Rách hậu môn – Bệnh lý chưa được quan tâm đúng mức

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:48:07

  

  Rách hậu môn không chỉ gây khó chịu, đau rát, gây khó khăn cho việc đại tiện khó khăn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của người bệnh… mà rách hậu môn còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên đa số bệnh nhân lại chủ quan với tình trạng này không có biện pháp điều trị đúng hướng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

CẢNH GIÁC VỚI TRIỆU CHỨNG RÁCH HẬU MÔN

 

       Hậu môn bị rách là hiện tượng thường gặp do nhịn đại tiện quá lâu, táo bón kéo dài, vệ sinh vùng hậu môn kém hoặc chà xát mạnh gây tổn thương hậu môn. Rách hậu môn có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường với các vết rách dài ngắn khác nhau và thường kèm theo các triệu chứng như: ngứa ngáy, đau đớn xung quanh vùng hậu môn đặc biệt khi ngồi xổm, đaị tiện, mặc đồ bó sát, chạy nhảy…, đại tiện ra máu (ít nhiều tùy vào mức độ bệnh), cơ thể suy nhược, mệt mỏi, uể ỏi…

  Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á, hiện tượng rách hậu môn có thể là dấu hiệu của các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng như:

   Nứt kẽ hậu môn: Các nếp gấp hậu môn bị nứt (vết nứt có độ dài khoảng 0,5 – 1cm, có dạng hình oval), xuất hiện các viêm loét gây cảm giác đau rát khi đi đại tiện.

   Bệnh trĩ: Các tĩnh mạch tại ống hậu môn và trực tràng bị giãn quá mức hoặc gấp khúc làm đại tiện khó khăn, bệnh nhân thường rặn nhiều gây rách hậu môn

 

Rách hậu môn - biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm

 

   Viêm loét trực tràng: Chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên ăn thực phẩm cay nóng hoặc sử dụng nhiều chất kích thích (cà phê, bia, rượu, các nước có gas…) dẫn đến táo bón, đại tiện khó khăn và tiêu chảy xen kẽ.

   Áp xe hậu môn: Là biến chứng của nhiều bệnh như: nứt kẽ hậu môn mạn tính, bệnh trĩ… làm nhiễm trùng, mưng mủ ở hậu môn.

 

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ RÁCH HẬU MÔN?

 

  Để khắc phục tình trạng rách hậu môn hiệu quả, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng Âu Á khuyến cáo bệnh nhân nên:

   Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm (pha thêm ít muối)

   Nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều thực phẩm cay nóng và không dùng những chất chất kích thích.

   Nên tăng cường vận động, tập một số bài yoga, đi bộ nhẹ nhàng.

   Nếu phát hiện bị rách hậu môn, dù là xuất phát từ nguyên nhân nào, cũng nhanh chóng đến các cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị sớm nhất, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và nâng cao hiệu quả điều trị.

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng, đáng tin cậy nhất trên địa bàn TPHCM.

   Khi đến Đa khoa Âu Á để điều trị rách hậu môn, bệnh nhân sẽ được khám, nội soi hậu môn – trực tràng để xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý, từ đó các bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Các bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết thêm, tùy vào bệnh lý gây ra chứng rách hậu môn mà phương pháp điều trị sẽ khác nhau.

 

 

      Với đội ngũ bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm, có khả năng tiếp cận và sử dụng công nghệ hiện đại, hiện nay phòng khám cũng đã áp dụng nhiều phương pháp như HCPT, PPH trong điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng hiệu quả. Đến nay, Phòng khám đã điều trị thành công nhiều ca rách hậu môn và được bệnh nhân đánh giá cao về độ an toàn và hầu như không có dấu hiệu tái phát.

  Ngoài phương pháp tiên tiến Đa khoa Âu Á cũng đầu tư xây dựng hệ thống phòng khám khang trang, sạch sẽ, thiết bị, máy móc được nhập từ nhiều nước tiên tiến như: Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đức… Xây dựng quy trình khám chữa bệnh khoa học, mọi thủ tục xử lí gọn lẹ, không để bệnh nhân chen lấn, chờ đợi, mô hình thăm khám “một bệnh nhân – một bác sĩ” giúp mọi thông tin được bảo mật an toàn, mọi mức phí công khai minh bạch, rõ ràng và thỏa thuận với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

 

Với những yếu tố trên, Phòng khám Đa khoa Âu Á mong muốn được phục vụ bệnh nhân trong môi trường y tế tốt nhất với mức phí phải chăng. Nếu bệnh nhân muốn tìm hiểu thêm thông tin căn bệnh HÃY NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được giải đáp nhanh nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin