Những điều cần biết về phương pháp xét nghiệm HPV

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

08-05-2024 08:41:08

  HPV là một loại virus lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến. Triệu chứng lâm sàng là hình ảnh u nhú ở hậu môn, dương vật và cùng hầu họng. Virus HPV có rất nhiều type, trong đó có 4 type gây ran guy cơ ung thư cao đó là các type 6, 11, 16, 18. Chính vì lẽ đó, việc phát hiện sớm các loại virus này bằng cách xét nghiệm HPV là vô cùng cấp bách.

Virus HPV và nguy cơ gây bệnh

   Virus HPV là gì?

  HPV (Human Papilloma Virus) là một loại virus thuộc loài Papillomaviridae. Virus này là tác nhân chính khiến nhiều người bị mụn cóc ở bàn tay, chân và gây ra bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục – hậu môn. Mặc dù bệnh không đe dọa đến tính mạng, nhưng nó lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và làm giảm chất lượng cuộc sống.

  Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, có hơn 100 chủng virus HPV gây bệnh liên quan đến da, niêm mạc. Nhưng các chủng loại này đều vô hại, thường không có triệu chứng và bệnh sẽ tự khỏi.

  Có hơn 40 chủng loại virus HPV type tác động lên đường sinh dục và sẽ lây truyền qua đường sinh dục đến bộ phận sinh dục và hậu môn. Trong đó có 15 chủng HPV nguy cơ cao (như virus HPV type 16, 18) gây ra các biến chứng như: ung thư, ung thư tử cung, ung thư dương vật, hậu môn,...

   Nguy cơ gây bệnh của Virus HPV

  Virus HPV là loại có thể tồn tại và thích nghi ở những môi trường ẩm ướt vì vậy con đường phổ biến, ưa thích nhất của chúng là đường tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp với các dịch chứa virus (như dương vật, âm đạo, hậu môn, đường niệu, miệng, hôn,…)

  Những trường hợp nhiễm HPV thường có triệu chứng lâm sáng là các mụn sùi tại chỗ bắt đầu lâu lan các vùng xung quanh bộ phận sinh dụcc, với hiện tượng tăng sinh nội mô biểu bì dựa trên nhiều dạng khác nhau như sùi niêm mạc, viêm, xơ cứng biểu mô, các khối u ở vùng sinh dục, vùng hầu họng.

  Theo một nghiên cứu y tế, HPV là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư và được chia làm 2 nhóm: nhóm nguy cơ cao và nguy cơ thấp.

  Nhóm nguy cơ cao: là những ca phát hiện ung thư liên quan trực tiếp đến virus này (xuất hiện gần 90% trường hợp ung thư cổ tử cung, ung thu tế bào tuyến) Bao gồm các type 16 (HPV-16), 18, 31, 33, 35, 39, 45, 51, 56, 59, 66 và HPV-68.

  Nhóm nguy cơ thấp: ít gặp phải virus HPV trong các trường hợp ung thư, các type HPV-6, 11,42, 43, 44.

Xét nghiệm HPV ở đâu cho kết quả nhanh chóng, chính xác?

  Nếu đang ở tại TPHCM hay các khu vực phía Nam, bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để xét nghiệm HPV nhanh chóng dẽ dàng, có 2 cách xét nghiệm chính xác, đơn giản. Cụ thể như sau:

   Xét nghiệm máu

  Đây là phương pháp xét nghiệm áp dụng cho những trường hợp với những người chưa từng có bất kỳ dấu hiệu, biểu hiện nào trên cơ thể.

      Bước đầu các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành lấy mẫu máu để xét nghiệm và chẩn đoán xem bên trong máu có chứa virus HPV hay không. Sau đó để đảm bảo tính an toàn, các bác sĩ sẽ xét nghiệm thêm một lần nữa từ đó mới đưa ra kết luận chính xác nhất. 

 

Xét nghiệm HPV bằng nhiều phương pháp hiện đại tại Đa Khoa Âu Á

   Xét nghiệm dịch:

  Các virus HPV thường chứa trong dịch âm đạo của nữ giới và niệu đạo ở nam giới. Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch ra để kiểm tra, nếu loại virus HPV này có trong cơ thể của người bệnh thì chắc chắn trong dịch của nó cũng dễ dàng phát hiện hơn.

  Ngoài ra, xét nghiệm máu cũng có thể tìm thấy virus HPV, phương pháp xét nghiệm này thường áp dụng đối với những ai chưa có bất kỳ biểu hiện gì trên cơ thể. Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu máu để kiểm tra xem trong máu có chứa HPV hay không? Từ đó mới đưa ra kết luận.

          Xét nghiệm lấy mô bệnh:

      Phương pháp xét nghiệm lấy mô bệnh này các bác sĩ sẽ trực tiếp tiến hành lấy các mẫu vật trên các nốt sùi, các u nhú để xét nghiệm thử các phản ứng PCA để xác định xem người bệnh đang nhiễm virus HPV ở type nào để đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

      Đối với các mẫu bệnh lấy từ âm đạo, cổ tử cung thì các bác sĩ sẽ dùng đến phương pháp PCR để kiểm tra người bệnh có bị nhiễm virus HPV hay không, nếu có thì nó sẽ nằm ở type nào, bệnh đã phát triển đến giai đoạn nào sau đó kết luận, đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất. Phương pháp xét nghiệm HPV này được đánh giá là phương pháp phát hiện sùi mào gà nhanh nhất được đa số người bệnh tin tưởng, lựa chọn.

  Chi phí xét nghiệm HPV hết bao nhiêu tiền?  NHẤP VÀO ĐÂY để hỏi ngay bác sĩ.

Khi nào nên đi xét nghiệm HPV?

  Đi xét nghiệm bệnh lý do virus HPV là việc rất quan trọng và cần thiết, tuy vậy người bệnh cần biết đối tượng và thời điểm nào cần xét nghiệm HPV tốt nhất:

   Có hơn 50% tổng số người hoạt động tình dục không lành mạnh, không an toàn có nguy cơ nhiễm HPV rất cao. Nếu có quan hệ tình dục không an toàn trong vòng 1 năm thì bạn nên đi xét nghiệm 1 lần.

   Trước 30 tuổi nếu không có dấu hiệu bất thường ở vùng sinh dục hoặc không quan hệ tình dục thì không cần làm xét nghiệm này.

   Sau 30 tuổi có quan hệ tình dục, đồng thời có những triệu chứng bất thường ở vùng sinh dục thì nên đi xét nghiệm HPV nhanh chóng, nhằm phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

  Ở thời điểm hiện tại, các phòng khám, cơ thi nhau mọc lên như nấm, giữa vô vàn phòng khám người bệnh rất khó phân biệt đâu là nơi uy tín, chất lượng, chỉ khi “tiền mất tật mang” mới nhận ra.

  Để kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao, nhanh chóng, người bệnh có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tọa lạc tại 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Q6, TP.HCM (cách vòng xoay Phú Lâm 100m). 

Đa Khoa Âu Á - Một trong các cơ uy tín xét nghiệm HPV chính xác, nhanh chóng

Phòng khám chúng tôi tự hào là địa chỉ chuyên khoa bệnh xã hội uy tín, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người bệnh với các thế mạnh nổi trội như:

   Cơ sở vật chất: Môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, có đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu tử Châu Âu. Phòng xét nghiệm vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

   Đội ngũ bác sĩ: Hội tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, y đức, từng công tác tại các bệnh viên lớn trong và ngoài nước.

   Quy trình xét nghiệm: Quy trình xét nghiệm nhanh chóng mang đến độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian, hoàn toàn không ảnh hưởng đến công việc.

   Chi phi xét nghiệm: Tất cả mọi khoản chi phí xét nghiệm sẽ được báo trước đến người bệnh, để họ có thể cân nhắc và chủ động tiến hanh xét nghiệm.

   Dịch vụ y tế: Thủ tục đơn giản, thông tin người bệnh hoàn toàn được bảo mật, hệ thống đặt hẹn trực tuyến mang đến sự thuận lợi cho người bệnh.

  Hy vọng những thông tin trên có thể giúp người bệnh hiểu rõ hơn về việc xét nghiệm HPV quan trọng đến mức độ nào và tìm cho mình một địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan hoặc tư vấn thêm về dịch vụ xét nghiệm HPV, người bệnh hãy  NHẤP NGAY VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn kỹ càng hơn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin