Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị bệnh hôi nách

Phòng khám đa khoa âu á

24-04-2024 17:24:55

  Việt Nam là một nước có tỷ lệ mắc bệnh hôi nách khá cao, bệnh gây nên cho người bệnh không ít những phiền toái trong công việc cũng như cuộc sống. Chính vì lẽ này việc nhận biết được nguyên nhân và cách chữa trị bệnh hôi nách là điều quan tâm của không ít bệnh nhân.

Sự bất thường về tuyến mồ hôi khiến mồ hôi tiết ra nhiều, các axit béo, protein có trong mồ hôi kết hợp với vi khuẩn bên ngoài sẽ tạo ra bệnh hôi nách

Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị bệnh hôi nách

BỆNH HÔI NÁCH LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH

  Theo các chuyên da Da Liễu Âu Á hôi nách là tình trạng tiết ra một mùi hôi vô cùng nồng nặc, khó chịu ở dưới cánh tay. Mùi này được hình thành do sự tăng tiết của tuyến mồ hôi lớn dưới nách, tuyến mồ hôi này tiết ra một lượng lớn các axit không no, các axit này sẽ bị các vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi khó chịu.

  Chính vì mùi hôi khó chịu này làm cho người bệnh cảm thấy rất tự ti khi tiếp xúc với mọi người xung quanh, luôn bị mọi người dè bỉu, xa lánh từ đó người bệnh mất đi không ít cơ hội trong cuộc sống, công việc.

  Bệnh hôi nách bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau:

    Bắt nguồn từ di truyền:

  Theo nghiên cứu cho thấy có gần 80% các trường hợp mắc bệnh hôi nách là từ di truyền. Tức là nếu bố mẹ mắc bệnh con cái cũng có nguy cơ bị hôi nách rất cao. Chứng bệnh di truyền này không phân biệt nam hay nữ.

    Bắt nguồn từ sự bất thường của tuyến mồ hôi

  Sự bất thường về tuyến mồ hôi nội tiết và ngoại tiết khiến mồ hôi tiết ra nhiều, các axit béo, protein có trong mồ hôi kết hợp với vi khuẩn bên ngoài sẽ tạo ra mùi khó chịu.

Sự bất thường về tuyến mồ hôi khiến mồ hôi tiết ra nhiều, các axit béo, protein có trong mồ hôi kết hợp với vi khuẩn bên ngoài sẽ tạo ra bệnh hôi nách

Hôi nách do nguyên nhân nào?

    Bắt nguồn từ thói quen ăn uống

  Các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, ăn nhiều gia vị hành, tỏi, ớt cũng là một nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh hôi nách.

    Bắt nguồn từ việc lạm dụng chất khử mùi

  Theo các chuyên gia các chất khử mùi có tác dụng làm ngăn chặn tạm thời các mùi trên cơ thể. Tuy nhiên các vi khuẩn có trong dịch tiết mồ hôi vẫn phát triển. Chính vì vậy khi tạm dừng các sản phẩm khử mùi sẽ khiến nách bốc mùi nặng hơn.

    Triệu chứng của bệnh hôi nách

  Có thể nhận biết bệnh hôi nách qua những biểu hiện dưới đây:

  - Trên lông nách sẽ chứa các dịch hạt nhỏ có màu vàng trắng.

Sự bất thường về tuyến mồ hôi khiến mồ hôi tiết ra nhiều, các axit béo, protein có trong mồ hôi kết hợp với vi khuẩn bên ngoài sẽ tạo ra bệnh hôi nách

Triệu chứng bệnh hôi nách là gì?

  - Quan sát trên trang phục thì ở dưới hai cánh tay áo thường có màu vàng ố.

  - Bệnh hôi nách tiết ra mùi hôi khó chịu ngay cả khi người bệnh không hoạt động mạnh.

  - Thông thường những người bị hôi nách sẽ có ráy tai dạng ẩm ước.

  Theo các chuyên gia Da Liễu Âu Á hôi nách là căn bệnh không lây nhiễm, không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cá nhân người mắc phải. Chính vì điều này việc điều trị bệnh càng sớm sẽ giúp người bệnh tự tin hơn trong các mối quan hệ xã hội.

Xem thêm:

  Phòng khám chuyên khoa hôi nách tốt nhất ở TPHCM

  Khám hôi nách ở đâu tốt nhất tại TPHCM?

 

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ BỆNH HÔI NÁCH

  Thông thường khi bị hôi nách mọi người thường có xu hướng dùng các chất khử mùi bên ngoài như lăn khử mùi, trầu không, phèn chua….để hạn chế mùi hôi toát ra từ cơ thể. Tuy nhiên theo các bác sĩ những phương pháp này chỉ mang lại tác dụng tạm thời trong khoảng một thời gian nhất định. Vì những phương pháp trị hôi nách đơn giản này chỉ có tác động loại bỏ bớt vi khuẩn ở trên bề mặt da mà không thể điều trị hôi nách triệt để tận gốc.

  Theo chia sẻ thêm từ các bác sĩ Da Liễu Âu Á về cơ bản bệnh hôi nách có thể điều trị khỏi nếu như bệnh nhân tìm đến những phòng khám chuyên khoa uy tín, có sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên môn và máy móc hiện đại.

  So với trước đây, điều trị bệnh hôi nách không còn mất quá nhiều thời gian hay tốn kém quá nhiều chi phí. Và hiện nay Da Liễu Âu Á là một trong những phòng khám chuyên khoa chữa trị hiệu quả các bệnh về da trong đó có bệnh hôi nách.

    Phương pháp chính mà Da Liễu Âu Á sử dụng trong việc khắc phục mùi hôi do bệnh mang lại là kỹ thuật hút nội soi tuyến mồ hôi.

  Theo như phương pháp này thì tuyến mồ hôi sẽ đưa ra ngoài bằng ống hút chuyên dụng, đầu nội soi có gắn camera phóng đại, giúp các bác sĩ có thể quan sát chính xác tuyến mồ hôi để loại bỏ chúng.

  Đây là phương pháp điều trị hiệu quả và nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn trong việc điều trị hiệu quả bệnh hôi nách.

     Phương pháp này rút ngắn thời gian điều trị, chỉ diễn ra trong một lần do đó có thể tiết kiệm chi phí tối đa cho người bệnh.

     Quy trình thực hiện đơn giản không tốn quá nhiều thời gian.

     Trong quá trình thực hiện thủ thuật có sự hỗ trợ của máy móc công nghệ cao nên đảm bảo được độ an toàn.

     Hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh.

VÌ SAO CHỌN DA LIỄU ÂU Á LÀ NƠI ĐIỀU TRỊ HÔI NÁCH?

  Song song với việc tìm hiểu phương pháp chữa trị bệnh hôi nách thì địa chỉ chữa bệnh là một vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Vậy nên điều trị bệnh ở đâu là uy tín, chất lượng? trong muôn vàn các phòng khám là câu hỏi của nhiều người gửi về chuyên mục tư vấn sức khỏe Da Liễu Âu Á.

  Chính vì thấu hiểu điều này, và nhằm tạo ra một nơi khám chữa bệnh an toàn, uy tín Phòng Khám Da Liễu Âu Á đã không ngừng nâng cao chất lượng y bác sĩ cũng với máy móc hiện đại để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc điều trị bệnh. Cụ thể là:

   Các bác sĩ điều trị hôi nách là những người giỏi chuyên môn nghiệp vụ và từng có thời gian tu nghiệp bên nước ngoài nên có thể điều trị hiệu quả bệnh.

   Các trang thiết bị máy móc khám chữa bệnh đều nhập khẩu từ những nước có nền y học tiên tiến và đều đạt các tiêu chuẩn về chất lượng.

Sự bất thường về tuyến mồ hôi khiến mồ hôi tiết ra nhiều, các axit béo, protein có trong mồ hôi kết hợp với vi khuẩn bên ngoài sẽ tạo ra bệnh hôi nách
Điều trị hôi nách hiệu quả tại Da Liễu Âu Á

   Da Liễu Âu Á luôn đảm bảo mức chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai trước bệnh nhân.

   Chế độ thăm khám 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nên người bệnh có thể thoải mái chia sẻ tình trạng bệnh của mình.

   Mọi thông tin khám chữa bệnh được bảo mật tuyệt đối, hồ sơ bệnh án chỉ được đưa ra khi bệnh nhân có yêu cầu.

   Hoạt động liên tục từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày kể cả ngày nghỉ và lễ, giúp bệnh nhân tiện bề hơn trong sắp xếp các công việc cá nhân.

   Có chính sách hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để ai cũng được khám chữa bệnh.

 

  Với những nổ lực phía trên Phòng Khám Da Liễu Âu Á ngày càng nhận được sự yêu mến của đông đảo bệnh nhân gần xa và nhận được nhiều phản hồi tức cực từ phía người bệnh.

  Chị Loan ( Kiên Giang): “ Bệnh hôi nách khiến tôi mất không ít cơ hội trong cuộc sống nhưng nhờ Da Liễu Âu Á đã giúp tôi khắc phục tình trạng này, từ nay tôi có thể tự tin hơn trong cuộc sống mình. Cảm ơn các bác sĩ rất nhiều!”

  Chị Mai ( Bến Tre): “ Thật tồi tệ khi cơ thể phát ra mùi hôi khó chịu, tôi đã điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi hẳn, may nhờ bạn bè giới thiệu đến Da Liễu Âu Á bệnh tôi thuyên giảm đáng kể”

  Anh Nam ( Quận 12): “ Phương pháp điều trị nơi đây rất tiên tiến, mức chi phí phải chăng, đội ngũ nhân viên cũng rất nhiệt tình”

NHỮNG CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH HÔI NÁCH

  Mùi hôi nách khiến người bệnh cảm giác khó chịu, đặt biệt với những người vốn có mùi cơ thể nặng nếu không biết cách phòng tránh có thể bệnh nặng thêm. Dưới đây là các cách phòng tránh bệnh hôi nách được các chuyên gia chia sẻ.

    Vệ sinh cá nhân thường xuyên và đúng cách

  Việc tắm rửa thường xuyên sẽ giúp loại bỏ đi các vi khuẩn gây mùi trên cơ thể. Mọi người cũng có thể dùng chanh tươi chà nhẹ vào vùng nách để diệt vi khuẩn cho vùng này.

    Chọn những trang phục phù hợp

  Nên chọn những loại vải mềm, thấm hút mồ hôi tốt, tránh mặc các trang phục quá bó sát tay, các chất liệu làm từ nilon, vải bóng nó sẽ khiến mùi cơ thể nặng hơn.

    Chế độ ăn uống hợp lý

  Nên bổ sung nhiều chất xơ, ăn nhiều hoa quả tươi và uống đủ lượng nước cho cơ thể cũng là một cách phòng tránh bệnh hôi nách hiệu quả.

Sự bất thường về tuyến mồ hôi khiến mồ hôi tiết ra nhiều, các axit béo, protein có trong mồ hôi kết hợp với vi khuẩn bên ngoài sẽ tạo ra bệnh hôi nách

Hạn chế ăn các gia vị nặng mùi

    Sử dụng vài loại mỹ phẩm

  Sau khi tắm phụ nữ có thể dùng phấn trẻ em thoa lên vùng nách sẽ giúp vùng này khô thoáng sạch sẽ và hạn chế hôi nách.

    Hạn chế dùng dao cạo lông nách

  Đây là việc làm khá phổ biến ở nữ giới, tuy nhiên theo các bác sĩ thì cạo lông nách sẽ dẫn đến kích thích sự gia tăng bài tiết chất béo trên bề mặt da khi kết hợp với vi khuẩn có sẵn sẽ dẫn tới tình trạng hôi nách. Chính vì vậy, nên hạn chế các tác động làm tổn thương hay kích thích vào vùng nhạy cảm này.

    Luôn giữ tâm trạng thoải mái

  Theo nghiên cứu thì việc thường xuyên căng thẳng sẽ khiến mùi hôi nặng hơn do đó để phòng tránh bệnh hiệu quả thì cần giữ tâm trạng thoải mái.

  Áp dụng những cách phía trên sẽ giúp người bệnh phần nào giảm được mùi hôi khó chịu do bệnh mang lại. Tuy nhiên nếu muốn điều trị dứt điểm thì bệnh nhân cần phải có sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa.

  Hi vọng những chia sẻ của bác sĩ Da Liễu Âu Á xung quanh bệnh về hôi nách sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức căn bản để phòng tránh căn bệnh này. Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng các cách bên dưới để các chuyên gia trực tiếp tư vấn cụ thể.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

 

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin