Đau tức hậu môn là biểu hiện của bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:42:40

  Đau tức hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh, tình trạng này kéo dài sẽ làm người bệnh cảm thấy khó chịu, đau tức làm ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống, người bệnh bị mặc cảm, xa lánh mọi người xung quanh và có thể nguy hại trực tiếp tới tính mạng nếu người bệnh không sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

  Để người bệnh có thể hiểu rõ hơn thì bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích mà bạn đọc không nên bỏ qua.

  

  Xem thêm:

    Cẩn trọng với những triệu chứng rò hậu môn

    Phòng khám Đa khoa Âu Á chuyên trị trĩ hiệu quả

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH ĐAU TỨC HẬU MÔN

 

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á cho biết, số người mắc phải đau tức hậu môn ở nước ta đang diễn ra ở mức tăng cao và có thể phát triển không ngừng nếu người bệnh không sớm tiến hành điều trị.

  Đau tức hậu môn là một căn bệnh liên quan đến bệnh lý hậu môn – trực tràng. Bệnh ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống mà có thể dẫn đến nhiều căn bện nguy hiểm mà bạn không thể nào lường trước được.

  ĐAU TỨC HẬU MÔN LIÊN QUAN ĐẾN BỆNH LÝ NÀO?

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng bị đau tức hậu môn chỉ là triệu chứng bình thường nó sẽ tự hết nhưng thực chất bệnh càng để lâu càng để lại nhiều mối nguy hại khôn lường khác nhau mà bạn không thể nào lường trước được.

  Đau tức hậu môn là bệnh gì? Thì các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đau tức hậu môn có thể liên quan đến một số bệnh lý như:

    Bệnh trĩ

  Trĩ là căn bệnh phổ biến được hình thành do sự căng giãn quá mức của hệ thống đám rối tĩnh mạch hậu môn. Làm hình thành các búi trĩ nội hay trĩ ngoại gây ra nhiều đau đớn, ngứa ngáy, chảy máu khi đại tiện,…

  Cảm giác đau thốn kéo dài ở vùng hậu môn giai đoạn đầu các búi trĩ sẽ dần lớn lên dẫn đến viêm nhiễm, chảy càng nhiều máu,… thì cơn đau tức lại tăng lên thêm.

  Đặc biệt, phụ nữ đang mang thai và sau sinh rất dễ bị bệnh trĩ. Do vậy, ngay khi thấy các dấu hiệu đau tức trong hậu môn thì chị em hoàn toàn có quyền nghĩ đến việc mình đang mắc bệnh trĩ.

    Nứt hậu mô

  Thường xuyên bị táo bón, người bệnh phải cố gắng rặn thật mạnh cộng thêm phân cứng và khô nên sẽ dễ dàng làm rách niêm mạc ống hậu môn. Tuy chỉ là một vết rách nhỏ cũng có thể gây ra đau tức vùng hậu môn và kèm theo chảy máu mỗi khi đi đại tiện, vận động mạnh hay ngồi xổm.

Đau tức hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh, tình trạng này kéo dài sẽ làm người bệnh cảm thấy khó chịu, đau tức làm ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống,

Mối nguy hại khi bị đau tức hậu môn

    Apxe quanh hậu môn

  Khi bị apxe quanh hậu môn, người bệnh sẽ luôn cảm thấy vùng hậu môn của mình bị căng tức, đau đớn và khó chịu. Nếu dùng tay sờ vào sẽ thấy xuất hiện những cục cứng, sưng tấy và bên trong mưng mủ. Đôi khi cơn đau còn mạnh mẽ đến nỗi gây đau bụng thốn hậu môn.

    Rò hậu môn

  Những khối apxe hậu môn nếu vẫn không được chữa trị kịp thời sẽ có thể vỡ ra, chảy nhiều mủ với mùi hôi khó chịu và hình thành nên những đường rò cạnh hậu môn. Dịch mủ sẽ chảy ra gây ẩm ướt, ngứa ngáy và đau tức ở hậu môn,…

    Để người bệnh có thể biết chính xác đau tức hậu môn là biểu hiện của bệnh lý gì thì hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  ĐAU TỨC HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Đau tức hậu môn là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm và để lại nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng như:

    Người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút, ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng.

    Đau tức ở vùng hậu môn có khi diễn ra ở ban đêm làm người bệnh mệt mỏi, mất ngủ thường xuyên, cơ thể bị suy nhược, mất khả năng tập trung vào công việc cũng như học tập.

    Bệnh có thể để lại nhiều mối nguy hại như: Nghẹt búi trĩ, bị viêm nhiễm, hoại tử búi trĩ nặng, nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu, kích thích tế bào ung thư hậu môn – trực tràng phát triển,…

    Có thể khiến người bệnh khó chịu, đau đớn kéo dài ảnh hưởng tới thần kinh.

    Một số trường hợp bị đau tức hậu môn có thể khó đi đại tiện hoặc không đi đại tiện được.

    Nếu người bệnh có hành động gãi sẽ làm trầy xước da, tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây hại trực tiếp tấn công gây ra viêm nhiễm nặng, làm lở loét da, hoại tử và dẫn đến nhiều dấu hiệu xấu khác.

    Chính vì những mỗi nguy hại khi bị đau tức hậu môn nêu trên thì người bệnh không nên quá lo lắng mà hãy tìm đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  NÊN CHỮA ĐAU TỨC HẬU MÔN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO AN TOÀN, HIỆU QUẢ

  Có rất nhiều phương pháp chữa đau tức hậu môn khác nhau mà không phải ai thực hiện cũng có thể đem lại hiệu quả cao mà người bệnh cần xem tình trạng, mức độ gây bệnh mà sử dụng phù hợp.

  Hiện nay, việc chữa đau tức hậu môn thì được mọi người áp dụng đến phương pháp tự nhiên, thuốc Tây y như thuốc uống, thuốc bôi,…nhưng sử dụng sao cho hiệu quả cần tham khảo những điều dưới đây:

    Chữa đau tức hậu môn bằng tỏi

  Tỏi là những nguyên liệu tự nhiên lành tính, không gây tác dụng phụ, có tính sát khuẩn cao, làm giảm một số triệu chứng đau rút ở vùng hậu môn hiệu quả.

  Cách làm: Lấy tỏi đem xay nhuyễn dùng bông thấm hoặc bông gạt chấm vào thoa trực tiếp lên vùng hậu môn, massage nhẹ và đều cho dưỡng chất thấm sâu, để qua đêm sáng hôm sau rửa sạch qua với nước ấm, thực hiện đều đặn vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

  Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng được cho trường hợp bệnh nhẹ, thực hiện lâu mới thấy hiệu quả cao và nếu bệnh đang ở giai đoạn nặng nên dùng đến phương pháp khác.

    Chữa đau tức hậu môn bằng thuốc Tây y:

  Việc sử dụng thuốc Tây Y sao cho hiệu quả thì người bệnh cần thông qua ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để xem mức độ gây bệnh nặng hay nhẹ mà bạn sẽ được các bác sĩ kê toa sử dụng phù hợp.

  Thuốc chống táo bón để làm phân mềm hơn, việc đi đại tiện sẽ được diễn ra dễ dàng và nhanh chóng.

  Thuốc mỡ dạng kem có tác dụng chống viêm, bôi trơn, giảm đau, đi đại tiện dễ dàng hơn.

  Người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng như:

  + Nếu dùng thuốc không phù hợp với bệnh sẽ làm bệnh có thể tiến triển nặng hơn và khó chữa trị.

  + Dùng quá nhiều thuốc sẽ làm cơ thể bị nhờn thuốc và nặng hơn dẫn đến tử vong.

  + Sử dụng thuốc sau cách sẽ làm bệnh kéo dài dai dẳng.

  + Một số thành phần của thuốc sẽ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe gây kích ứng da, cơ thể bị suy nhược, mất ngủ, mệt mỏi,…

    Để quá trình chữa trị đau tức hậu môn diễn ra hiệu quả thì người bệnh không nên chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

NÊN CHỮA ĐAU TỨC HẬU MÔN Ở ĐÂU LÀ TỐT NHẤT TẠI TPHCM

  Có rất nhiều các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng mọc lên làm người bệnh vô cùng lo lắng không biết địa chỉ đó có thực sự uy tín, chất lượng hay không? Bạn không hề biết địa chỉ đó có chữa khỏi đau tức trong hậu môn không?

  Hiện nay, Đa Khoa Âu Á chính là một trong những địa chỉ chữa đau tức vùng hậu môn uy tín, chất lượng tại TPHCM được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn bởi:

    Độ uy tín cao:

  Được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và đã thành công chữa khỏi đau tức ở hậu môn cho rất nhiều người bệnh ở TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

    An toàn, chất lượng:

  Dùng thuốc đặc trị đau tức ở vùng hậu môn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

  Sử dung thuốc do các bác sĩ chỉ định để không gây tác dụng phụ và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Trình độ các bác sĩ:

  Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn tìm tòi, học hỏi và đưa ra phương pháp điều trị mới, rút ngắn thời gian và mang lại kết quả cao.

  Các bác sĩ tận tình, tận tâm hay hỏi han, quan tâm đến người bệnh cho đến khi bệnh đã được chữa khỏi.

    Thiết bị hiện đại:

  Phòng khám Đa Khoa Âu Á luôn cung cấp đầy đủ các trang – thiết bị hiện đại, được nhập từ nước ngoài, giúp việc khám và điều trị đau tức hậu môn một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Đau tức hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh, tình trạng này kéo dài sẽ làm người bệnh cảm thấy khó chịu, đau tức làm ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống,

Đa Khoa Âu Á chữa đau tức hậu môn tốt nhất tại TPHCM

    Môi trường phòng khám:

  Phòng khám sạch sẽ, tiện nghi , thoáng mát, có phòng nghỉ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp người bệnh có thể yên tâm nghỉ ngơi hơn sau khi điều trị bị đau tức hậu môn.

    Quy trình khám - chữa bệnh:

  Tất cả quy trình khám – chữa bệnh đau tức hậu môn đều được diễn ra nhanh chóng, gọn lẹ.

    Đội ngũ tư vấn:

  Đội ngũ tư vấn Phòng khám Đa Khoa Âu Á luôn nhiệt tình, thân thiện, giúp người bệnh có thể yên tâm giải đáp mọi thắc mắc và đặt hẹn lịch khám – chữa đau tức hậu môn thông qua hotline 02838 77 99 66.

  Chi phí khám chữa đau tức hậu môn:

  Tất cả mọi chi phí khám – chữa đau tức hậu môn đều thông qua quyết định của người bệnh rồi mới tiến hành điều trị.

    Chính vì những ưu điểm nổi bật trên thì người bệnh không nên chần chừ mà có thể đến ngay Phòng khám Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ đưa ra cách chữa bệnh chàm hợp lý và hiệu quả.

  NÊN LÀM GÌ ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG ĐAU TỨC HẬU MÔN

  Để có thể giảm triệu chứng đau tức hậu môn được diễn ra nhanh chóng thì người bệnh không nên có thói quen hợp lý và tuân thủ đúng những lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa như:

    Uống nhiều nước.

    Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên, chất xơ chứa nhiều trong rau xanh, nước ép trái cây,…

    Không nên dùng các chất gây kích thích hay những đồ ăn cay nóng.

    Đi lại thường xuyên tránh ngồi 1 chỗ.

    Thường xuyên tập thể dục thể thao.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách nêu trên thì chắc chắn triệu chứng đau tức hậu môn sẽ được giảm đi nhanh chóng và ngăn ngừa nguy tái phát bệnh.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về đau tức hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    02838 77 99 66 – Hotline 02838 77 99 66

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • đau thắt vùng hậu môn
  • đau bụng dưới lan xuống hậu môn
  • đau thốn vùng hậu môn
  • đau bụng dưới thúc xuống hậu môn
  • đau nhói bụng dưới và hậu môn
  • căng tức hậu môn
  • đau nhức vùng hậu môn
  • đau nhói ở hậu môn
  • chữa đau tức hậu môn tại TPHCM
  • chữa đau tức hậu môn tại Long An
  • chữa đau tức hậu môn tại Bình Dương
  • chữa đau tức hậu môn tại Bình Phước
  • chữa đau tức hậu môn tại Đồng Nai
  • chữa đau tức hậu môn tại Kiên Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin