Tìm hiểu về bệnh vảy nến móng tay

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:53:23

  Theo những thống kê gần đây của các bác sĩ chuyên khoa Da Liễu cho biết, số người mắc phải bệnh vảy nến ở nước ta chiếm đến 80% trong tổng số các căn bệnh ở móng. Nhiều người vẫn thường lầm tưởng bệnh vảy nến móng tay chỉ là bệnh căn bệnh bình thường và không sớm điều trị kịp thời. Bệnh làm bạn cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh và ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ.

  Chính vì thế mà bạn cần phải tìm hiểu về bệnh vảy nến móng tay trước khi quá muộn thông qua bài viết dưới đây.

Bệnh vảy nến móng tay là căn bệnh da liễu thường gặp mà ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Tìm hiểu về bệnh vảy nến móng tay

BẠN CẦN PHẢI BIẾT GÌ BỆNH VẢY NẾN MÓNG TAY

 

  Vảy nến móng tay là một trong những căn bệnh không gây nguy hiểm tới tính mạnh nhưng sẽ làm người bệnh lâm vào trạng thái u uất tâm lý, bị trầm cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của làn da. Một vấn đề mà ít người biết đến là vảy nến móng tay có thể xuất hiện ở nhiều dạng khác nhau. Trong đó, trạng thái vảy nến ở móng tay là thể trạng tổn thương ở móng tay khiến người bệnh dễ nhầm lẫn với căn bệnh khác.

  Bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính khác nhau mà người bệnh không nên bỏ qua.

  TẠI SAO BỊ BỆNH VẢY NẾN MÓNG TAY?

  Nhiều người vẫn thường băn khoăn, lo lắng không biết tại sao mình lại mắc phải bệnh vảy nến móng tay và thường do những nguyên nhân sau:

    Bệnh vảy nến móng tay liên quan đến rối loạn miễn dịch, rối loạn lành tính của tế bào thượng bì gây ra, bao gồm các thể như vảy nến thể giọt, thể mủ, thể khớp, thể mảng,...

    Xuất hiện chủ yếu ở móng tay, móng chân.

    Nếu trong gia đình có người mắc phải bệnh vảy nến móng tay thì nguy cơ những đứa con sau sinh sẽ mắc phải là rất cao.

    Người bệnh thường có tâm lý bất ổn, lo âu, suy nghĩ nhiều, áp lực công việc,… cũng là lí do xuất hiện vảy nến ở móng tay.

    Dùng một số chất gây kích thích như: Nghiện bia, rượu, thuốc lá,…

    Bệnh vảy nến móng tay có thể do rối loạn nội tiết tố cơ thể thay đổi, bệnh sẽ rất dễ tiến triển nặng hơn và khó chữa trị.

    Môi trường ẩm thấp, nóng ẩm cũng tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây hại ở môi trường bên ngoài gây bệnh.

   Bệnh vảy nến móng tay do rất nhiều nguyên nhân gây ra và để biết được chính xác thì người bệnh có thể đến ngay cơ sở chuyên khoa Da Liễu để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Bệnh vảy nến móng tay là căn bệnh da liễu thường gặp mà ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Mối nguy hại mà bệnh vẩy nến nấm móng gây ra

  TRIỆU CHỨNG NÀO GÂY RA BỆNH VẢY NẾN MÓNG TAY

  Bệnh vảy nến móng tay thường có những triệu chứng điển hình như:

    Phần móng tay chuyển sang màu bất thường như: Màu xanh, màu vàng, hoặc màu nâu. Xuất hiện các chấm đỏ màu trắng nhỏ bên dưới móng tay.

    Biểu hiện bệnh vảy nến ở móng tay là các đường lằn hoặc rãnh ở sâu trong móng và bề mặt móng bị rỗ.

    Có các vảy trắng hoặc bạc ở dưới móng tay, khiến móng tay bị tách khỏi thịt. Sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu.

    Móng tay trở nên dày hơn. Có khoảng 1/3 số người mắc bệnh vảy nến móng tay có thể bị bệnh nấm móng, kéo theo tình trạng móng tay trở nên dày, giòn và dễ gãy.

    Móng tay trở nên lỏng lẻo hoặc tách biệt khỏi nền móng.

    Để người bệnh có thể xác định chính xác mình có phải mắc bệnh vảy nến móng tay hay không thì nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt để ngăn ngừa nguy cơ tái phát và trị dứt điểm.

Xem thêm:

  Phòng khám chuyên khoa da liễu tốt nhất ở TPHCM?

  Tư vấn bệnh da liễu tại Phòng khám Da Liễu Âu Á

  MỐI NGUY HẠI MÀ BỆNH VẢY NẾN NẤM MÓNG GÂY RA

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng bệnh vảy nến móng tay chỉ là căn bệnh bình thường và bệnh để lâu sẽ để lại rất nhiều mối nguy hại khác nhau như:

    Bệnh vảy nến móng tay sẽ khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, e ngại, xa lánh mọi người xung quanh và ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng cuộc sống.

    Người bệnh nếu không sớm điều trị kịp thời móng tay sẽ dần mềm, dễ gãi và thậm chí có thể mất móng.

    Rất mất thẩm mỹ nếu bệnh vảy nến móng tay không được trị kịp thời.

    Bệnh có thể trở thành mạn tính.

    Tổn thương là những vết chảy máu, gây ra viêm nhiễm nặng và thậm chí có thể bị nhiễm trùng.

    Lây lan rất nhanh sang các vùng da lân cận.

    Với những mối nguy hại nêu trên mà bệnh vảy nến móng tay gây ra thì người bệnh không nên chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ điều trị kịp thời và ngăn ngừa mầm mống gây bệnh.

Bệnh vảy nến móng tay là căn bệnh da liễu thường gặp mà ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Hình ảnh bệnh nhân bị vảy nến móng tay

 

  CÁCH CHỮA BỆNH VẢY NẾN MÓNG TAY HIỆU QUẢ NHẤT

  Người bệnh không nên chần chừ trong việc chữa bệnh vảy nến móng tay mà hãy tiến hành điều trị càng sớm càng tốt để ngăn ngừa nguy cơ tái phát và trị dứt điểm bệnh.

  Có rất nhiều cách trị vảy nến móng tay khác nhau, tùy thuộc vào mức độ gây bệnh mà bạn được các bác sĩ chỉ định phù hợp với những cách sau:

    Chiếu đèn: Tia cực tím được sử dụng để điều trị bệnh vảy nến móng tay mang lại hiệu quả rất cao giúp người bệnh có thể đẩy lùi được tình trạng bệnh.

    Điều trị toàn thân: Người bệnh sẽ được các bác sĩ kê đơn một số loại thuốc như acitretin, cyclosporine, methotrexate,…

    Thuốc điều trị hệ miễn dịch: các loại thuốc thường được sử dụng để chữa bệnh vảy nến ở móng tay là thuốc tiêm, truyền tĩnh mạch hoặc dạng uống, chẳng hạn như Enbrel (etanercept), Humira (adalimumab), Otezla (apremilast), Remicade (infliximab), Simponi (golimumab),…

    Thuốc trị vảy nến móng tay các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng một số loại thuốc dạng bôi như corticosteroid (như clobetasol), vitamin D, kem chứa retinoid.

    Trị bệnh vảy nến ở móng tay bằng việc tiêm corticosteroid.

Bệnh vảy nến móng tay là căn bệnh da liễu thường gặp mà ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Chữa bệnh vảy nến móng tay hiệu quả nhất

    Lưu ý: Người bệnh không nên tự ý điều trị bệnh vảy nến móng tay tại nhà sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trong như:

  + Nếu ngươi bệnh dùng quá nhiều thuốc sẽ làm cơ thể bị nhờn thuốc và có thể dẫn đến tử vong tại chỗ.

  +  Người bệnh dùng thuốc trị vảy nến móng tay không đúng chỉ định của các bác sĩ sẽ khiến làm bệnh có thể tiến triển nặng hơn và khó trị dứt điểm.

  + Sử dụng thuốc trị vảy nến móng tay không phù hợp với mức độ bệnh sẽ làm bệnh có thể tiến triển nặng hơn và kéo dài dai dẳng.

  + Một số thành phần của thuốc sẽ gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới trẻ em, bà mẹ đang có thai hoặc đang cho con bú.

    Để có thể đạt hiệu quả cao trong việc chữa trị bệnh vảy nến móng tay hiệu quả thì người bệnh có thể đến ngay các phòng khám uy tín, chất lượng tại TPHCM để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời và ngăn ngừa được nguy cơ tái phát.

DA LIỄU ÂU Á – ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH VẢY NẾN MÓNG TAY UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

 

  Hiện nay, Da Liễu Âu Á chính là một trong những địa chỉ chữa bệnh vảy nến móng tay uy tín, chất lượng tại TPHCM được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật như:

    Quy trình chữa bệnh vảy nến móng tay đều thông qua những chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại Da Liễu Âu Á và sự chấp thuận từ cấp trên.

    Tại đây, hội tụ đầy đủ các bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm luôn đi đầu trong việc hỗ trợ chữa bệnh vảy nến móng tay và mang lại kết quả như mong muốn.

    Cung cấp đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp quá trình điều trị bệnh vảy nến móng tay được diễn ra nhanh chóng và chính xác nhất.

Bệnh vảy nến móng tay là căn bệnh da liễu thường gặp mà ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Da Liễu Âu Á - địa chỉ chữa bệnh vẩy nến móng tay uy tín, chất lượng

    Môi trường phòng khám bệnh vảy nến móng tay sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát, có chỗ nghỉ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp người bệnh có thể yên tâm nghỉ dưỡng mà không sợ bị làm phiền.

    Mọi liệu trình chữa vảy nến móng tay đều được diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm tối đa về thời gian và mang lại kết quả cao.

    Người bệnh có thể tự chủ động về thời gian và đặt hẹn lịch khám bệnh vảy nến móng tay thông qua hotline (028) 38 777 515 để lấy mã số khám.

    Mức chi phí hợp lý, thông qua người bệnh rồi mới tiến hành điều trị, tùy thuộc vào mức độ gây bệnh khác nhau mà người bệnh sẽ được các bác sĩ đưa ra phù hợp.

    Mọi thông tịn cá nhân đều được bảo mật nghiêm ngặt, không bị tiết lộ ra ngoài khi chưa có sự đồng ý thì thông tin đó vẫn chưa bị lộ ra ngoài.

    Người bệnh không nên chần chừ mà có thể đến ngay Phòng khám Da Liễu Âu Á để được các bác sĩ hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

  NGƯỜI BỊ BỆNH VẢY NẾN MÓNG TAY CẦN CÓ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG SINH HOẠT NÀO?

  Để có thể đầy lùi bệnh vảy nến móng tay hiệu quả thì người bệnh cần có thói quen chăm sóc da hợp lý và kết hợp với chế độ ăn uống hàng ngày như:

    Ăn những loại thực phẩm giàu vitamin A, B, C, bổ xung cho cơ thể nhiều trứng, thịt bò...Không ăn nhiều đồ béo và sử dụng các chất kích thích.

    Uống nhiều nước ít nhất 2 lít/ ngày.

    Cần có thói quen vận động cơ thể, tập thể dục thể thao.

    Giữ cho tâm lý luôn được thoải mái, tránh căng thẳng hay bị áp lực.

    Vệ sinh dụng cụ cắt móng ta.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách trên thì chắc chắn bệnh vảy nến móng tay sẽ được đẩy lùi nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh.

  ĐÁNH GIÁ TỪ NGƯỜI BỆNH SAU ĐIỀU TRỊ BỆNH VẢY NẾN MÓNG TAY

  Rất nhiều người bệnh sau khi điều trị bệnh vảy nến móng tay tại Da Liễu Âu Á và có những lời đánh giá vô cùng chân thật như:

    Thu Hương ở Đồng Nai chia sẻ “Tôi bị vảy nến móng tay khoảng 2 năm nay, đã thử rất nhiều cách nhưng vẫn không khỏi, được một bà chị dẫn tới Da Liễu Âu Á sau thời gian điều trị bệnh rất dài đã giúp tôi cải thiện được tình trạng bệnh và ngăn ngừa được nguy cơ tái phát. Tôi rất hài lòng khi đến đây”

    Nhật Nam ở Kiên Giang chia sẻ “Cháu đã chữa khỏi thành công bệnh vảy nến móng tay tại Da Liễu Âu Á đã giúp cháu lấy lại sự tự tin và cho đến bây giờ bệnh cũng không tái phát. Cháu rất hài lòng khi đến đây.”

    Với những đánh giá từ người bệnh nêu trên thì các bác sĩ tại Da Liễu Âu Á đã thành công trong việc chữa bệnh vảy nến móng tay cũng như một số bệnh da liễu khác.

  Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể có thể hiểu rõ hơn về bệnh vảy nến móng tay và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách chữa móng tay bị rỗ
  • móng tay bị sần sùi là thiếu chất gì
  • móng tay bị lỗ chỗ
  • cách chữa móng tay bị sần sùi
  • móng tay bị lỗ nhỏ
  • chàm móng tay
  • bề mặt móng tay bị sần sùi
  • hinh anh benh nam mong tay
  • chữa bệnh vảy nến ở móng tay tại TPHCM
  • chữa bệnh vảy nến ở móng tay tại Long An
  • chữa bệnh vảy nến ở móng tay tại Bình Phước
  • chữa bệnh vảy nến ở móng tay tại Bình Dương
  • chữa bệnh vảy nến ở móng tay tại Cà Mau
  • chữa bệnh vảy nến ở móng tay tại Đồng Nai

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin