Cách chữa bệnh ngứa ở háng an toàn, hiệu quả

Phòng khám đa khoa âu á

29-03-2024 06:29:51

  Hỏi: Chào bác sĩ, thời gian gần đây cháu nhà em có hiện tượng ngứa ngáy ở háng rất nhiều, em vô cùng lo lắng đã thử tìm hiểu rất nhiều cách nhưng vẫn không thấy hiệu quả cao. Các bác sĩ có thể giúp em có được cách chữa bệnh ngứa ở háng an toàn, hiệu quả được không? Em mong sớm nhận được lời khuyên chân thành từ bác sĩ. Em cảm ơn!

  (Nhật Linh, 25 tuổi, ở Đồng Nai)

  Trả lời: Cảm ơn Nhật Linh đã gởi tâm sự của mình tới chuyên mục tư vấn bệnh ngứa tại Phòng khám Da Liễu Âu Á. Với thắc mắc của bạn chúng tôi sẽ giải đáp qua bài viết dưới đây.

XEM THÊM: https://dakhoaaua.vn/benh-vien-benh-ngua-sai-gon-nam-o-dau-1928.html
                     https://dakhoaaua.vn/ngua-khap-nguoi-la-bieu-hien-cua-benh-gi-2039.html

 

NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN BIẾT VỀ BỆNH NGỨA Ở HÁNG

 

  Ngứa ở háng là bệnh gì? Ngứa ở háng là một trong những căn bệnh da liễu thường gặp. Ngứa thường xuất hiện ở vùng thân, chân, tay đặc biệt ngứa ở háng sẽ làm người bệnh cảm thấy khó chịu, mất tự tin, mặc cảm với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút,… Nếu bệnh không được điều trị sớm, bệnh mẩn ngứa ở háng sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng mà người bệnh không thể nào lường trước được.

  NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH NGỨA Ở HÁNG

  Với tình trạng bệnh ngứa ở háng nêu trên của cháu đang gặp phải thì chúng tôi cũng không chắc chắn cho lắm con bạn đang mắc phải bệnh gì? Nhưng bệnh mẩn ngứa ở háng sẽ xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

    Bị bệnh nấm bẹn

  Bệnh nấm bẹn xuất hiện do một loại nấm có tên khoa học là candida albicans gây ra. Khi gặp điều kiện thuận lợi nấm sinh sôi trong môi trường ẩm ướt và hai bên háng bị tổn thương do cọ sát.

  Biểu hiện: Các bệnh ngứa ở háng có mảng da xuất hiện vòng hồng đỏ, có vảy và mụn lấm tấm. Kích thước nhỏ chỉ từ 1cm đến vài cm. Nếu bệnh nhân có hàng động gãy sẽ làm những nốt mẩn ngứa lan khắp vùng da lân cận.

    Bệnh mẩn đỏ, ngứa

  Xuất hiện do viêm da, bị côn trùng cắn, môi trường ẩm ướt, quần áo bẩn, mặc quần áo quá bó,...

  Biểu hiện: Vùng bệnh ngứa ở háng bị nổi các nốt đỏ, ngứa và rát, gãi nhiều sẽ lan sang các vùng da xung quanh và cả vùng kín.

ác bác sĩ có thể giúp em có được cách chữa bệnh ngứa ở háng an toàn, hiệu quả được không? Em mong sớm nhận được lời khuyên chân thành từ bác sĩ. Em cảm ơn!

Mối nguy hại của bệnh ngứa háng gây ra

    Bệnh hắc lào

  Bệnh hắc lào do vi nấm cạn thuộc nhóm dermatophytes gây ra.

  Biểu hiện: Vùng bị bệnh mẩn ngứa ở háng có hình tròn như đồng tiền, nổi mẩn đỏ, có mụn nước, ngứa rát khá khó chịu. Ngoài vùng háng, bệnh còn xuất hiện ở thân, chân, tay… Bệnh cần được điều trị sớm để tránh các triệu chứng nặng hoặc lây lan sang người khác.

    Tác nhân gây dị ứng do sự thay đổi môi trường, đồ ăn hải sản,...cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh mẩn ngứa ở háng.

    Bệnh mẩn ngứa ở háng cũng có khả năng do bệnh sinh dục gây ra. Các bệnh tình dục do nhiễm vi khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm virus không chỉ ảnh hưởng tới vùng kín mà còn biểu hiện ở các vùng da lân cận.

    Ngoài ra bệnh ngứa ở hàng còn do việc vệ sinh không sạch sẽ, mặc quần quá chật hoặc chất liệu thô cứng khiến cho vải cọ xát vào vùng da trong tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập và phát triển bên trong da và gây ngứa ngáy.

    Để có thể xác định chính xác được nguyên nhân gây bệnh ngứa ở háng thì mẹ Nhật Linh nên đưa cháu tới ngay các phòng khám chuyên khoa Da Liễu uy tín, chất lượng để được các bác sĩ chẩn đoán và có hướng điều trị tốt hơn, giảm ngứa nhanh chóng.

  BỆNH NGỨA Ở HÁNG CÓ MỐI NGUY HẠI GÌ?

  Bệnh ngứa ở háng là căn bệnh ngoài da không nguy hiểm tới tính mạng tuy nhưng sẽ để lại nhiều mối nguy hại khác nhau mà người bệnh không thể nào lường trước được như:

    Khiến cho bệnh nhân khó chịu, bứt rứt không yên, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống.

    Ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ.

    Người bệnh sẽ cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp, xa lánh mọi người xung quanh và chất lượng cuộc sống bị giảm sút.

    Bệnh mẩn ngứa ở háng có khả năng lan rộng rất nhanh sang các vùng da lân cận.

    Người bệnh có hành động gãi ngứa sẽ làm trầy xước da, tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây hại ở môi trường bên ngoài trực tiếp tấn công da.

    Bệnh mẩn ngứa ở háng có thể trở thành mạn tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại những vết thâm đen, sẹo thâm, sẹo rỗ,…

    Bệnh mẩn ngứa ở háng có thể tái phát nhiều lần mà người bệnh không thể nào lường trước được.

    Với những mối nguy hại nêu trên của bệnh mẩn ngứa ở háng gây ra thì mẹ cháu Nhật Linh đừng quá lo lắng mà hãy suy nghĩ thật sáng suốt đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và mang lại kết quả cao.

  CÁCH CHỮA BỆNH NGỨA Ở HÁNG AN TOÀN, HIỆU QUẢ

  Rất nhiều người trong số đó có mẹ Nhật Linh đã áp dụng nhiều cách cho con nhưng bệnh ngứa ở háng vẫn không thuyên giảm mà còn tiến triển nặng hơn. Không phải ai tự điều trị cũng có thể đem lại hiệu quả cao vì bạn chưa biết được bệnh xuất hiện do đâu và mức độ bệnh đang diễn ra như thế nào?

  Một số cách chữa bệnh ngứa ở háng được nhiều người đang áp dụng như: Sử dụng phương pháp tự nhiên, thuốc Tây Y,… nhưng sử dụng sao cho hiệu quả thì cần tham khảo cách làm dưới đây:

    Sử dụng phương pháp tự nhiên:

  Chữa bệnh ngứa ở háng bằng phương pháp tự nhiên từ những nguyên liệu thiên nhiên, dễ kiếm, lành tính, không gây tác dụng phụ giảm ngứa nhanh chóng, làm dịu vùng da và ngăn ngừa được vi khuẩn gây hại tới da.

  Nguyên liệu: Nước trà xanh hoặc nước muối loãng.

  Cách làm: Lấy một trong những nguyên liệu đó thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh mẩn ngứa ở háng, ngâm da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch qua với nước, thực hiện đều đặn thường xuyên sẽ thấy những nốt mẩn ngứa trên da dần dịu đi và không xuất hiện.

  Bạn phải rất nhiều thời gian thực hiện mới đem lại hiệu quả, chỉ áp dụng được cho trường hợp bệnh nhẹ còn bệnh nặng thì cần thực hiện cách làm khác.

ác bác sĩ có thể giúp em có được cách chữa bệnh ngứa ở háng an toàn, hiệu quả được không? Em mong sớm nhận được lời khuyên chân thành từ bác sĩ. Em cảm ơn!

Cách chữa bệnh ngứa háng an toàn, hiệu quả

    Chữa bệnh ngứa ở háng bằng thuốc tây y:

  Chữa bệnh ngứa ở háng bằng thuốc Tây Y sao cho hiệu quả thì cần thông qua ý kiến của các bác sĩ để các bác sĩ có thể kê toa sử dụng cho từng mức độ gây bệnh.

  Sử dụng thuốc chữa bệnh ngứa ở háng như: Hồ nước, dung dịch acid boric,…

  Dùng kem bôi làm dịu da như: Một số kem chứa thành phần kháng sinh và corticoide ở dạng nhẹ.

  Thuốc dùng cho toàn thân: Kháng histamine, thuốc giảm đau, giảm ngứa, chống viêm,…

  Thuốc kháng virus hecpes,…

    Lưu ý: Người bệnh không nên tự ý mua thuốc chữa bệnh ngứa ở háng tại nhà sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng như:

    Một số thành phần của thuốc sẽ làm người bệnh cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, mất tập trung, ảnh hưởng tới chức năng của gan, thận,…

    Sử dụng thuốc quá nhiều không theo chỉ định của bác sĩ sẽ làm cơ thể bị nhờn thuốc, một số trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

    Nếu người bệnh sử dụng thuốc không phù hợp với tình trạng, mức độ gây bệnh sẽ làm bệnh ngứa ở háng có thể tiến triển nặng hơn và khó điều trị.

    Để có thể đạt hiệu quả cao thì người bệnh nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt ở các cơ sở chuyên khoa Da Liễu uy tín, chất lượng tại TPHCM, các bác sĩ sẽ hỗ trợ kịp thời và có cách chữa bệnh ngứa ở háng an toàn, hiệu quả cao.

NÊN ĐẾN ĐÂU ĐIỀU TRỊ BỆNH NGỨA Ở HÁNG TẠI TPHCM?

  Tại TPHCM có rất nhiều cơ sở chữa bệnh ngứa ở háng nhưng người bệnh lại không biết địa chỉ nào thực sự uy tín, chất lượng để có thể yên tâm gởi gắm sức khỏe của mình.

  Hiện nay, Da Liễu Âu Á chính là địa chỉ được rất nhiều người bệnh đánh giá cao và tin tưởng bởi:

    Phòng khám Da Liễu Âu Á đã từng chữa khỏi bệnh ngứa ở háng cho rất nhiều người tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

    Quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi, có chuyên môn, tay nghề cao, luôn học hỏi và tiếp thu các kiến thức áp dụng vào thực tế cho người bệnh, mang lại hiệu quả cao.

    Cung cấp đầu đủ các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài giúp các bác sĩ có thể dễ dàng chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh ngứa ở háng và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

ác bác sĩ có thể giúp em có được cách chữa bệnh ngứa ở háng an toàn, hiệu quả được không? Em mong sớm nhận được lời khuyên chân thành từ bác sĩ. Em cảm ơn!

Da Liễu Âu Á chữa bệnh ngứa háng an toàn, hiệu quả

    Môi trường phòng khám sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát có chỗ nghĩ dưỡng tách biệt bên ngoài và giúp người bệnh có thể yên tâm sau điều trị.

    Thái độ của các bác sĩ nhiệt tình, thân thiện, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh và luôn quan tâm hỏi han người bệnh sau điều trị.

    Người bệnh có thể tự chủ động về thời gian và đặt hẹn lịch khám chữa bệnh ngứa ở háng thông qua hotline (028) 38 777 515.

    Chi phí điều trị bệnh ngứa ở háng tại Da Liễu Âu Á đều hợp lý, thông qua ý kiến của người bệnh rồi mới tiến hành điều trị.

    Mọi hồ sơ thông tin cá nhân đều phải được bảo mật nghiêm ngặt, không bị tiết lộ ra ngoài.

    Chính vì thế mà mẹ Nhật Linh nên đưa cháu đến ngay Phòng khám Da Liễu Âu Á để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời, ngăn ngừa nguy cơ tái phát và trị mầm mống gây bệnh.

  NGUYÊN TẮC SAU ĐIỀU TRỊ BỆNH NGỨA Ở HÁNG

  Để có thể đẩy lùi bệnh ngứa ở háng một cách hiệu quả thì người bệnh cần có thói quen chăm sóc da hợp lý và tuân thủ những chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa như:

    Giữ vệ sinh vùng bị bệnh ngứa ở háng thật sạch sẽ, khô ráo thoáng mát.

    Không để mồ hôi ra nhiều ở háng, không mặc chung đồ với người mọi người xung quanh.

    Đồ lót cần được giặt sạch sẽ, phơi khô. Nên giặt sạch bằng nước sôi và phơi ngoài nắng to để diệt các mầm mống gây ngứa.

    Mặc đồ cần được thoải mái rộng rãi, tránh mặc quá bó sát gây những tổn thương cho háng, rất dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

    Hạn chế tắm bằng xà phòng hoặc sữa tắm.

    Hạn chế gãi nhiều, chà xát mạnh sẽ làm tổn thương da.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách trên thì chắc chắn bệnh ngứa ở háng sẽ được đẩy lùi nhanh chóng không bị tái phát.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có được cách chữa bệnh ngứa ở háng an toàn, hiệu quả và nếu còn thắc mắc có thể liện hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin