự hỗ trợ của máy tính công nghệ cao, nên có thể định vị chính xác vùng nhiễm bệnh.

    Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên an toàn, không gây đau, không gây chảy máu.

    Không để lại sẹo lớn, đảm bảo chức năng hoạt động bình thường của hậu môn sau tiểu phẫu.

    Tiết kiệm được chi phí do chỉ thông qua chữa trị một lần.

  Để có thể đảm bảo hiệu quả an toàn cao trong điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng bệnh nhân nên lựa chọn những phòng khám uy tín để thăm khám. Và không nên tự ý chữa ngứa hậu môn tại nhà hoặc áp dụng các mẹo chữa ngứa hậu môn dân gian chưa được kiểm chứng sẽ làm cho bệnh nặng hơn.

CHỮA BỆNH NGỨA HẬU MÔN Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

  Song song với cách chữa ngứa ở hậu môn thì nơi điều trị và một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh. Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á các bệnh lý về hậu môn – trực tràng không khó để chữa nếu như điều trị sớm và có sự hỗ trợ của các chuyên gia có kinh nghiệm.

  Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một địa chỉ chữa trị các bệnh về hậu môn chất lượng trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh huyện lân cận.

  Hàng năm nơi đây đã hỗ trợ và chữa trị thành công các bệnh lý liên quan hậu môn – trực tràng và nhận được nhiều sự tin tưởng quý mến của người bệnh.

  Chính sự tin tưởng và yêu mến của bệnh nhân là nguồn động lực giúp phòng khám ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đem đến chất lượng chữa trị tốt nhất.

  Có được điều này là bởi vì:

    Khi đến Đa Khoa Âu Á bệnh nhân sẽ được các chuyên gia có kinh nghiệm trực tiếp chẩn bệnh. Thông qua kết quả sơ khám ban đầu các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp với từng bệnh nhân.

    Luôn cập nhập các cách chữa trị ngứa hậu môn từ các nước có nền y học tân tiến như Anh, Mỹ, Nhật,… nhằm hỗ trợ chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

    Môi trường khám chữa bệnh thân thiện, thoáng mát, hệ thống phòng xét nghiệm, tiểu phẫu vô trùng tuyệt đối.

Song song với cách chữa ngứa ở hậu môn thì nơi điều trị và một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh.

An tâm hơn khi điều trị ngứa hậu môn tại Đa Khoa Âu Á

    Mức chi phí khám bệnh luôn có sự công khai với bệnh nhân trước chữa trĩ và chỉ tiến hành điều trị khi có sự đồng ý từ phía người bệnh.

    Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, phòng khám có những những chính sách hỗ trợ nhằm giảm bớt đi gánh nặng chi phí.

    Mọi thông tin khám chữa bệnh luôn được bảo mật, hồ sơ bệnh án chỉ được đưa ra khi có sự cho phép từ phía người bệnh.

    Mô hình chữa bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân sẽ tạo nên không khí thoải mái cho người bệnh chia sẻ bệnh tình.

  Ngoài ra, đối với những bệnh nhân ở xa phòng khám luôn có chính sách hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh khám chữa trị.

  Để biết cách làm sao để chữa ngứa hậu môn hiệu quả? Bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa chất lượng. Và với những chính sách mà Đa Khoa Âu Á hi vọng sẽ giúp bệnh nhân chấm dứt được tình trạng khó chịu này.

 

NGỨA HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Về cơ bản triệu chứng ngứa hậu môn không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên nếu dấu hiệu ngứa hậu môn xuất phát từ các bệnh lý như trĩ, apxe, rò hậu môn,…Nếu không có cách chữa trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe như:

    Hậu môn ngứa ngáy, lở loét là cơ hội cho các vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Ngứa hậu môn xuất phát từ bệnh trĩ nếu không chữa trị sớm có thể gây khó khăn cho việc đi đại tiện.

    Biến chứng nguy hiểm nhất của các bệnh lý về hậu môn trực tràng là ung thư trực tràng.

    Các bệnh về hậu môn làm người bệnh không thể tập trung vào công việc, thường xuyên stress từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và các mối quan hệ.

  Chính vì vậy, theo lời khuyên các chuyên gia bệnh nhân khi gặp triệu chứng trên cần tìm đến các phòng khám uy tín để chữa bệnh ngứa hậu môn nhằm tránh những biến chứng xấu xảy ra.

CÁCH PHÒNG NGỨA BỆNH NGỨA HẬU MÔN HIỆU QUẢ

  Bệnh ngứa hậu môn không chỉ mang lại cảm giác phiền toái cho bệnh nhân. Chính vì vậy, việc nắm bắt được các cách phòng ngừa bệnh sẽ giúp mọi người tránh mắc phải căn bệnh “ khó nói” này.

    Vệ sinh hậu môn: Khi hậu môn bị ngứa người bệnh không nên sử dụng các hóa chất tẩy rửa để vệ sinh vì có thể làm da vùng hậu môn bị kích ứng gây ngứa ngáy nhiều hơn.

    Chế độ ăn uống phù hợp: Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, …không nên ăn các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ vì gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa hình thành nên các bệnh như trĩ, apxe hậu môn,…

Song song với cách chữa ngứa ở hậu môn thì nơi điều trị và một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh.

Chế độ ăn uống phù hợp phòng tránh được bệnh ngứa hậu môn

    Mặt đồ lót thông thoáng: Nên sử dụng các trang phục lót có chất liệu mềm mại, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và nên thay đồ lót thường xuyên trong ngày.

    Tăng cường vận động: Có chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý cũng là một cách phòng ngừa bệnh hiệu quả. Nên lựa chọn các môn thể thao như bơi lội, đánh cầu lông, đi bộ dưỡng sinh,…

    Không nên gãi: Khi hậu môn bị ngứa tuyệt đối không nên gãi vì có thể làm cho vùng hậu môn bị lở loét, gây nhiễm trùng.

    Không nên tùy tiện sử dụng thuốc: Hậu môn bị ngứa có thể do nhiễm khuẩn hoặc do một biểu hiện của một bệnh lý nào đó. Chính vì vậy bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc chữa bệnh khi chưa biết chính xác bệnh.

    Sử dụng giấy vệ sinh phù hợp: Da vùng hậu môn rất dễ mẫn cảm, do đó nên sử dụng các loại giấy vệ sinh đủ các tiêu chuẩn chất lượng, hạn chế dùng giấy thơm vì có thể kích ứng gây ngứa ngáy.

  Bên cạnh thực hiện các cách phòng tránh phía trên, người bệnh nên có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể nhằm tăng sức để kháng và phòng tránh một số bệnh tật.

  Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia về ngứa hậu môn và cách chữa trị. Nếu có muốn biết thêm thông tin chi tiết về cách chữa trị bệnh ngứa hậu môn thì có thể liên hệ với các bác sĩ bằng cách nhấp vào khung tư vấn bên dưới.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin