Cần cảnh giác với bệnh vảy nến mụn mủ

25-04-2024 05:24:51

Bệnh vảy nến mụn mủ là một dạng đặt biệt, khởi phát đột ngột với những biểu hiện như da đỏ ửng, xuất hiện các mụn mủ kèm theo sốt, tăng bạch cầu máu ngoại vi gây nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh. Vậy nguyên nhân, triệu chứng của bệnh là gì? Sẽ được các chuyên gia chia sẻ qua thông tin dưới đây.

Cần cảnh giác với bệnh vảy nến mụn mủ

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN BỆNH VẢY NẾN MỦ?

Theo các chuyên gia Da Liễu Âu Á vảy nến dạng mủ là thể nặng nhất của bệnh vẩy nến, hiện tượng này xảy ra do sự rối loạn điều tiết làm tăng sinh lớp tế bào da và khiến chúng nhanh chóng chết đi. Nhưng thay vì mất đi như những tế bào bình thường thì lại tạo thành từng lớp vẩy trắng.

Cho đến ngày này vẫn chưa có những thông tin rõ ràng về nguyên nhân gây ra bệnh, tuy nhiên một số yếu tố sau có ảnh hưởng đến quá trình hình thành bệnh.

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh vẩy nến thể mủ

Theo nghiên cứu thì có đến 67% trường hợp mắc bệnh vảy nến mủ bắt nguồn từ yếu tố di truyền.

Thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại, chứa nhiều hóa chất cũng là một tác nhân gây nên các bệnh về da trong đó có vẩy nến mụn mủ.

Người bị suy giảm miễn dịch như AIDS, HIV có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn những người khác.

Sự rối loạn các nội tiết tố trong cơ thể cũng là một nguyên nhân gây ra bệnh.

Theo sự khuyến cáo từ các chuyên gia vẩy nến thể mủ rất khó điều trị dứt điểm và hay tái phát nhiều lần, bệnh diễn biến rất phức tạp làm hủy hoại da trầm trọng nên mọi người cần phải đề phòng.

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh vảy nến hồng gibert

Tìm hiểu về bệnh vẩy nến dạng giọt

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DIỆN BỆNH VẢY NẾN THỂ MỦ

Vẩy nến có mủ chia lại hai loại vảy nến mụn mủ toàn thân và vảy nến mụn mủ lòng bàn tay bàn bàn chân. Với đặc trưng của bệnh là những tổn thương mủ vô khuẩn xuất hiện.

Các biểu hiện thường thấy của bệnh bao gồm:

Thông thường người bệnh sẽ bị sốt nhẹ khoảng 1 đến 2 ngày.

Vùng da bị vảy nến bong tróc và xuất hiện các mụn mủ.

Chỉ trong vòng một ngày da có thể đỏ rực lên, căng nề, kèm theo cảm giác đau rát khó chịu.

Sau vài ngày mụn mủ xẹp, chuyển sang giai đoạn bong vảy kéo dài một đến nhiều tuần, sau đó đỏ da nhạt dần rồi trở lại bình thường.

Mụn mủ mọc thành từng đợt, thông thường chúng mỗi đợt cách nhau vài giờ đến vài ngày, một vài trường hợp có thể kéo dài vài tuần. Khi các mụn mủ cải thiện thì các triệu chứng toàn thân thường giảm và hết.

Bệnh nhân có thể kèm theo cảm giác sốt cao, rét run, đau đầu, mạch đập nhanh.

Khi mắc bệnh vẩy nến mủ bệnh nhân nên tìm đến các bác sĩ chuyển khoa để hỗ trợ, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ, vì có thể gây tác dụng phụ làm bệnh nặng thêm.

NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH ÁN THỂ MỦ

Vảy nến thể mủ là một căn bệnh thường gặp ở mọi độ tuổi không chỉ gây mất thẩm mỹ còn ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

Bệnh làm xuất hiện các mụn mủ, lúc đầu chúng xuất hiện đơn lẻ sau đó liên kết tạo thành những hồ mủ phân bố khắp bề mặt da gây nên cảm giác đau nhứt vô cùng. Đặc biệt nguy hiểm đối với trường hợp bé bị vảy nến thể mủ, vì sức đề kháng của trẻ em thường yếu hơn.

Nếu không điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến nhiễm trùng da, bởi vì khi các mụn mủ bị vỡ ra, các vi khuẩn bên ngoài môi trường sẽ xâm nhập vào gây viêm nhiễm, thậm chí nhiễm trùng máu.

Biến chứng của vẩy nến dạng mủ

Vảy nến thể mủ còn ảnh hưởng đến khớp và móng gây nên viêm khớp, mủ dưới móng và tách móng. Người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn, việc vận động, di chuyển hàng ngày trở nên khó khăn.

Nếu các mụn mủ xuất hiện ở các vùng nếp gấp sinh dục thì ngoài việc gây nên đau đớn chúng cũng là căn nguyên gây nên các bệnh phụ khoa và nam giới ngoại khoa.

Trong trường hợp vảy nến mủ toàn thân cấp tính có thể khởi phát đột ngột kèm theo sốt cao, co giật và tác động đến não bộ đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Chính vì những nguy hiểm mà bệnh mang lại cho sức khỏe do đó việc điều trị triệu chứng trên càng sớm thì sẽ tránh được những biến chứng xấu xảy ra. Lưu ý trong quá trình chữa bệnh, bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ phòng khám cũng như phương pháp trị liệu để tránh trường hợp “ tiền mất tật mang”.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH VẨY NẾN THỂ MỦ HIỆU QUẢ

Theo như chia sẻ từ các bác sĩ Da Liễu Âu Á bệnh vẩy nến thể mủ có thể khắc phục được, nếu như điều trị sớm và sử dụng những phương pháp hiện đại. Và hiện nay tại hai phương pháp chính mà các chuyên gia sử dụng trong điều trị bệnh vẩy nến là sử dụng thuốc và điều trị bằng ánh sáng PUVA.

Sử dụng thuốc

Dựa theo tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc phù hợp, nhằm khắc phục tình trạng của bệnh. Tuy nhiên trong khi điều trị bằng thuốc bệnh nhân nên tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng.

Sử dụng phương pháp PUVA

Đây là công nghệ điều trị bệnh vẩy nến hiệu quả, phương pháp này thích hợp với những bệnh nhân bị bệnh vẩy nến dai dẳng.

Đối với phương pháp này các bác sĩ chiếu tia cực tím lên vùng da bị tổn thương do bệnh làm ức chế quá trình nhân lên và phân chia của những tế bào thượng bì. So với những kỹ thuật truyền thống thì phương pháp này mang lại hiệu quả cao hơn và hạn chế được tối đa khả năng tái phát bệnh.

Bệnh vẩy nến thể mủ là một thể đặc biệt diễn biến lâm sàng rất phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Trong trường hợp nặng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nên để nâng cao hiệu quả điều trị và hạn chế tái phát, cần phải nắm vững các nguyên tắc chẩn đoán, đánh giá được mức độ bệnh và điều trị bệnh, lựa chọn đúng loại thuốc, liều lượng theo mức độ nặng của bệnh.

Đồng thời, bệnh nhân cần có tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, chung sống hòa bình với bệnh, thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ cũng là yếu tố quan trọng giúp đẩy lùi bệnh vẩy nến thể mủ.

Bên cạnh phương pháp điều trị tân tiến Da Liễu Âu Á cò là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đội ngũ bác sĩ ở đây là những người có tay nghề vững vàng và kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về da liễu trong đó có bệnh vẩy nến thể mủ.

Chế độ chăm sóc bệnh nhân vảy nến thể mủ chu đáo, nhiệt tình.

Hồ sơ bệnh án vảy nến mủ được Da Liễu Âu Á cam kết bảo mật tuyệt đối.

Chế độ thăm khám nhanh gọn, bệnh nhân không mất nhiều thời gian để chờ đợi.

An tâm hơn khi điều trị tại Da Liễu Âu Á

Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc sắp xếp công việc cá nhân.

Mô hình khám chữa bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân tạo nên sự thoái mái cho bệnh nhân khi chia sẻ tình trạng bệnh.

Các loại thuốc dùng trong điều trị bệnh vẩy nến dạng mủ đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng.

Mức thu phí các hạng mục đều được niêm yết rõ ràng, đồng thời Da Liễu Âu Á cam kết không phát sinh thêm bất kỳ khoảng phí nào ngoài những gì đã cam kết từ trước.

Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn các bác sĩ sẽ xem xét chia nhỏ liệu trình điều trị ra để người bệnh giảm bớt gánh nặng chi phí.

Với những chính sách mà phòng khám đưa ra, nếu bệnh nhân đang còn băn khoăn không biết nên điều trị bệnh vẩy nến có mủ ở đâu thì Da Liễu Âu Á xứng đáng là một địa chỉ hoàn hảo.

MỘT SỐ LƯU Ý ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH VẨY NẾN THỂ MỦ

Hạn chế dùng tay gãi, cọ xác vào vết thương vì dễ gây nên hiện tượng nhiễm trùng da.

Cẩn thận khi dùng thuốc nếu mắc các bệnh về tim mạch.

Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia vì có thể làm giảm tác dụng của thuốc điều trị.

Tránh tiếp xúc với các hóa chất, nước thải bị nhiễm bẩn.

Khi đi ra ngoài trời nắng bệnh nhân phải có biện pháp bảo vệ như mang khẩu trang, mặc áo chống nắng.

Nên tắm mỗi ngày để loại bỏ lớp vẩy bám trên bề mặt da.

Không nên sử dụng các loại sữa tắm có tính tẩy mạnh.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung vitamin A cho cơ thể .

Tránh ăn những món chưa được nấu chín vì có thể làm da bị kích ứng làm bệnh lâu khỏi.

Tuân thủ theo lịch tái khám của các bác sĩ.

Bên cạnh việc thực hiện những nguyên tắc trên, bệnh nhân bị vẩy nến nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lưu ý: Bệnh vẩy nến thể mủ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng, do đó người bệnh không nên chủ quan chần chừ mà làm tổn hại đến sức khỏe.

Trên đây là những thông tin về bệnh vẩy nến thể mủ. Nếu người bệnh có những thắc mắc gì muốn biết thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng một trong những cách sau đây để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

Hotline: (028) 38 777 515

E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh