Tiểu ra mủ - bệnh khó trị nếu để lâu

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:06:21

  

  Nhiều nam giới cảm thấy hoang mang và lo sợ khi gặp tình trạng đi tiểu ra mủ, bởi đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm: lậu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm mủ bể thận, áp xe tuyến tiền liệt… những bệnh lý này đều là bệnh lý nam giới ngoại khoa thường gặp và có mức độ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người bệnh cũng như khả năng sinh sản. Trong phạm vi bài viết này, các bác sĩ Đa khoa Âu Á sẻ thông tin về tình trạng tiểu ra mủ do bệnh viêm niệu đạo gây ra, hy vọng sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức bổ ích.

 

TIỂU RA MỦ DO VIÊM NIỆU ĐẠO GÂY RA

  Tiểu ra mủ là triệu chứng phổ biến, liên quan tới nhiều bệnh lý nghiêm trọng nêu trên, tuy nhiên theo thống kê tại Phòng khám Đa khoa Âu Á có đến hơn 60% bệnh nhân có triệu chứng tiểu ra mủ đến điều trị tại đây được xác định nguyên nhân là do viêm niệu đạo gây ra.

  Xoay quanh triệu chứng tiểu ra mủ do viêm niệu đạo gây ra, các bác sĩ Đa khoa Âu Á cho biết:

  Khi bị viêm niệu đạo, thông thường từ 3 – 5 ngày nam giới sẽ có tình trạng chảy dịch kèm theo mủ (có màu vàng xanh, có thể lẫn một ít máu) ở lỗ niệu đạo. Ngoài hiện tượng tiểu ra mủ, viêm niệu đạo còn có một số triệu chứng điển hình khác nữa như:

   Nam giới đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu sót.

 

Tiểu ra mủ - gây tâm lý hoang mang cho nam giới

 

   Ngứa ở lỗ sáo, niêm mạc ở lỗ sáo sưng, tấy đỏ, đồng thời người bệnh có thể bị sưng, đau bìu…

   Một số trường hợp nam giới bị sốt hoặc nôn mửa…

  Viêm niệu đạo ở nam giới có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: thói quen sinh hoạt không khoa học, không tốt (thủ dâm, quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh dương vật kém) hoặc do một số loại vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên (vi khuẩn Chlamydia, nấm Canida, nấm men và trực khuẩn Gram, ký sinh trùng Trichomanas...).

  Các bác sĩ nam giới ngoại khoa Đa khoa Âu Á khuyến cáo: tình trạng tiểu ra mủ cho viêm niệu đạo rất dễ nhầm lẫn với các bệnh như: lậu, viêm bàng quang, thận… do đó để biết chính xác bạn đang mắc phải bệnh lý nào, khi có những triệu chứng trên nam giới hãy tới các cơ chuyên khoa để được thăm khám lâm sàng, thực hiện một số các phương pháp xét nghiệm, xác định chính xác bệnh lý, nguyên nhân gây ra, mức độ bệnh lý ở người bệnh ra sao, kết hợp với tình hình sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị đúng bệnh, đúng người, rút ngắn thời gian điều trị và tiết kiệm tiền bạc cho mọi người.

TIỂU RA MỦ DO VIÊM NIỆU ĐẠO - BỆNH KHÓ TRỊ NẾU ĐỂ LÂU

 

  Tiểu ra mủ do bệnh viêm niệu đạo khi chuyển biến nặng viêm nhiễm lây lan đến các cơ quan khác trong đường sinh dục hoặc đường tiểu, đường máu sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm bàng quang, hẹp niệu đạo, viêm lên niệu quản, viêm tinh hoàn, liệt dương, xuất tinh sớm thậm chí là vô sinh cho nam giới.

  Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp viêm niệu đạo khi đến điều trị đều đang ở giai đoạn viêm niệu đạo mạn tính hoặc có kèm các biến chứng phức tạp khác, một số trường hợp viêm niệu đạo còn tái phát nhiều lần.

  Nguyên nhân dẫn đến những trường hợp này được các bác sĩ nam giới ngoại khoa chia sẻ là do xuất phát từ sự thiếu hiểu biết về bệnh lý nên phát hiện chậm trễ, một số ít từ tính chủ quan, thờ ơ với bệnh lý của mình, các trường hợp còn lại từ việc điều trị bệnh không đúng cách hoặc tự ý mua thuốc chữa trị cho mình.

  Do đó, để điều trị viêm niệu đạo hiệu quả, vừa tiết kiệm, tránh biến chứng, người bệnh nên tuân thủ một số nguyên tắc như sau:

   Khi phát hiện những triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ… ngay lập tức đi khám ngay.

  Tìm đúng cơ chuyên khoa để chữa trị. Không tự ý mua thuốc về chữa trị hoặc lựa chọn cơ không đảm bảo.

   Tuân thủ theo liệu trình điều trị, không bỏ ngang, dừng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng bệnh tái phát, tác dụng phụ.

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á thực hiện điều trị viêm niệu đạo còn tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ và tình trạng bệnh lý của người bệnh. Sau khi có kết quả thăm khám, xét nghiệm các bác sĩ sẽ có riêng phác đồ điều trị cho từng người. Một số phương pháp điều trị viêm niệu đạo được áp dụng như:

  Dùng thuốc kháng sinh: cho các trường hợp như viêm niệu đạo do vi khuẩn mycoplasma, chlamydia, ký sinh trùng trichomonas, nấm Candidam, nấm men, trực khuẩn Gram âm kị khí,… việc dùng thuốc liều lượng ra sao người bệnh cần tuân thủ và kiên trì theo phác đồ của bác sĩ, bởi những loại vi khuẩn này có khả năng kháng thuốc rất cao, hơn nữa nếu lạm dụng thuốc kháng sinh cũng gây ra một số tác dụng phụ khác nữa.

  Áp dụng vật lý trị liệu: kết hợp với máy vật lý điều trị như sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian,… có tác dụng tăng tuần hoàn máu tại chỗ, giúp giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ chữa bệnh và rút ngắn thời gian điều trị viêm niệu đạo hiệu quả.

Đa khoa Âu Á - địa chỉ uy tín điều trị viêm niệu đạo

   Điều trị cho cả bạn tình: Một số người bệnh mắc viêm niệu đạo nhưng không nói cho bạn tình biết, do đó khả năng lây nhiễm là rất cao, chưa kể đến các trường hợp lây nhiễm qua lại cho người đã chữa khỏi bệnh. Do đó, điều trị viêm niệu đạo cần khám và điều trị cho cả bạn tình hoặc vợ của bạn.

  Thay đổi chế độ sinh hoạt ăn uống: không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh, không sử dụng thuốc lá, rượu bia, chất kích thích, thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghĩ giúp hỗ trợ quá trình điều trị tốt nhất.

  Trong giai đoạn viêm niệu đạo kèm theo các bệnh lý khác: các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị riêng thích hợp.

 

  Với đội ngũ y bác sĩ có gần 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa trong đó có bệnh viêm niệu đạo, môi trường y tế hiện đại, quy trình xử lí gọn lẹ, không chờ đợi, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, thiết bị y tế tiên tiến, thái độ phục vụ ân cần, chu đáo… Mọi mức phí cũng sẽ được trao đổi trực tiếp, công khai minh bạch trong quá trình điều trị. Do đó nếu bạn chưa biết nên điều trị tiểu ra mủ do viêm niệu đạo ở đâu thì có thể đến với Đa khoa Âu Á tại số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, THPCM.

  Với thời gian làm việc rất linh hoạt 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy chủ nhật và các ngày lễ, mọi người có thể chủ động lựa chọn thời gian thăm khám, điều trị. Để được tư vấn thêm hoặc muốn đặt lịch hẹn khám chữa trước, nhận thêm ưu đãi, hãy NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được hỗ trợ ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin