Viêm đường tiết niệu – những triệu chứng ám ảnh

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:39:01

 

  Viêm đường tiết niệu là căn bệnh có ở cả nam và nữ do vi khuẩn gây viêm nhiễm đường tiết niệu gây ảnh khó khăn trong sinh hoạt thường ngày và tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản và những hậu quả nặng nề về sau. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về triệu chứng, nguyên nhân dẫn đến viêm đường tiết niệu để các bạn có thể tự phát hiện và được điều trị kịp thời.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

 

  Bệnh viêm đường tiết niệu gây khó khăn cho các hoạt động thường ngày hoặc hoạt động tình dục, là nguyên nhân sâu xa dẫn đến hôn nhân tan vỡ. Bên cạnh đó, viêm đường tiết niệu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nhiễm trùng có thể lan lên thận và gây nhiễm trùng máu, gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết một số nguyên nhân dẫn tới viêm đường tiết niệu như:

   Theo thống kê có tới 70% các trường hợp mắc bệnh viêm đường tiết niệu do vi khuẩn gây nên (chủ yếu là vi khuẩn Ecoli) xâm nhập vào cơ thể bằng nhiều con đường khác nhau như: quan hệ tình dục không an toàn, đặt dụng cụ thông dẫn lưu, nhiễm trùng do phẫu thuật…

     Bệnh nhân mắc các bệnh như: sỏi đường tiết niệu, ứ nước thận, phì đại tuyến tiền liệt, đái tháo đường, suy giảm hệ miễn dịch tuổi già… đều có nguy cơ bị viêm đường tiết niệu

Hệ tiết niệu

 

     Vệ sinh không đúng cách gây nhiễm khuẩn ngược dòng từ hậu môn sang bộ phận sinh dục và gây nhiễm trùng niệu đạo.

   Thói quen nhịn tiểu trong thời gian dài cũng có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG ÁM ẢNH KHI BỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

 

  Theo các bác sĩ Phòng khám Âu Á cho biết, bệnh viêm đường tiết niệu có biểu hiện và dấu hiệu nhận biết khác nhau tùy vào đoạn đường tiết niệu bị bệnh. Nhưng nhìn chung, bệnh có những dấu hiệu cơ bản sau:

   Có hiện tượng tiểu khó, tiểu đau, tiểu rắt (đi tiểu nhiều lần, liên tục buồn đi tiểu nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít).

   Đau âm ỉ vùng bụng dưới và phần lưng, bụng cảm giác nặng và luôn muốn đi tiểu ngay cả khi vừa đi xong.

   Nước tiểu đổi màu, có mùi hôi, có hiện tượng ngứa rát khi đi tiểu.

Rối loạn đường tiểu khi bị viêm đường tiết niệu

 

   Bệnh phát triển nặng, sẽ xuất hiện máu và mủ khi tiểu tiện.

   Ngứa ngáy, đau rát bộ phận sinh dục, ra khí hư nhiều và rối loạn kinh nguyệt (ở nữ giới) và tiết dịch mũ vào sáng sớm (ở nam giới)

   Ngoài ra, một số trường hợp người bệnh còn có cảm giác ớn lạnh, sốt, buồn nôn, nôn ói,..

  Bệnh viêm đường tiết niệu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh nhiễm khuẩn qua đường quan hệ tình dục khác, vì vậy khi có những triệu chứng trên bệnh nhân phải nhanh chóng đi đến gặp bác sĩ để làm các xét nghiệm liên quan để có thể kết luận chính xác tình trạng bệnh, nhằm loại trừ các biểu hiện mắc bệnh lý khác của cơ thể dẫn đến tự chữa bệnh sai cách, chữa không đúng thuốc, đúng bệnh.

 

TIẾT KIỆM THỜI GIAN, TIỀN BẠC KHI ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU TẠI ĐA KHOA ÂU Á

 

  Trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ quen thuộc được đông đảo bệnh nhân lựa chọn điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa nói chung và viêm đường tiết niệu nói riêng.

        Đến với Đa khoa Âu Á, mọi thủ tục được xử lí nhanh chóng, không để bệnh nhân chờ đợi.

   Được bác sĩ trao đổi riêng những thông tin xung quanh căn bệnh cũng như phương pháp và chi phí điều trị. Mọi quy trình thăm khám tư vấn, điều trị đều do các bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhiệm nên bệnh nhân có thể yên tâm điều trị.

Điều trị viêm đường tiết niệu tại Đa khoa Âu Á

   Mọi chi phí được thỏa thuận trước, nếu bệnh nhân đồng ý mới tiến hành điều trị và luôn công khai rõ ràng trong quá trình điều trị.

     Đặc biệt, bệnh viện luôn cập nhật những phương pháp điều trị tiên tiến nhất, trang thiết bị hiện đại nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao, tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí điều trị.

  

      Chúng tôi luôn mong muốn chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân trong điều kiện tốt nhất với mức phí phải chăng. Mọi thông tin còn thắc mắc hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin