So sánh các phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa âu á

26-04-2024 19:09:39

   

   Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, là một trong các bệnh xã hội phổ biến hiện nay, có tốc độ lây truyền nhanh, có khả năng phát triển thành ung thư. Cho đến nay có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà, tuy nhiên đa số mọi người đang băn khoăn phương pháp hỗ trợ nào là hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà để các bạn có những quyết định đúng đắn khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị tại các phòng khám. 

   Thông thường, sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài (từ 2 đến 9 tháng) mới xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của bệnh. Đây là bệnh lý xã hội nguy hiểm vì vậy ngay khi phát hiện ra bệnh cần tiếp nhận hỗ trợ điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa, nếu để lâu sẽ dẫn tới các biến chứng như ung thư tử cung (đối với nữ giới) hay ung thư dương vật (đối với nam giới).

 

CÁC PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TRUYỀN THỐNG

 

       Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà, bao gồm: hỗ trợ điều trị bằng thuốc, hỗ trợ điều trị đông lạnh, hỗ trợ điều trị bằng laser, hỗ trợ điều trị bằng viba, hỗ trợ điều trị bằng đốt điện, hỗ trợ điều trị bằng thủ thuật.

        Đây là những phương pháp được áp dụng khi công nghệ hiện đại chưa ra đời, tùy vào mức độ bệnh và cơ địa mà mỗi phương pháp đều hỗ trợ điều trị cho từng tình trạng bệnh có hiệu quả nhất định, tỷ lệ hỗ trợ điều trị khỏi khoảng 50 - 90%. Tuy nhiên, mỗi phương pháp lại bộc lộ những nhược điểm mà các bạn cần lưu ý khi lựa chọn để hỗ trợ điều trị.

  1. Dùng thuốc hỗ trợ điều trị sùi mào gà

       Hỗ trợ điều trị bằng thuốc là phương pháp khá thuận tiện, dễ thao tác có thể làm giảm các triệu chứng, ngăn chặn tạm thời sự phát triển của nốt sùi, tuy nhiên có một số loại thuốc có thể làm bỏng niêm mạc. Theo các chuyên gia đánh giá, phương pháp này không thể hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà được.

 

Dùng thuốc hỗ trợ chữa sùi mào gà không hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh lý này

 

  2. Phương pháp đông lạnh

      Sùi mào gà làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến niêm mạc da vùng bệnh, vì vậy sử dụng phương pháp đông lạnh với Nitơ lỏng hoặc CO2 để băng lạnh vùng tổn thương có thể làm cho tổ chức sùi đóng băng, vùng da này sưng phù nước, hoại tử đạt được mục đích hỗ trợ điều trị. 

  Ưu điểm của phương pháp đông lạnh này là không để lại sẹo, tỷ lệ hỗ trợ điều trị khỏi khoảng 70%. Tuy nhiên phương này chỉ thích hợp với vùng sùi nhỏ và hỗ trợ điều trĩ cần sự kiên trì và tâm lý ổn định của bệnh nhân. 

Hỏi các bác sĩ trường hợp của bạn nên hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nào?

  3. Phương pháp laser

  Phương pháp này thường sử dụng CO2, đốt điện để loại bỏ sùi mào gà mang lại hiệu quả nhanh chóng, khi hỗ trợ điều trị, tổ chức sùi có thể bong ra. Nhưng phương pháp này bộc lộ nhiều nhược điểm như: vùng tổn thương lớn, dễ để lại sẹo, bề mặt sùi phục hồi chậm, dễ bị viêm nhiễm. Bên cạnh đó, Laser chỉ tập trung vào một chỗ, nên hỗ trợ điều trị bằng laser chỉ thích hợp với vùng sùi không quá lớn, mọc độc lập. Nếu những mảng sùi quá lớn mà hỗ trợ điều trị bằng Laser thì rất dễ tái phát.

  4. Hỗ trợ điều trị bằng viba

  Đây là phương pháp mới được đưa vào ứng dụng hỗ trợ điều trị sùi mào gà 90 năm. Nguyên lý của nó là tận dụng độ rung cao tần của viba, làm cho nước trong nốt sùi bung ra, hoại tử và mất đi. Ưu điểm của phương pháp này là hạn chế được sự tái phát, nhưng bề mặt khôi phục chậm, dễ viêm nhiễm.

  Vì thế liệu pháp hỗ trợ điều trị viba đặc biệt thích hợp với những vùng sùi lớn, độc lập, đồng thời những tổ chức sùi phải ở xa dây chằng bao quy đầu, tránh làm tổn thương dây chằng ở bao quy đầu ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

 

Các phương pháp đốt điện, laser thường gây đau đớn cho người bệnh

  5. Đốt điện

  Đốt điện là một phương pháp khá cũ, thông qua sự đốt nóng dòng điện cao tầng sẽ loại bỉ những u sùi. Đặc điểm của nó là thao tác đơn giản, có thể loại bỏ trực tiếp và làm khô nốt sùi, hỗ trợ điều trị cũng khá cao, nhưng bề mặt đốt khôi phục chậm. Đốt điện có thể dùng trong hỗ trợ điều trị bất kỳ loại sùi mào gà nào, nhưng nó đòi hỏi bác sĩ tiến hành phải giỏi, đốt quá hoặc không đủ độ có thể có ảnh hưởng xấu. Đồng thời cần chú ý luôn giữ sạch sẽ, tránh viêm nhiễm.

 

PHƯƠNG PHÁP ALA – PDT -  XUA TAN NHỮNG LO NGẠI KHI MẮC SÙI MÀO GÀ

 

  Cùng với sự phát triển của công nghệ y học, phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà trong những năm qua đã có những bước tiến dài, trong đó phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ALA PDT được đánh giá là mang lại hiệu quả cao, khắc phục được đa số các nhược điểm của các phương pháp hỗ trọ điều trị sùi mào gà truyền thống.

   Các phương pháp truyền thống hoặc hỗ trợ điều trị bằng thuốc chỉ có khả năng hạn chế phần nào sự phát triển của bệnh, khả năng tái phát nhanh chóng nếu không được hỗ trợ điều trị đúng cách. Mặt khác, việc loại bỏ nốt sùi bằng công nghệ cũ khiến bệnh nhân phải chịu đau đớn, mất máu, vùng tổn thương rộng. Do đó, hiện nay các phương pháp này ít được bệnh nhân lựa chọn để hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

 

 

   Như đã khẳng định, phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay là áp dụng công nghệ ALA - PDT vào hỗ trợ điều trị bệnh. Đây là phương pháp được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới, và theo giới chuyên môn cho biết, đây là phương án hỗ trợ lý tưởng với nhiều ưu điểm nổi bậc như: tỷ lệ hỗ trợ điều trị bệnh cao, tỷ lệ tái phát thấp, không hạn chế những tổn thương không cần thiết, ít gây đau đớn, đảm bảo thẩm mỹ cao.

   Nguyên lý hỗ trợ điều trị của phương pháp này là chiếu cảm quang của lên nốt sùi kết hợp với oxy hoạt lực tại các tổ chức mục tiêu, tác dụng gây độc tế bào của oxy singlet sẽ gây ra hoại tử và tiêu diệt nốt sùi, hoặc làm ảnh hưởng tới chức năng tế bào sùi mào gà. Cuối cùng chúng sẽ làm cho các tổ chức bệnh bị chết đi và rụng xuống, đồng thời tiêu diệt và loại bỏ các tổn thương tận sâu bên trong cơ thể, tái tạo tế bào mới khỏe mạnh.

   Một ưu điểm nổi bậc nữa cho thấy sự khác nhau giữa các phương pháp hỗ trợ điều trị truyền thống và phương pháp hỗ trợ điều trị bằng ALA - PDT là tỷ lệ tiêu diệt virus sùi mào gà cao, hạn chế được khả năng tái phát đáng kể. Có thể dùng được với tất cả các bệnh nhân sùi mào gà, đặc biệt là đối với bệnh nhân hỗ trợ điều trị bằng phương pháp khác không có hiệu quả, thường xuyên tái phát, hỗ trợ điều trị lâu không khỏi.

      Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á đã trở thành lựa chọn số một cho những bệnh nhân có mong muốn được hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Với cơ sở vật chất sạch sẽ hiện đại, đội ngũ y bác sĩ hơn 15 năm kinh nghiệm, chế độ làm việc chuyên nghiệp, thủ tục được xử nhanh chóng, không để bệnh nhân phải chen lấn, chờ đợi mà chi phí lại rất hợp lý. 

     Bạn chẳng may mắc phải sùi mào gà, và đã hỗ trợ điều trị mãi không khỏi, bệnh cứ hay tái phát, hãy đến với Phòng khám Đa khoa Âu Á để được hỗ trợ điều trị và cảm nhận phương pháp ALA PDT mới nhất của chúng tôi. 

 

  Nhấp và bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để cùng tìm hiểu về phương pháp ALA PDT với các chuyên gia nhé.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin