Viêm tuyến tiền liệt – Những triệu chứng và nguyên nhân cần biết

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:43:33

 

  Việc tìm hiểu về những nguyên nhân, triệu chứng viêm tuyến tiền liệt có thể giúp nam giới tự chủ động rút ra các biện pháp phòng tránh hiệu quả và sớm được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, đa số nam giới lại thiếu kiến thức về căn bệnh này nên để bệnh phát triển mới đi điều trị, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thời gian và tốn kém chi phí. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho nam giới những thông tin cần biết về căn bệnh này.

 

TÁC NHÂN NÀO GÂY BỆNH VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT?

 

  Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là một trong những bệnh nam giới ngoại khoa thường gặp ở những nam giới đã lập gia đình đặc biệt là nam giới ở độ tuổi trung niên, cao niên. Viêm tuyến tiền liệt xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

   Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn: Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do nhiễm khuẩn ngược dòng từ dưới lên. Vi khuẩn gây bệnh chủ yếu là E.coli, ngoài ra còn có các vi khuẩn khác như Chlamydia, lậu…

   Quan hệ tình dục không lành mạnh: Quan hệ tình không an toàn với nhiều bạn tình hoặc những người có đời sống tình dục bừa bãi khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, việc thủ dâm quá đà dẫn tới tình trạng xung huyết tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến chức năng của tuyến tiền liệt và gây viêm.

 

Đến gặp bác sĩ ngay sau có những triệu chứng bệnh lý

 

   Ứ đọng bài tiết bên trong tuyến tiền liệt: Ứ đọng bài tiết ở tuyến tiền liệt thường xảy ra khi nam giới không quan hệ trong thời gian dài, đang quan hệ tình dục nhưng dừng lại đột ngột, xuất tinh không thuận lợi… Tình trạng này khiến các hoạt động của tuyến tiền liệt bị rối loạn dễ gây viêm tuyến tiền liệt.

   Áp lực ở tuyến tiền liệt: Những người thường xuyên làm công việc ngồi nhiều tại một chỗ trong thời gian dài, làm cho tuyến tiền liệt chịu nhiều áp lực, máu không thể lưu thông, dẫn tới xung huyết. Tình trạng xung huyết liên tục kéo dài cũng có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt

   Một số nguyên nhân từ tuổi tác: Càng lớn tuổi, tuyến tiền liệt càng phát triển, khi tuyến tiền liệt quá tải với các độc tố, mất sức đề kháng dẫn đến ứ đọng bài tiết, tắc nghẽn các ống dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

  Ngoài ra, viêm tuyến tiền liệt có thể do bị nhiễm trùng đường máu, tuy nhiên trường hợp này rất hiếm gặp. Bên cạnh đó, những thói quen không tốt như: nhịn tiểu, chế độ dinh dưỡng không hợp lí (sử dụng nhiều rượu bia, ăn uống thất thường)… đều có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

 

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT, NHẬN BIẾT SỚM, ĐIỀU TRỊ SỚM

 

  Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á, triệu chứng viêm tuyến tiền liệt cũng có những biểu hiện khác nhau tùy vào loại viêm nhiễm, tuy nhiên những triệu chứng khi mắc viêm tuyến tiền liệt phổ biến như:

        Thường xuyên có cảm giác buồn đi tiểu, rát và đau đớn mỗi khi tiểu tiện, tiểu buốt, tiểu rắt, đôi khi cảm thấy tiểu khó.

   Đau tức dương vật mỗi khi quan hệ. Một số trường hợp không thể kiểm soát tình trạng xuất tinh của mình dẫn đến xuất tinh sớm hoặc đau khi xuất tinh.

   Có cảm giác đau tức tinh hoàn, đồng thời bụng dưới cũng luôn trong trạng thái khó chịu. Một số còn bị đau ở vùng đáy chậu và háng.

  Cơ thể mệt mỏi kèm theo sốt hoặc cảm giác ớn lạnh…

   Bệnh nặng thì khi đi tiểu sẽ thấy nước tiểu ra máu, xuất tinh ra máu, các triệu chứng rối loạn tiểu tiện tăng mạnh.

  Bệnh không những gây ra nhiều khó chịu mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh, quan hệ vợ chồng và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, khi có biểu hiện nghi là mắc viêm tuyến tiền liệt, người bệnh nhanh chóng tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lại những biến chứng nghiêm trọng.

 

Ở khu vực phía nam, bạn có thể lựa chọn Đa khoa Âu Á để được điều trị kịp thời. Đây là một trong những địa chỉ tin cậy chuyên khám và điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa có uy tín, đặc biệt là việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

 

Vật lý trị liệu hỗ trợ điều trị tại Đa khoa Âu Á

Tại Đa khoa Âu Á, tùy theo tình trạng của bệnh nhân, phòng khám áp dụng nhiều phương pháp trong hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt như dùng thuốc tiêu diệt khuẩn gây bệnh kết hợp với máy vật lý hỗ trợ điều trị chiếu sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian… có tác dụng tăng tuần hoàn máu tại chỗ, giúp giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả. Đây là phương pháp được rất nhiều bệnh nhân đón nhận vì an toàn và có tác dụng hồi phục bệnh rất tốt.

  

       Mọi thông tin còn thắc mắc xung quanh căn bệnh, hãy nhanh chóng liên hệ chúng tôi theo đường dây nóng hoặc hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được trò truyện trực tiếp với các bác sĩ thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin