Đề phòng với những dấu hiệu của bệnh vảy nến móng tay

Phòng khám đa khoa âu á

19-03-2024 14:29:39

  Bệnh vảy nến móng tay là một thể của bệnh vảy nến, bệnh xảy ra khiến hình dạng mà màu sắc của móng tay bị thay đổi và thường gây nên những cảm giác đau đớn cho người bệnh. Đây là căn bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch và dễ tái phát nhiều lần, chính vì vậy việc nhận biết các dấu hiệu của bệnh sẽ giúp mọi người có cách khắc phục kịp thời nhằm tránh những biến chứng xấu về sau.

Bệnh vẩy nến ở móng tay có thể khắc phục được tình trạng của bệnh nếu như phát hiện sớm và được các bác sĩ giỏi hỗ trợ

Đề phòng với những dấu hiệu của bệnh vảy nến móng tay

 DẤU HIỆU CỦA BỆNH VẨY NẾN Ở MÓNG TAY LÀ GÌ?

  Bệnh vẩy nến ở móng tay được xếp vào nhóm bệnh tự miễn, tình trạng này xảy ra do sự rối loạn biệt hóa lành tính tế bào thượng bì và thường biểu hiện qua các dấu hiệu sau:

    Móng tay có màu sắc bất thường, màu xanh, màu vàng hoặc màu nâu.

    Xuất hiện những chấm đỏ hoặc màu trắng nhỏ bên dưới móng tay.

Bệnh vẩy nến ở móng tay có thể khắc phục được tình trạng của bệnh nếu như phát hiện sớm và được các bác sĩ giỏi hỗ trợ

Dấu hiệu của bệnh vẩy nến ở móng tay

    Phần móng bị lõm xuống bất thường, móng bị bong ra với những đường viền đỏ, tình trạng này khiến người bệnh đau đớn vô cùng.

    Móng tay trở nên dày hơn, theo thống kê thì khoảng 1/3 người mắc bệnh vảy nến móng tay có thể bị nấm móng,

    Da dưới móng sẽ chuyển sang màu nâu đỏ.

  Bệnh không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và còn gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh, chính vì điều này các bác sĩ khuyến cáo, khi có các dấu hiệu nghi ngờ mình bị mắc bệnh vảy nến ở móng tay thì nên tìm đến các phòng khám da liễu để các chuyên gia hỗ trợ nhằm chấm dứt tình trạng khó chịu của bệnh.

 

Xem thêm:

  Những điều cần biết về bệnh vảy nến đỏ da toàn thân

  Những dấu hiệu triệu chứng bệnh vảy nến

 

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN BỆNH VẢY NẾN MÓNG TAY?

  Nguyên nhân dẫn đến bệnh vảy nến móng tay cho đến nay vẫn chưa xác định rõ ràng, tuy nhiên theo nghiên cứu mới đây cho thấy, một số tác nhân sau đây có thể gây ra bệnh:

    Yếu tố di truyền từ gia đình, nếu bố mẹ bị mắc bệnh thì tỷ lệ con cái bị bệnh vảy nến rất cao.

    Sự rối loạn hệ miễn dịch của cơ thể cũng là nguyên nhân gây nên bệnh.

    Thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại, chất thải kim loại nặng cũng làm cho móng bị tổn thương.

    Tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc chống sốt rét, thuốc điều trị cao huyết áp loại beta blocker, corticoid,… có thể sẽ gây ra bệnh vảy nến ở móng tay.

    Bệnh nhân mắc các hội chứng suy giảm miễn dịch như AIDS, HIV.

    Thường xuyên căng thẳng, lo âu khiến hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu cũng là tác nhân gây bệnh.

  Bệnh vảy nến ở móng tay là căn bệnh rất khó điều trị, do đó người bệnh không nên chủ quan mà để xảy ra nhiều hệ lụy xấu về sau.

BỆNH VẢY NẾN MÓNG TAY CÓ NHỮNG BIẾN CHỨNG NÀO?

 Vảy nến là một bệnh mạn tính gây viêm rất phổ biến, bệnh không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến những biến chứng xấu như:

Bệnh vẩy nến ở móng tay có thể khắc phục được tình trạng của bệnh nếu như phát hiện sớm và được các bác sĩ giỏi hỗ trợ

Biến chứng của bệnh vảy nến 

    Bệnh gây ra những tổn thương trên móng, móng ngả màu vàng đục, đôi khi là những chấm rỗ xuất hiện trên móng rất mất thẩm mỹ.

    Bệnh vảy nến ở móng tay khiến các ngón tay bị co quắp lại rất đau đớn.

    Đây là căn bệnh dễ dàng gây tổn thương xương khớp nhất dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp, viêm xương khớp, gây khó khăn cho việc sinh hoạt.

  Với những mối nguy hại mà bệnh mang lại thì việc chữa bệnh vảy nến ở móng tay là điều cần thiết. Tuy nhiên theo các chuyên gia da liễu bệnh nhân không nên tự ý điều trị tại nhà bằng các phương pháp chưa được kiểm định, hay tự ý mua thuốc uống khi chưa có sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn vì có thể làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

 

CÁCH CHỮA BỆNH VẨY NẾN MÓNG TAY HIỆU QUẢ

  Theo thống kê chung tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh vảy nến càng có chiều hướng gia tăng, bệnh mang lại cảm giác đau đớn, khó chịu bệnh nhân không thể tập trung hoàn toàn vào công việc. Chính điều này việc điều trị bệnh càng sớm được nhiều người khá quan tâm.

  Và hiện nay với sự phát triển của nền y học, bệnh vẩy nến ở móng tay không còn khó điều trị như trước nữa. Có thể khắc phục được tình trạng của bệnh nếu như phát hiện sớm và được các bác sĩ giỏi hỗ trợ.

  Khác với những căn bệnh khác, để có thể điều trị hiệu quả và hạn chế khả năng tái phát của bệnh thì đòi hỏi người bệnh phải đầu tư thời gian và công sức, vì thời gian để móng tay mọc lại cũng khá lâu.

  Hai phương pháp chính để trị bệnh vảy nến ở móng tay là Tây Y và Đông Y

     Điều trị bằng Tây Y

    Điều trị bằng ánh sáng: Tức là sử dụng các tia cực tím tác động trực tiếp vào vùng nhiễm bệnh nhằm tiêu diệt lớp sừng và các vi khuẩn ẩn ấp dưới móng.

    Điều trị bằng thuốc bôi ngoài da: Sử dụng một số loại thuốc bôi chứa corticosteroid hoặc các loại kem bôi retinoid… bôi trực tiếp lên móng.

    Điều trị bằng thuốc uống: Các loại thuốc này có tác dụng kích thích móng mọc trở lại.

    Điều trị bằng Đông Y

  Sử dụng các vị thuốc như Thổ Phục Linh, Cương Hoạt, Huyền Sâm, Đương Quy sắc uống nhằm giảm bớt đi những triệu chứng mà bệnh mang lại.

  Để biết phương pháp nào chữa bệnh phù hợp, người bệnh cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa, tại đây với kinh nghiệm và kiến thức của mình các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với từng mức độ bệnh của bệnh nhân.

VÌ SAO CHỌN DA LIỄU ÂU Á LÀ NƠI ĐIỀU TRỊ BỆNH VẢY NẾN MÓNG TAY?

  Để việc điều trị bệnh vảy nến diễn ra hiệu quả, nhanh chóng thì cần tìm đúng địa chỉ điều trị. Và hiện nay Da Liễu Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín được bệnh nhân tin tưởng vì đã điều trị thành công cho hàng trăm bệnh nhân mắc bệnh vảy nến.

  Bên cạnh phương pháp chữa trị tân tiến, đội ngũ bác sĩ ở đây cũng khiến cho nhiều bệnh nhân có thể yên tâm được bởi vì các bác sĩ ở Da Liễu Âu Á là những người giỏi chuyên môn, luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu.

Bệnh vẩy nến ở móng tay có thể khắc phục được tình trạng của bệnh nếu như phát hiện sớm và được các bác sĩ giỏi hỗ trợ

An tâm hơn khi điều trị bệnh vảy nến móng tay tại Da Liễu Âu Á

  Hơn thế nữa, cơ sở vật chất ở Phòng Khám Da Liễu Âu Á cũng được chú trọng đầu tư, các trang thiết bị dùng trong chữa trị đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế và thường xuyên được kiểm tra bảo dưỡng.

  Đồng thời, mức chi phí ở đây khá bình dân, luôn cân nhắc đảm bảo sao cho phù hợp với túi tiền nhiều bệnh nhân. Mức thu phí được tính dựa trên tình trạng bệnh và phương pháp điều trị mà bệnh nhân đã lựa chọn trước đó.

  Khi đến Da Liễu Âu Á người bệnh có cơ hội trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh tuyệt vời, mọi thủ tục được tinh giảm tối đa nhằm mục đích tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Đồng thời mọi thông tin khám chữa bệnh được phòng khám bảo mật tuyệt đối, hồ sơ bệnh án chỉ được đưa ra khi có sự cho phép từ phía người bệnh.

  Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thì Da Liễu Âu Á có những chính sách hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho ai cũng được điều trị.

  Với những điểm nêu trên, Da Liễu Âu Á chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có ý định khám điều trị bệnh vảy nến móng tay.

  Một số phản hồi của bệnh nhân khi điều trị tại Da Liễu Âu Á

   Chị Thúy ( Giai Lai ): “ Tôi rất hài lòng khi điều trị tại Da Liễu Âu Á, các phương pháp điều trị tại đây rất tân tiến, đội ngũ nhân viên tư vấn và các y bác sĩ đều rất lịch thiệp”

   Chị Kim Anh ( Đồng Nai): “ Mức chi phí khám chữa bệnh tại đây luôn rõ ràng và có sự minh bạch trước bệnh nhân, điều này làm tôi an tâm hơn trong chuẩn bị”

   Anh Ngọc Anh ( Củ Chi): “ Tôi đã điều trị bệnh vẩy nến móng tay tại Da Liễu Âu Á, chất lượng điều trị ở đây khá là tốt, so với những nơi mà tôi đã chữa bệnh trước kia”

   Chị Thanh Nga ( Quận 10): “ Bệnh vảy nến móng tay làm tôi rất đau đớn, không thể làm được việc gì may nhờ các bác sĩ Da Liễu Âu Á đã giúp tôi khắc phục được tình trạng trên, cảm ơn các bác sĩ rất nhiều!”

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM CHỐNG LẠI BỆNH VẨY NẾN MÓNG TAY

  Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp mọi người phòng tránh được bệnh vảy nến, sau đây là các loại thực phẩm mà các chuyên gia khuyên nên sử dụng:

  1. Cá hồi

  Trong cá hồi có chứa chất astaxanthin có tác dụng ngăn ngừa tái phát bệnh vẩy nến và giảm nhẹ triệu chứng đau đớn của bệnh. Đồng thời trong cá hồi còn chứa nhiều omega 3 chống viêm rất tốt.

Bệnh vẩy nến ở móng tay có thể khắc phục được tình trạng của bệnh nếu như phát hiện sớm và được các bác sĩ giỏi hỗ trợ

Cá hồi rất tốt cho người bị vảy nến

  2. Nghệ

  Nghệ có khả năng chống viêm rất tốt, mọi người có thể dùng nghệ để chế biến thức ăn giúp phòng chống bệnh vẩy nến ở móng tay hiệu quả.

  3. Tỏi

  Tỏi có tác dụng ức chế hoạt động của các enzym chịu trách nhiệm cho các phản ứng viêm có liên quan đến bệnh vẩy nến. Ngoài ra nó còn có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa, giúp điều trị ung thư. Ăn tỏi hàng ngày cũng có thể giúp ích rất nhiều cho bệnh nhân vẩy nến. Đồng thời tỏi còn có thể làm ức chế hoạt động của lipoxygenase - một loại enzyme tham gia vào các phản ứng viêm gây ra bởi acid arachidonic.

  4. Rau xà lách

  Theo nghiên cứu cho thấy rau xà lách cung cấp beta carotene, vitamin C, folate, tăng cường sức khỏe cho gan.

  5. Khoai lang

  Là một loại thực phẩm rất tốt cho người bị vảy nến , trong khoai lang tím, vàng chứa nhiều beta carotene, vitamin C, đồng thời nó chứa hàm lượng đường rất thấp nên rất tốt cho cơ thể.

  6. Trứng cá

  Trong trứng cá chứa nhiều DHA và EP là 2 loại acid béo omega 3 có tác dụng chống viêm mạnh, giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các triệu chứng của bệnh vẩy nến.

  Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, mọi người người cũng nên có chế độ làm việc, nghỉ ngơi phù hợp nhằm đảm bảo tốt cho sức khỏe.

  Hi vọng những chia sẻ về dấu hiệu của bệnh vảy nến móng tay sẽ giúp người bệnh sớm phát hiện và có cách khắc phục kịp thời. Nếu có thắc mắc gì muốn biết biết thêm về căn bệnh này, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách sau đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin